Trung Quốc hỗ trợ xác định danh tính thi thể Kim Jong Nam

Công dân Triều Tiên bị hạ độc tại sân bay quốc kế Kuala Lumpur hôm 13/2 được xác nhận là Kim Jong Nam, dựa trên dữ liệu vân tay do phía Trung Quốc cung cấp. 
trung quoc ho tro nhan dien danh tinh thi the kim jong nam Pháp sư lập đàn ở nơi đặt thi thể Kim Jong Nam
trung quoc ho tro nhan dien danh tinh thi the kim jong nam Gia đình Kim Jong Nam có ba tuần để nhận xác
trung quoc ho tro nhan dien danh tinh thi the kim jong nam
Ông Kim Jong Nam. Ảnh: The Star

Dữ liệu dấu vân tay của ông Kim Jong Nam được chính quyền Macau, Trung Quốc, lưu giữ lại, sau khi ông và gia đình nhiều lần tới nơi này.

"Việc xác nhận thông qua dữ liệu vân tay là một phần trong quá trình xác định danh tính nạn nhân, ngoài việc nhận diện bằng ADN. Nó có thể được chấp nhận bên cạnh việc kiểm tra các mẫu mô, tóc và máu của người này với thành viên trong gia đình", The Star dẫn nguồn tin cho biết.

Ngoài Trung Quốc, dữ liệu sinh trắc cũng được nhiều quốc gia khác lưu giữ, bao gồm Singapore và Nhật Bản. Đây là những nước ông Kim từng lui tới.

"Tuy nhiên, trong trường hợp này, cảnh sát Malaysia đang hợp tác với các đồng nghiệp Trung Quốc qua Interpol. Hơn 20 nhân viên cảnh sát từ Trung Quốc đã hỗ trợ trong quá trình xác định danh tính ông Jong Nam, cũng như trong các vấn đề khác", nguồn tin nhấn mạnh.

Trước đó, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết cảnh sát nước này đã kêu gọi hỗ trợ từ Interpol trong việc xác định danh tính nạn nhân. Ông cũng phủ nhận thông tin cho biết một nhóm chuyên gia đã được cử đến Macau để thu thập mẫu ADN từ thân nhân nạn nhân.

Ngày 10/3, cảnh sát Malaysia khẳng định người đàn ông bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đây là lần đầu tiên cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính của người thiệt mạng.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.