Trước khi lên Sapa săn băng tuyết, cần nắm chắc những lưu ý này!

Khi du lịch tại Sapa, một trong những vấn đề được nhiều du khách đặc biệt quan tâm nhất chính là lựa chọn dịch vụ lưu trú. 
truoc len sapa san bang tuyet can nam chac nhung luu y nay Đỉnh Fansipan phủ trắng xoá băng tuyết

///

Theo thông tin mới được cập nhật thì sau những ngày nhiệt độ liên tục có xu hướng giảm, không khí lạnh tăng cường tại Sapa một số địa điểm đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng băng tuyết phủ trắng những ngọn đồi, cây cối... Đây được đánh giá là thời điểm lý tưởng để khách du lịch lên sẵn một kế hoạch cho chuyến hành trình đến Sapa ngắm băng tuyết rơi.

truoc len sapa san bang tuyet can nam chac nhung luu y nay
Lựa chọn đặt phòng tại Sapa luôn là một trong vấn đề "khó nhằn" đối với khách du lịch. (Ảnh: Traveloka)

Khi du lịch tại Sapa, một trong những vấn đề được nhiều du khách đặc biệt quan tâm nhất chính là dịch vụ lưu trú. Có thể thấy, trong suốt mấy năm nay khi dịch vụ du lịch phát triển thì cũng đồng nghĩa với việc khách sạn/ khu nghỉ dưỡng/ homestay cũng "mọc lên như nấm", đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của du khách. Điều này đã dẫn đến trường hợp du khách phải mất cả tháng trời mới lựa chọn được nơi lưu trú ưng ý.

Vậy khi lựa chọn dịch vụ lưu trú, cần lưu ý điều gì?

  1. Bạn phải xác định được mục đích chuyến đi của bạn thiên về điều gì: Nghỉ dưỡng hay khám phá những điểm đến hấp dẫn của Sapa?
  2. Tại Sapa, có rất nhiều khách sạn ở nhiều mức khác nhau: 2 sao, 3 sao, 4 sao. Tương ứng với đó là giá thành cũng có sự chênh lệch rất rõ rệt. Vậy mức chi phí mà bạn muốn bỏ là bao nhiêu?
  3. Bạn đi du lịch một mình, theo nhóm hay cùng với gia đình?

Khi bạn đã xác định được ba lưu ý trên thì việc khoanh vùng để lựa chọn nơi lưu trú cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Nếu chuyến đi của bạn thiên về nghỉ dưỡng, bạn nên lựa chọn những khách sạn/ khu nghỉ dưỡng nằm sâu trong các bản như: Bản Cát Cát, bản Tả Van, Tả Phìn...Vì đây là khu vực sở hữu vị trí đắc địa khi lưng tựa núi, trước mắt là mây trôi bồng bềnh, bao quanh là các bản làng...Bạn vừa có thể tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn, vừa có thể tận hưởng không gian sống của riêng mình

Gợi ý:

Khách sạn Cosiana ở Sapa, số 57 đường Fansipan, TT. Sa Pa (Cách bản Cát Cát 400m).

Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge, địa chỉ ở Thanh Kim, Sapa.

Homestay: Phơri's House ở bản Tả Van, Sapa.

truoc len sapa san bang tuyet can nam chac nhung luu y nay
Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge là một trong những nơi lưu trú phù hợp khi bạn có nhu cầu thiên về nghỉ ngơi, tận hưởng. (Ảnh: businessinsider)

Nếu chuyến đi của bạn ưu tiên đi để khám phá và trải nghiệm thì nên lựa chọn nơi lưu trú nằm ở khu vực trung tâm với chi phí không quá đắt đỏ. Tại đây, bạn vừa có thể ngắm được cảnh quan thiên nhiên, vừa thuận tiện di chuyển đến nhà hàng ăn uống, quán xá và gần với điểm du lịch như: Núi Hàm Rồng, chợ và Hồ Sapa, bãi đá cổ...

Gợi ý:

Eden Boutique Hotel Sapa, số 03B đường Thác Bạc, Sapa

Greenland Sa Pa Hotel, Thạch Sơn 109 A, Sa Pa,

Sapa Centre Hotel, số 10 đường Cầu Mây, Sapa

truoc len sapa san bang tuyet can nam chac nhung luu y nay
Nếu thiên về khám phá, hãy ưu tiên lựa chọn phương án, đặt phòng ở khu vực trung tâm. (Ảnh: Booking)

Du lịch một mình, du lịch với gia đình và du lịch đi với nhóm bạn...đều có sự khác nhau khá rõ nét.

Du lịch một mình hoặc theo nhóm: Có thể phân cùng thành một nhóm vì khi đi đông, nếu không phải theo hướng nghỉ dưỡng, bạn nên ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú có mức chi phí bình dân như homestay, nhà nghỉ hoặc khách sạn ở mức 2 - 3 sao. Không gian không cần quá nổi bật hay cầu kỳ nhưng phải thể hiện được phong cách và tinh thần thoải mái, tự do.

truoc len sapa san bang tuyet can nam chac nhung luu y nay
Du lịch một mình và du lịch theo nhóm, có nhiều điểm tương đồng trong việc lựa chọn nơi lưu trú đó là không gian phải rộng rãi, thoáng mát. (Ảnh: Sali House)

Gợi ý:

Sali House nằm cách trung tâm chừng 20 phút đi xe máy

The Haven Sapa Camp Site, cách thị trấn Sapa chỉ 1,5 km

Gem Valley cách trung tâm khoảng 2km.

Du lịch với gia đình (Đặc biệt là với những gia đình có con nhỏ hoặc có người cao tuổi đi cùng): Bạn nên ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú ở khu vực trung tâm để thuận tiện di chuyển đến những điểm tham quan, có đầy đủ dịch vụ - tiện nghi cơ bản.

Gợi ý:

Phương Nam Hotel: 033 đường Fanxipang, Sapa

Paris Boutique Hotel Sapa: 042 Ngũ Chỉ Sơn, Sapa

Sapa Memory Hotel 2: Số 5 Nguyễn Viết Xuân, Sapa

truoc len sapa san bang tuyet can nam chac nhung luu y nay
Khi đi với gia đình, khách sạn ở mức 3 sao là lý tưởng nhất, đảm bảo đầy đủ dịch vụ - tiện nghi cần thiết cũng như dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan. (Ảnh: Paris Boutique Hotel Sapa)

(*) Ngoài những gợi ý trên, bạn có thể tham khảo đặt phòng trên một số trang web trực tuyến như: Booking, Agoda...Nên lưu ý phần chấm điểm về hạng mục đánh giá: Tiện nghi, di chuyển, mức chi phí và đọc kỹ những bình luận của người dùng trước đó để lựa chọn được phòng theo ý muốn.

'CẨM NANG DU LỊCH SAPA'

truoc len sapa san bang tuyet can nam chac nhung luu y nay Tết Dương lịch tranh thủ tận hưởng, vi vu Sa Pa cùng hội 'chị em bạn dì'
truoc len sapa san bang tuyet can nam chac nhung luu y nay 5 điểm đến khiến phái đẹp 'phải lòng' khi đến Sapa
truoc len sapa san bang tuyet can nam chac nhung luu y nay Hãy một lần chạm tay lên đỉnh Fansipan, để cảm nhận sự hùng vĩ của đất trời mênh mang
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.