Trung Quốc: Gió lốc cuốn vàng mã đốt ngày Thanh minh lên trời

Một đoạn video ghi lại cảnh tượng cột lốc xoát bất ngờ cuốn số vàng mã đang được đốt tại một nghĩa trang của Trung Quốc, khi nhiều gia đình đang có mặt tại đây vào ngày Thanh minh.
trung quoc gio loc cuon vang ma dot ngay thanh minh len troi Người Trung Quốc cúng tổ tiên bằng iPad, iPhone giấy trong Tết Thanh Minh
trung quoc gio loc cuon vang ma dot ngay thanh minh len troi Dịch vụ thuê người tảo mộ lễ Thanh minh nở rộ ở Trung Quốc

Đoạn video được ghi lại tại thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang. Một người đi đường tình cờ ghi lại đoạn video này cho biết, gió lốc xuất hiện khi người dân đang đốt vàng mã cho người thân quá cố trong dịp Tết Thanh minh.

Nhiều người đã bất ngờ và hoảng loạn khi chứng kiến cảnh tượng gió lốc cuốn tung những tờ vàng mã lên thành cột cao hơn 30 m. Họ chứng kiến hiện tượng kỳ lạ này từ xa và may mắn không ai bị thương.

Tết Thanh minh là thời điểm người dân Trung Quốc tưởng nhớ những người thân trong gia đình đã khuất. Vào ngày này, họ thường sửa sang mồ mả, đặt hoa và đồ cúng ở các ngôi mộ. Con cháu trong nhà sẽ đứng trước tổ tiên, thắp hương, đốt vàng mã và cầu khấn bình an cho gia đình.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.