Trung Quốc ngang nhiên đưa tàu du lịch tới Hoàng Sa

Trung Quốc mới đưa vào sử dụng con tàu du lịch mới, vận hành khai thác trái phép hoạt động du lịch tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
trung quoc ngang nhien dua tau du lich toi hoang sa Việt Nam bác bỏ Quy chế về nghỉ đánh bắt cá trên biển của Trung Quốc
trung quoc ngang nhien dua tau du lich toi hoang sa Trung Quốc bị nghi xây 20 nhà chứa tên lửa ở Biển Đông

Xinhua đưa tin con tàu khởi hành chuyến đi trái phép tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hôm 2/3. Con tàu tên Công chúa Trường Lạc, chở 308 hành khách và xuất phát từ thành phố Tam Á.

Tàu có thể chở 499 người với phạm vi hoạt động 3.000 hải lý. Con tàu du lịch hạng sang có 82 buồng khách, cung cấp các dịch vụ ăn tối, giải trí, mua sắm, điều trị y tế và bưu chính.

Một quan chức của Công ty Vận tải eo biển Hải Nam, chủ sở hữu tàu, cho biết chuyến đi phi pháp kéo dài 4 ngày ba đêm và dự kiến tới quần đảo Hoàng Sa sáng nay.

Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các hành động của Trung Quốc tại hai quần đảo này là sự xâm phạm nghiêm trọng đến chủ quyền của Việt Nam.

Trung Quốc ngang nhiên thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa tháng 7/2012, bất chấp sự phản đối của Việt Nam và cộng đồng quốc tế. Việt Nam nhiều lần phản đối các hoạt động phi pháp của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền Việt Nam, tuân thủ Tuyên bố về ứng xử các bên trên Biển Đông.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.