Trường TH Nam Trung Yên lên tiếng về bữa ăn 'nghèo nàn': 'Hình ảnh này có thế là bát thứ 2, hoặc bát thứ 3'

Lãnh đạo BGH Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) đã chính thức lên tiếng về cáo buộc, bữa ăn bán trú của học sinh nghèo nàn.
truong th nam trung yen len tieng ve bua an ngheo nan hinh anh nay co the la bat thu 2 hoac bat thu 3 Trường TH Nam Trung Yên bị 'tố' cho trẻ ăn bán trú 'nghèo nàn'
truong th nam trung yen len tieng ve bua an ngheo nan hinh anh nay co the la bat thu 2 hoac bat thu 3 Khai trừ Đảng nguyên hiệu trưởng, hiệu phó Trường TH Nam Trung Yên
truong th nam trung yen len tieng ve bua an ngheo nan hinh anh nay co the la bat thu 2 hoac bat thu 3 Học sinh bị gãy chân ở Trường Tiểu học Nam Trung Yên được giám định thương tích
truong th nam trung yen len tieng ve bua an ngheo nan hinh anh nay co the la bat thu 2 hoac bat thu 3
Bát cơm được phụ huynh đưa lên mạng và tố nhà trường cho các con ăn quá đạm bạc. Ảnh phụ huynh cung cấp.

Hiệu trưởng lên tiếng

Thông tin Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) mới đây bị phụ huynh "tố" có một số ngày cho học sinh ăn bán trú với thực đơn "nghèo nàn" chỉ với một ít trứng rán thịt và một ít rau muống đang thu hút sự chú ý của nhiều người. Để tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi đã có cuộc làm việc với BGH nhà trường trong chiều nay, 30/10.

truong th nam trung yen len tieng ve bua an ngheo nan hinh anh nay co the la bat thu 2 hoac bat thu 3
Ông Trần Văn Hà – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên tại buổi làm việc với báo chí chiều 30/10. Ảnh: Nhật Cường.

Ông Trần Văn Hà – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết: “Với bản thân là Hiệu trưởng, trước phụ huynh học sinh, với học sinh và hội đồng nhà trưởng tôi cũng như các thầy cô giáo cũng như các cán bộ nhà trường luôn tâm niệm và coi các học sinh như là con mình. Chúng tôi là nhà giáo nên mọi việc chúng tôi làm đều phải theo lương tâm và trách nhiệm của mình. Với tôi, vấn đề an toàn cho học sinh bao gồm cả chất lượng cuộc sống luôn được đặt lên hàng đầu".

Bên cạnh đó, vị Hiệu trưởng cũng không hoàn toàn phủ nhận mà cho rằng, những hình ảnh được cho là của phụ huynh chụp đã chưa thực hiện rõ được đầy đủ nội dung. Bởi có cháu ở lớp nhỏ các cô phải bón cho các con ăn.

“Nhà trường không lưu lại được những hình ảnh đó của để đối chứng. Chúng tôi chỉ lo ngại khi mình lưu lại hình ảnh này, phụ huynh học sinh không tin tưởng. Hình ảnh đó không có học sinh. Hơn nữa, có thể học sinh đã ăn xong bát đầu tiên rồi sau đó xin thêm bát thứ 2, thứ 3… Hình ảnh đó không thể hiện rõ là bữa cơm đạm bạc. Có thể là các cô cho các ăn chia nhỏ từng ít một để cho các con ăn hết”, ông Hà lý giải.

truong th nam trung yen len tieng ve bua an ngheo nan hinh anh nay co the la bat thu 2 hoac bat thu 3
Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí chiều 30/10 tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Ảnh: Nhật Cường.

Cũng theo ông Trần Văn Hà, nhà trường ký hợp đồng với công ty có đủ tư cách pháp nhân để nhập thực phẩm. Trước khi nhập hàng đều có sự giám sát của bộ phận giám sát, trong đó có cả đại diện phụ huynh học sinh.

Nhà trường cũng luôn yêu cầu đơn vị cung cấp luôn phải đảm bảo chất lượng của suất ăn. Thậm chí, có phụ huynh đã có ý kiến cho rằng, tại sao trường không tăng tiền ăn lên mà vẫn giữ ở mức 28.000 đồng/ngày/cháu. Nhưng qua khảo sát các trường học trên địa bàn Cầu Giấy, nhà trường thấy đây là mức chung mà nhiều trường áp dụng nên hiện tại vẫn chưa thay đổi.

Thực đơn có trang 'quên' chưa ghi ngày tháng

Cũng trong buổi làm việc, ông Trần Văn Hà thông tin: “Nhà trường luôn có thực đơn công khai, với 28.000 đồng/suất/ngày thì các con ăn gì ở cả bữa chính và bữa phụ. Chúng tôi có tham khảo ý kiến để đưa ra chế độ ăn hợp lý nhất về dinh dưỡng. Bữa phụ chủ yếu là uống sữa, ăn bánh ngọt… đều có đơn vị tư vấn. Thậm chí, để cải thiện có những hôm các con ăn phở, ăn bún ở bữa phụ”.

Ngay lập tức, chị Nguyễn Thùy Nguyên – phụ huynh lớp 5A7 giải thích: “Thi thoảng chúng tôi có cùng nhà trường kiểm tra độ tươi ngon của thực phẩm, kiểm tra vệ sinh thực phẩm, có dán nhãn bao bì không, có đủ cân không? Chúng tôi khá bất ngờ khi thấy những hình ảnh được đưa lên báo chí. Bởi qua những lần kiểm tra tôi thấy khá yên tâm vì qua đánh giá bằng mắt thường thì cảm thấy tươi và ngon.

Con đang theo học ở đây, bữa ăn của các con là là điều chúng tôi rất quan tâm vì ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của các con. Theo như thông báo của nhà trường, bữa trưa là 23.000 đồng và bữa phụ là 5.000 đồng. Chúng tôi đã đến tận nơi cung cấp để tiến hành kiểm tra xem có đúng trụ sở của công ty đó không”.

truong th nam trung yen len tieng ve bua an ngheo nan hinh anh nay co the la bat thu 2 hoac bat thu 3
Anh Nguyễn Thế Chương - phụ huynh có con học tại lớp 4A1 phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Nhật Cường.

Đối chiếu hình ảnh mà chúng tôi cung cấp, chị Nguyên cho biết thực đơn ngày 16/10 mà người này được giám sát gồm có canh ngao, tôm, rau muống và thịt. Còn anh Nguyễn Thế Chương - phụ huynh lớp 4A1 cho rằng, khi thấy hình ảnh chụp lên anh cũng thấy rất hoang mang. Nếu đúng như vậy thật sự rất đáng lo ngại.

Trong khi đó, một vị hiệu phó nhà trường đã lên tiếng xác nhận: “Bức ảnh đó là của nhà trường, nhưng có thể là chỉ chụp 1 trong 2 lớp chứ không thể chụp hết 34 lớp. Nhưng hình ảnh này có thế là bát thứ 2, hoặc bát thứ 3”.

Cô giáo hiệu phó cũng đưa ra ý kiến mong mọi người đang có mặt thông cảm cho nhà trường do trong thời điểm vừa qua, nhà trường trải qua nhiều sóng gió nên có nhiều vấn đề chưa thể toàn vẹn được.

truong th nam trung yen len tieng ve bua an ngheo nan hinh anh nay co the la bat thu 2 hoac bat thu 3
Thực đơn ngày 16/10 tại trường.

Tuy nhiên, khi nhà trường đưa ra cuốn "nhật ký" ghi lại thực đơn của các bữa ăn trong tháng 10. Theo quan sát, có một số trang trong cuốn sổ này nhà trường đã "quên" không ghi ngày tháng dù vẫn có đóng dấu của công ty cung ứng thực phẩm.

truong th nam trung yen len tieng ve bua an ngheo nan hinh anh nay co the la bat thu 2 hoac bat thu 3 Trường TH Nam Trung Yên bị 'tố' cho trẻ ăn bán trú 'nghèo nàn'

Mới đây, một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) tố nhà trường cho trẻ ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.