Trước thềm đại chiến Chelsea - Barcelona, 'review' nhanh về thành phố quyến rũ xứ Catalonia

Với kiến ​​trúc kỳ diệu, ẩm thực sáng tạo và cuộc sống về đêm quyến rũ, không có gì ngạc nhiên khi Barcelona là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của châu Âu.

Và nhờ những lợi thế tuyệt vời về khí hậu, kiến trúc và văn hóa như vậy, những du khách khó tính nhất cũng dễ dàng tìm thấy sự hài lòng trong kỳ nghỉ ở xứ Catalonia.

truoc them dai chien chelsea barcelona cung tim hieu ve thanh pho quyen ru xu catalan
Barcelona là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất châu Âu. (Ảnh: Departures)

Thời gian tốt nhất để ghé thăm

Barcelona là một trong những điểm đến hiếm hoi hút khách du lịch trong cả năm. Các lễ hội âm nhạc, lễ hội ẩm thực, triển lãm, hội chợ... diễn ra mỗi tháng khiến du khách không thể không bị thu hút bởi vùng đất quyến rũ này. Tháng sáu, tháng tâm điểm của mùa hè chính là tháng đông khách nhất, kèm theo đó là giá phòng và giá dịch vụ cao hơn một chút.

Điểm nổi bật theo mùa

Mùa đông: Vào mùa đông Chợ Giáng sinh Fira de Santa Llúcia (34-6 / 4714-6688) nằm ở phía trước Nhà thờ Barcelona và cửa hàng quà tặng Passeig de Gràcia là nơi đông vui nhất thành phố, luôn tấp nập người đến xem chơi, mua sắm. Nếu may mắn, du khách còn có thể gặp gỡ ngôi sao bóng đá nào đó đi dạo ở đây.

Mùa xuân: Vào mùa xuân, hãy ngắm cảnh hoàng hôn từ sân thượng khách sạn nơi bạn ở, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng lãng mạn tuyệt vời.

Mùa hè:Mùa hè ở Barcelona có nắng gió dễ chịu, do đó hãy mạnh dạn thuê một chiếc thuyền hoặc lên tàu khám phá biển Địa Trung Hải. Các công ty du lịch địa phương cung cấp chuyến đi trong ngày với chi phí không quá cao.

Mùa thu: Sự kiện nổi bật nhất trong mùa thu chính làLiên hoan nhạc Jazz Quốc tế, bắt đầu vào cuối tháng 9 với các nghệ sĩ nổi tiếng như Diana Krall và Béla Fleck tham gia biểu diễn.

truoc them dai chien chelsea barcelona cung tim hieu ve thanh pho quyen ru xu catalan
Không giống với bất cứ nơi đâu trên thế giới, Barcelona là thành phố có sự pha trộn tuyệt vời của kiến trúc, ẩm thực, nhịp điệu sôi động của người trẻ và những góc quán trang nhã. (Ảnh: Departures)

Thông tin sân bay

Sân bay Quốc tế Barcelona El Prat có hai nhà ga: Nhà ga số 1 và nhà ga số 2, hai nhà ga nằm cách nhau khoảng 2,5 dặm. Do đó bạn cần chú ý khi máy bay hạ cánh, xác định mình đang ở nhà ga nào để sử dụng phương tiện di chuyển vào trung tâm thành phố hợp lý.

Đặc trưng của địa phương

Người Catalan ăn rất muộn, vì vậy đừng ngạc nhiên khi bạn đến đây và thấy nhiều nhà hàng chỉ phục vụ bữa tối sau 8 giờ.

Những điểm tham quan không thể bỏ lỡ

Bảo tàng nghệ thuật Catalan: Bảo tàng đại điện cho giá trị nghệ thuật hơn 1000 năm của xứ Catalan.

Bảo tàng Picasso: Bảo tàng lưu giữ và trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm xuất sắc nhất của các nghệ sĩ Tây Ban Nha.

truoc them dai chien chelsea barcelona cung tim hieu ve thanh pho quyen ru xu catalan
Barcelona sở hữu nhiều điểm tham quan nổi bật. Barcelona cũng là thành phố lớn nhất ở Địa Trung Hải, nằm trên cửa miệng các con sông Llobregat và Besòs. (Ảnh: Departures)

MACBA: Bảo tàng nghệ thuật đương đại tập hợp các tác phẩm của nghệ sĩ xứ Catalan, Tây Ban Nha và quốc tế từ nửa cuối thế kỷ 20.

The Barcelona Palivion: Thiết kế bởi kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe, tòa nhà được coi là một trong công trình hiện đại có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.

Sân vận động Nou Camp: Sân nhà của đội bóng Barcelona - một trong những biểu tượng của thành phố. Sân Nou Camp có sức chứa 96.336 chỗ ngồi, là sân vận động lớn nhất châu Âu và lớn thứ 4 trên thế giới. Sân vận động đã tổ chức nhiều trận đấu cũng như các sự kiện quốc tế quan trọng, bao gồm hai trận chung kết UEFA Champions League và các trận đấu thuộc bộ môn bóng đá tại Thế vận hội mùa hè năm 1992. Nổi tiếng với kiến trúc và kích thước khổng lồ của mình, Nou Camp là một trong những điểm du lịch được tham quan nhiều nhất ở thành phố Barcelona.

truoc them dai chien chelsea barcelona cung tim hieu ve thanh pho quyen ru xu catalan
'Thánh địa' Nou Camp là một trong những điểm đến yêu thích nhất của fan bóng đá thế giới. (Ảnh: Departures)

---

truoc them dai chien chelsea barcelona cung tim hieu ve thanh pho quyen ru xu catalan Cầu thủ bóng đá: Từ công việc mua vui tới món hàng xa xỉ

Khi bóng đá mới khai sinh, cầu thủ là một công việc bán thời gian và mang tính giải trí đơn thuần. Sau hơn một ...

truoc them dai chien chelsea barcelona cung tim hieu ve thanh pho quyen ru xu catalan Trọng tài bắt trận Barcelona - PSG sẽ bị UEFA loại khỏi Champions League

Vị trọng tài người Đức, Deniz Aytekin sẽ bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) 'xử lý' nội bộ, không cho bắt thêm một trận nào nữa ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.