Trước ngày Vía Thần Tài phố vàng 'không kịp thở'

Mặc dù chưa phải là ngày Vía Thần Tài nhưng hôm nay mồng 9/1 âm lịch ngay từ đầu giờ chiều đã có rất nhiều người đổ về "phố vàng" Trần Nhân Tông để mua vàng trước. Một số bảo vệ ở đây cho biết do khách quá đông nên xếp xe "không kịp thở".

Mua vàng trước ngày Vía Thần Tài vì nỗi lo xếp hàng

Theo ghi nhận của phóng viên ngay từ đầu giờ chiều lượng người đổ về các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông bắt đầu đông dần, để mua được vàng nhiều người phải xếp hàng.

truoc ngay via than tai pho vang khong kip tho
Rất nhiều người đã đi mua vàng trước ngày Vía Thần Tài vì không muốn phải xếp hàng.

Chị Đào Thanh Liên ở Ba Đình, Hà Nội cho biết: "Những năm trước tôi thường đi mua vào buổi sáng ngày 10/1 âm lịch, tuy nhiên năm nào cũng phải xếp hàng mấy tiếng đồng hồ mới mua được. Năm nay rút kinh nghiệm tôi đi mua sớm hơn một chút nên vừa đi làm về tôi đã qua đây mua một chỉ vàng để lấy may năm mới".

Cũng theo ghi nhận của phóng viên rất mặt hàng được nhiều khách hàng lựa chọn là loại nhẫn trơn được đóng trong vỉ, nhẫn kim tiền, đồ mỹ nghệ 12 con giáp, tỳ hưu, kiềng vàng... vừa đeo lấy may vừa có giá trị cao.

truoc ngay via than tai pho vang khong kip tho
Ngay từ đầu giờ chiều các cửa hàng vàng đã bắt đầu đông khách.

Một bảo vệ ở cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông chia sẻ: "Từ đầu giờ chiều đến giờ chúng tôi vừa xếp xe, vừa điều phối giao thông của đoạn đường này. Có thời điểm đông qua không kịp thở. Tuy nhiên hôm nay cũng chỉ là một phần thôi, ngày mai mới thực sự đông gấp nhiều lần như thế này".

Đại diện một cửa hàng Phú Quý cũng cho biết để phục vụ tốt khách hàng và tránh tình trạng "cháy hàng" nên hầu như các cửa hàng đều đã chuẩn bị một số lượng lớn vàng để bán ra ngày này. "Vào sáng mai 10/1 âm lịch chúng tôi sẽ mở cửa sớm mọi khi vì ngay từ sáng sớm đã có khách hàng đếm mua vàng, cửa hàng đã tăng cường thêm nhân viên nhằm phục vụ tốt nhất vì đây là ngày cao điểm trong năm".

truoc ngay via than tai pho vang khong kip tho
truoc ngay via than tai pho vang khong kip tho
Ngoài các loại sản phẩm vàng nhẫn trơn, kiềng vàng, tỳ hưu vàng,... cũng rất hút khách.

Hiện tại vàng miếng JSC đang được Bảo Tín Minh Châu đang được nêm yết ở mức 36.81 triệu đồng/lượng mua vào, còn mức bán ra là 36.96 triệu đồng/lượng. Còn vàng rồng Thăng Long được mua vào với giá 36.72 triệu đồng/lượng, bán ra 37.27 triệu đồng/lượng.

Còn tại DoJi loại vàng SJC đang được niêm yết giá mua vào là 37.55 triệu đồng/lượng bán ra và 36.80 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn đá quý Phú Quý đang mua vào loại vàng SJC với giá 36.85 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra 36.55 triệu đồng/lượng.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.