Red Velvet
Red Velvet có lẽ là cái tên có độ phổ biến lớn nhất trong dàn khách mời đến tham dự lần này.
Những cô gái xinh đẹp xuất thân từ SM Ent chính thức ra mắt công chúng vào tháng 8/2014, sau quãng thời gian dài làm thực tập sinh tại công ty này. Ban đầu nhóm gồm 4 thành viên là Irene, Seulgi, Wendy và Joy. Đến tháng 3/2015, SM Ent bất ngờ thông báo sẽ thêm em út Yeri vào nhóm, tạo nên đội hình 5 người và hoạt động cho đến ngày hôm nay.
Đội hình 5 người của Red Velvet. Ảnh: internet
Kể từ khi ra mắt, sức ép mà các cô nàng Nhung đỏ phải chịu đựng là cực kì lớn, nhất là khi các đàn chị đi trước trong công ty như S.E.S, SNSD hay F(x) đều là những cái tên tường thành, dẫn đầu làn sóng Hallyu tại Hàn Quốc lúc bấy giờ.
Để trở nên khác biệt và trụ vững trên chiến trường Kpop khắc nghiệt, họ bắt buộc phải tạo ra nét đột phá và mới mẻ của riêng mình. Rất may, may mắn đã mỉm cười với Red Velvet khi bài hát đầu tay của họ mang tên Happiness đã đạt được một số thành tích nhất định, gây tiếng vang khá lớn trong thời điểm đó. Những thành tích này chính là bước đệm hoàn hảo hơn cả, tạo động lực giúp nhóm tiếp tục chinh phục công chúng với những sản phẩm tiếp theo.
Nhóm bắt đầu nhận được sự chú ý với single đầu tay Happiness. Ảnh: internet
Có thể thấy thành công của Red Velvet liên quan đến rất nhiều yếu tố, trong đó có chiến lược quảng bá cực kì thông minh của công ty chủ quản. Thay vì tấn công thị trường mạnh mẽ ngay từ đầu, SM đã hướng Red Velvet tiến theo con đường "chậm mà chắc", không vụt sáng ngay lập tức nhưng về lâu về dài chắc chắn sẽ thành sao.
Bên cạnh việc tập trung khai thác tài năng và những nét hấp dẫn đối lập của các thành viên như giọng hát của Wendy, tài nhảy của Seulgi hay nhan sắc hoàn hảo của chị cả Irene, công ty này còn linh hoạt thay đổi màu sắc của các sản phẩm âm nhạc mà nhóm trình làng. Điều này đã làm nên thương hiệu "nữ hoàng concept" hàng đầu Kpop cho 5 cô gái.
Red Velvet xứng danh là "nữ hoàng concept" của Kpop. Ảnh: internet
Những bước chuyển mình trong âm nhạc của các nàng Nhung đỏ đã mang lại cho họ nhiều thành công đáng kể trong sự nghiệp. Sau Happiness, Red Velvet đã liên tục "dội bom Kpop" với liên hoàn hit theo concept Red, bao gồm Ice Cake Cream, Dumb Dumb, Russian Roulette và Red Flavor.
Sau một thời gian mải mê chinh phục phong cách trẻ trung, năng động, các cô gái đã lần đầu bộc lộ những khía cạnh trưởng thành, quyến rũ hơn với siêu hit Bad Boy và Really Bad Boy, thể hiện rõ ràng concept Velvet mà nhóm theo đuổi.
5 cô gái gặt hái thành công rực rỡ với bản hit Bad Boy. Ảnh: internet
Với những cố gắng của mình, từ một nhóm nhạc được coi là con ghẻ của SM và không nhận được sự chú ý như kì vọng từ công chúng, Red Velvet đã vươn mình trở thành một trong 3 girlgroup nổi tiếng đại diện cho Kpop thế hệ thứ 3.
Trong suốt sự nghiệp của mình, nhóm đã xuất sắc trở thành idolgroup đầu tiên của SM giành được PAK trên các BXH nhạc số cững như chiến thắng vô số các giải thưởng lớn khác cả ở trong và ngoài nước. Thứ âm nhạc "đã mắt, đã tai" cũng đã giúp Red Velvet vinh dự trở thành nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc được biểu diễn ở Triều Tiên.
Nhóm nữ nhà SM đang nằm trong top 3 girlgroup nổi tiếng nhất gen 3. Ảnh: internet
Weki Meki
Weki Meki là nhóm nữ trực thuộc Fantiago Ent, chính thức ra mắt công chúng vào tháng 8/2017. Cái tên Weki Meki còn được viết tắt là WEME, thể hiện việc 8 cô gái với màu sắc cá nhân riêng biệt (Me) nay đã hợp lại và tạo nên một bản thể duy nhất (We). Đội hình của nhóm gồm 8 thành viên là Suyeon, Yoojung, Doyeon, Lua, Sei, Rina và Lucy.
Đội hình của Weki Meki. Ảnh: internet
Tất cả thành viên đều có kĩ năng hát, nhảy và rap tương đối nổi bật. Đặc biệt, có đến một nửa đội hình của nhóm đã từng tham gia vào show sống còn nổi tiếng Produce 101 mùa đầu tiên và gây được tiếng vang khá lớn. Bằng tài năng của mình, center Yoojung và gương mặt đại diện Doyeon đã may mắn lọt vào top 12 chung cuộc, trở thành hai mảnh ghép chính thức của nhóm nữ IOI nổi tiếng một thời.
Yoojung và Doyeon từng debut cùng IOI trước đó. Ảnh: internet
Kể từ màn ra mắt với I don’t like your girlfriend, Weki Meki đã thu hút được kha khá sự chú ý của công chúng khi mạnh dạn đi theo concept teencrush mới lạ. Hóa thân vào vai những cô nàng trẻ trung năng động nhưng vẫn đầy quyến rũ, 8 cô gái đã mang lại cho đường đua Kpop một làn gió tươi mới chưa từng có trước đó. Tuy nhiên, đáng tiếc là màn chào sân của Weki Meki lại không đạt được những thành tích như mọng đợi, khiến cho cái tên của nhóm chưa thể bật lên ngay lập tức.
Nhóm mạnh dạn theo đuổi concept teencrush trong lần đầu chào sân Kpop. Ảnh: internet
Không nản chí, Weki Meki đã cho thấy nhiệt huyết mạnh mẽ của một tân binh đáng trông chờ thông qua các sản phẩm ẩm nhạc tiếp theo của nhóm, mở màn với ca khúc La La La. Đáng chú ý, nhóm đã thể hiện sự trưởng thành nhanh chóng của mình trong âm nhạc khi phát hành single album KISS, KICKS với bài hát chủ đề Crush.
8 cô gái thể hiện khía cạnh mới của bản thân qua từng lần comeback Ảnh: internet
Qua album này, các cô gái tài năng đã quay trở lại với một diện mạo và sức hút hoàn toàn mới, khác hẳn những gì từng thể hiện. Thần thái hút hồn cộng với giai điệu bắt tai đã mang đến một số thành công bước đầu, giúp nhóm củng cố vị thế của mình trong làng nhạc Kpop.
Weki Meki xứng đáng nhận được sự chú ý nhiều hơn từ công chúng. Ảnh: internet