Trung ương Đoàn lên tiếng về trò chơi phản cảm ở ĐH Cần Thơ

Lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khẳng định không được tổ chức các trò chơi phản cảm, không đúng thuần phong mỹ tục.
trung uong doan len tieng ve tro choi phan cam o dh can tho

Trò chơi chuyền thẻ bằng mặt bị phản ứng ở Cần Thơ, ảnh cắt từ clip

Trả lời báo chí ngày 28-8, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cho biết liên quan đến video clip về trò chơi phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục của học sinh trường THPT Thực hành Sư phạm thuộc ĐH Cần Thơ, Trung ương Đoàn đã chỉ đạo Thành đoàn Cần Thơ phối hợp trường THPT Thực hành Sư phạm (ĐH Cần Thơ), kiểm tra và có hướng xử lý cụ thể vụ học sinh chơi trò phản cảm.

Ông Tuấn khẳng định Ban Bí thư Trung ương Đoàn kiên quyết phản đối các hoạt động này, đồng thời chỉ đạo Thành đoàn Cần Thơ phối hợp nhà trường kiểm tra và có hướng xử lý cụ thể, rõ ràng.

Bí thư thường trực Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng nói thêm đã chỉ đạo các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc rà soát và quán triệt việc tổ chức hoạt động tập thể, không được tổ chức các trò chơi có hình thức, biểu hiện phản cảm, không đúng thuần phong mỹ tục, không phù hợp văn hóa, truyền thống của người Việt.

Theo ông Tuấn, các cơ sở phải luôn nhất quán nguyên tắc hoạt động do đoàn, hội tổ chức phải là môi trường lành mạnh để giáo dục, rèn luyện và phát huy thanh thiếu niên.

Trước đó, mạng xã hội đã lan truyền một đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại hình ảnh các học sinh đang chơi một trò chơi rất hào hứng. Trong đó, 2 em học sinh khác giới đặt một tấm thẻ có hình dạng giống như thẻ ATM lên môi mà nằm xuống đất ôm nhau giữ chặt tấm thẻ lăn một vòng rồi chuyền cho người khác.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, PGS-TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, cho biết: "Trường ĐH Cần Thơ đã họp với UBND TP Cần Thơ và đã có báo cáo về Bộ GD-ĐT vụ việc này. Đây là hoạt động của Đoàn Thanh niên được Trung ương Đoàn cho phép tổ chức ở các trường THPT nhưng học sinh lại đăng trên Facebook cá nhân, rồi ai đó đưa lên mạng với bình luận sai".

Theo ông Toàn, trò chơi này xuất phát từ Nhật và được Đoàn Thanh niên cho phép như một trò chơi lớn, trò chơi này không phản cảm như nhiều người nghĩ. Dự kiến vào ngày 29-8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ sẽ họp để thông tin về vụ việc.

Đại diện Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên thuộc Bộ GD-ĐT cho biết quan điểm của vụ là Trường THPT Thực hành thuộc Trường ĐH Cần Thơ đã thiếu nghiên cứu kỹ lưỡng khi vận dụng trò chơi của một số nước vào trong hoạt động này. Bộ GD-ĐT cũng cho rằng nhà trường đã quản lý lỏng lẻo, thiếu giám sát chặt chẽ khi tổ chức trò chơi để đảm bảo tính giáo dục, công tác tổ chức trò chơi chưa đạt yêu cầu.

trung uong doan len tieng ve tro choi phan cam o dh can tho Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh vụ học sinh Cần Thơ chơi trò phản cảm

Bộ GD&ĐT cho biết ĐH Cần Thơ đã thiếu nghiên cứu kỹ lưỡng khi vận dụng trò chơi của một số nước. Để xảy ra ...

trung uong doan len tieng ve tro choi phan cam o dh can tho Sốc trước clip học sinh lớp 10 chơi trò chơi nhạy cảm

Liên quan đến đoạn clip ghi cảnh trò chơi phản cảm, Hiệu trưởng Trường THPT Thực hành sư phạm (ĐH Cần Thơ) nhận trách nhiệm ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.