Trung Quốc: 'Thót tim' cảnh ngồi lồng sắt qua sông ở độ cao 850 m

Người dân ở một ngôi làng xa xôi ở Vân Nam, Trung Quốc chọn cách ngồi trên lồng sắt được treo trên hai đầu dây thép dày khoảng 5 cm và cách mặt  sông 850 m để đi từ bờ này sang bờ kia.
trung quoc thot tim canh ngoi long sat qua song o do cao 850 m

Gần 20 năm qua, hàng trăm cư dân làng Yigge biệt lập tại một ngọn núi xa xôi ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc di chuyển hàng ngày bằng những chiếc lồng sắt nhỏ được hoạt động bằng hệ thống dây cáp gắn ròng rọc bắc ngang qua sông, để sang phía bên kia.

trung quoc thot tim canh ngoi long sat qua song o do cao 850 m

Được xây dựng vào năm 1999, đường dây cáp treo lơ lửng trên sông Jinsha rộng hơn 1.500 m, nổi tiếng với dòng chảy nhanh. Những chiếc lồng sắt treo lơ lửng, cách mặt nước 850 m, khiến chúng được ví là “hệ thống cáp treo cao nhất châu Á”.

trung quoc thot tim canh ngoi long sat qua song o do cao 850 m
Một video quay từ trên cao do People's Daily thực hiện cho thấy hệ thống ròng rọc khá thô sơ và hoạt động khá nguy hiểm.
trung quoc thot tim canh ngoi long sat qua song o do cao 850 m

Đường dây cáp này do 10 gia đình ở làng Yingge bị cô lập ở tỉnh Vân Nam lắp ráp. Nó là phương thức vận tải kết nối với ngôi làng Fengjiaping ở tỉnh Tứ Xuyên nằm phía đối diện.

trung quoc thot tim canh ngoi long sat qua song o do cao 850 m

Mỗi chuyến, 5 khách và một người hướng dẫn sẽ đứng trong lồng sắt, được treo trên hai đầu dây thép dày khoảng 5 cm. Giá của mỗi lần di chuyển như vậy là 5 nhân dân tệ.

trung quoc thot tim canh ngoi long sat qua song o do cao 850 m

Dù đường kết nối làng Yingge với thị trấn Qiaojia được hoàn thành vào năm 2011, người dân địa phương vẫn thích lồng sắt bởi vì tốc độ nhanh hơn nhiều. Mỗi chuyến đi bằng dây cáp chỉ tốn 10 phút, trong khi di chuyển bằng đường bộ có thể mất nhiều giờ.

trung quoc thot tim canh ngoi long sat qua song o do cao 850 m

Tháng 4, giai đoạn cuối của hoạt động xây dựng cầu Yingge mới đã diễn ra và dự kiến cầu được khánh thành vào tháng 6. Hệ thống lồng sắt sau đó sẽ vẫn được mở nhưng không phải để đưa người dân di chuyển qua hai bên mà là một điểm du lịch cho khách tham quan.

chọn
Hà Nam: Hai doanh nghiệp bắt tay làm khu công nghiệp 2.600 tỷ trên đường nối Vành đai 4 - Vành đai 5
KCN Thanh Bình II giai đoạn 1 có tổng vốn gần 2.700 tỷ, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp Thanh Bình. Đây là doanh nghiệp được góp vốn bởi GMG Việt Nam và Việt Phát.