Trường Sư phạm Kĩ thuật TP.HCM: Miễn học phí 14 chương trình đào tạo

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (SPKT) vừa chính thức công bố các đối tượng được xét truyển thẳng và một số điểm mới trong công tác tuyển sinh của trường năm 2018.
truong su pham ki thuat tphcm mien hoc phi 14 chuong trinh dao tao Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM dự kiến tuyển 6.970 chỉ tiêu
truong su pham ki thuat tphcm mien hoc phi 14 chuong trinh dao tao Tuyển sinh 2018: Công bố tỷ lệ có việc làm, tin được không?

Năm nay, trường SPKT tiến hành tuyển sinh theo 2 phương thức xét tuyển kết quả thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2018, hệ đào tạo chất lượng cao sẽ dành tối đa 40% chỉ tiêu chất lượng cao xét theo điểm trung bình học bạ (TBHB) của từng môn theo tổ hợp trong 5 học kỳ (trừ học kỳ 2 lớp 12) từ 7.0 trở lên.

Phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng ngoài các đối tượng được xét tuyển thẳng theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường SPKT ưu tiên xét tuyển thẳng các đối tượng như:

Trường ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2018 học lớp chuyên (Toán học, Vật lý, Hóa học, tiếng Anh, Sinh học, Tin học) tại các trường chuyên, năng khiếu (tỉnh, quốc gia, đại học) có TBHB trong 5 học kỳ (không tính học kỳ 2 lớp 12) của từng môn theo tổ hợp môn xét tuyển từ 7.0 trở lên đối với các ngành đào tạo hệ đại trà và từ 6.5 trở lên đối với CLC.

​​Ngoài ra, chỉ tiêu các ngành kỹ thuật hệ chất lượng cao dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh để ưu tiên xét tuyển thẳng các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2018 đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.0 trở lên hoặc tương đương và có điểm TBHB trong 5 học kỳ (không tính học kỳ 2 lớp 12) của từng môn theo tổ hợp từ 6.0 trở lên cũng được xét tuyển.

truong su pham ki thuat tphcm mien hoc phi 14 chuong trinh dao tao
Các ngành đào tạo năm 2018 của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

​​Trường SPKT tiến hành dành 10% chỉ tiêu ngành Sư phạm tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh để xét tuyển thẳng các thí sinh đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên hoặc tương đương và có điểm TBHB trong 5 học kỳ (không tính học kỳ 2 lớp 12) của từng môn theo tổ hợp từ 6.0 trở lên.

Bên cạnh đó, ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2018 tại: 200 trường tốp đầu trong cả nước; các trường THPT có ký kết hợp tác về hướng nghiệp, tuyển sinh – đào tạo và nghiên cứu khoa học, có thư giới thiệu của Hiệu trưởng và có điểm TBHB trong 5 học kỳ (không tính học kỳ 2 lớp 12) của từng môn theo tổ hợp từ 7.5 trở lên đối với các ngành đào tạo hệ đại trà và từ 7.0 trở lên đối với CLC.

truong su pham ki thuat tphcm mien hoc phi 14 chuong trinh dao tao
Tuyển sinh 2018 với các chính sách khuyến khích tài năng cấp học bổng khuyến tài cho thí sinh có tổng điểm thi THPT quốc gia 2018

​​Tuyển sinh 2018 của trường ĐH SPKT với các chính sách khuyến khích tài năng cấp học bổng khuyến tài cho thí sinh có tổng điểm thi THPT quốc gia 2018 (không tính điểm ưu tiên, điểm thưởng) của 3 môn xét tuyển phải từ 26 điểm trở lên, mỗi điểm 1.000.000đ (Mỗi ngành tối đa 1 thí sinh).

Cấp học bổng học kỳ 1 năm học đầu tiên: bằng 50% học phí cho thí sinh thuộc trường chuyên, năng khiếu; 50% nữ học 8 ngành kỹ thuật; 25% nữ học 6 ngành kỹ thuật. Các học kỳ tiếp theo căn cứ vào kết quả học tập để xét giảm học phí.

Trao học bổng khuyến khích học tập, học bổng trợ cấp khó khăn, miễn học phí 14 chương trình đào tạo sư phạm kỹ thuật khi tuyển sinh.

truong su pham ki thuat tphcm mien hoc phi 14 chuong trinh dao tao Khắc phục tình trạng “chạy” theo điểm cộng trong tuyển sinh vào lớp 10

Việc không giao cho các Sở GD&ĐT quy định đối tượng cộng điểm khuyến khích, trong đó bao gồm cả thi nghề phổ thông nhằm ...

truong su pham ki thuat tphcm mien hoc phi 14 chuong trinh dao tao Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM dự kiến tuyển 6.970 chỉ tiêu

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM dự kiến tuyển 6.970 chỉ tiêu cho cơ sở đào tạo tại TP.HCM năm 2018.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.