Trung Quốc ra mắt 7 lãnh đạo cao nhất khóa mới

Sáng nay 25/10, các thành viên Ủy ban thường vụ Bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) chính thức ra mắt báo giới trong và ngoài nước tại Đại lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh. Trong ban lãnh đạo 7 người này, có 5 gương mặt mới.

(Tiếp tục cập nhật)

trung quoc ra mat 7 lanh dao cao nhat khoa moi

7 thành viên Thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc khóa 19 (Ảnh: SCMP)

Theo Tân Hoa xã, 7 thành viên Ủy ban Thượng vụ Bộ chính trị Trung Quốc khóa 19 gồm các ông: Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường, Lật Chiến Thư (Li Zhanshu), Triệu Lạc Tế (Zhao Leji), Uông Dương (Wang Yang), Vương Hỗ Ninh (Wang Huning) và Hải Hàn Chính (Han Zheng).

trung quoc ra mat 7 lanh dao cao nhat khoa moi

7 thành viên Ban thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc khóa 19 (Ảnh: SCMP)

Ông Lật Chiến Thư, 67 tuổi, là Chánh văn phòng Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, được cho là sẽ trở thành Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc, trong khi ông Uông Dương, 62 tuổi, được dự đoán sẽ đứng đầu Hội nghị Cố vấn Chính trị Nhân dân Trung Quốc.

Ông Triệu Lạc Tế, 60 tuổi, có thể sẽ thay thế ông Vương Kỳ Sơn trở thành người đứng đầu Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc, trong khi ông Hàn Chính, 63 tuổi, sẽ trở thành Phó Thủ tướng.

Trong 7 thành viên Thường vụ Bộ Chính trị khóa 18 chỉ có Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường tiếp tục được bầu vào Ủy ban Trung ương khóa 19. Ông Vương Kỳ Sơn và 4 ủy viên còn lại là Trương Cao Lệ, Du Chính Thanh, Trương Đức Giang, Lưu Vân Sơn đều đã quá tuổi quy định và không có mặt trong cơ quan này.

Ủy ban Trung ương khóa 19 được bầu ra tại phiên bế mạc Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 diễn ra hôm qua 24/10. Ủy ban này có 204 thành viên chính thức, ít hơn một người so với Ủy ban Trung ương khóa 18. Ủy ban có 172 thành viên dự khuyết.

trung quoc ra mat 7 lanh dao cao nhat khoa moi Trung Quốc đưa 'tư tưởng Tập Cận Bình' vào điều lệ Đảng

Tư tưởng chính trị của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây chính thức được đưa vào Điều lệ sửa đổi của Đảng ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.