Trường TH Nam Trung Yên bị 'tố' cho trẻ ăn bán trú 'nghèo nàn'

Mới đây, một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) tố nhà trường cho trẻ ăn bán trú nghèo nàn và không đủ khẩu phần 28.000 đồng/ngày/trẻ.
truong th nam trung yen bi to cho tre an ban tru ngheo nan 20 sinh viên và hành trình hơn 20 ngày vẽ 'bức tranh tường' rộng 300m2 ở Hà Nội
truong th nam trung yen bi to cho tre an ban tru ngheo nan Tân sinh viên 'đứng ngồi không yên' với 'Em gái mưa' tại ĐH Hà Nội
truong th nam trung yen bi to cho tre an ban tru ngheo nan Đêm gala 'Thật bất ngờ' chào tân SV Đại học Kiến trúc cùng Trúc Nhân và Hoàng Dũng
truong th nam trung yen bi to cho tre an ban tru ngheo nan Hà Anh - Dương Hoàng Yến 'quẩy' tưng bừng đón tân sinh viên ĐH Điện lực

Phụ huynh tố bữa trưa 'nghèo nàn'

Mới đây, một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) tố nhà trường cho trẻ ăn bán trú nghèo nàn và không đủ khẩu phần 28.000 đồng/ngày/trẻ.

truong th nam trung yen bi to cho tre an ban tru ngheo nan
Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: Nhật Cường.

Cụ thể, vị phụ huynh này cho biết: “Tôi thấy con nhiều lần đi học về kêu đói và nói thức ăn ở trường quá chán, quanh đi quẩn lại hết thịt băm đến đậu phụ, cháu không ăn được nên tôi mới để ý bữa ăn của trường.

Cháu còn kể, bữa ăn tại trường rất nghèo nàn, chỉ có một ít thức ăn và rau. Tất cả đều được cho chung vào 1 chiếc bát tô. Bạn nào chan canh thì cũng chan trực tiếp vào bát tô đó chứ không có bát riêng. Những bạn ăn nhanh còn đỡ, bạn nào ăn chậm, cơm canh vữa ra như cháo, nhìn giống như... bát cám lợn”.

Theo vị phụ huynh này, thoả thuận ăn bán trú tại trường đã được thống nhất với phụ huynh để nhà trường thu 28.000 đồng/cháu/ngày bao gồm một bữa chính và một bữa phụ.

truong th nam trung yen bi to cho tre an ban tru ngheo nan
Bữa ăn bán trú của trẻ bị tố nghèo nàn. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

“Theo một số hình ảnh được ghi lại vào bữa ăn ngày 23 và 24/10, mỗi suất ăn của các cháu chỉ vỏn vẹn có vài ngọn rau luộc hoặc khoai tây xào, một ít trứng rán thịt cùng một ít cơm trắng. Tất cả đều được đựng trong vào 1 một cái bát tô.

Một bát cơm như thế này liệu có đáng số tiền phụ huynh đóng góp hay không? Trong khi, nhà trường có tới khoảng 2.000 học sinh thì chi phí nấu ăn sẽ rẻ hơn rất nhiều. Phụ huynh chúng tôi làm sao yên tâm khi con mình được ăn trưa như thế này?”, vị này đặt câu hỏi.

Bên cạnh đó, vị phụ huynh này còn cho biết: Về khoản thu 100.000 đồng/năm/cháu tiền trang thiết bị phục vụ công tác bán trú. Trong phiếu ghi rất rõ là 100% chi mua chiếu, chăn, khăn mặt, bát, đĩa, thìa, cốc, giá phơi khăn đồ dùng vệ sinh…

Tuy nhiên cho đến thời điểm này, 100% học sinh khối 2, 3, 4, 5 vẫn nằm không (không có gối), con em chúng tôi về kêu đau đầu, mỏi lưng… (riêng lớp 1 nhà trường yêu cầu phụ huynh tự chuẩn bị cho con, nhờ nhà trường mua cho đồng bộ) khăn mặt và giấy vệ sinh đều không có.

Trong bữa ăn, mỗi cháu chỉ có 1 chiếc bát tô, tất cả cơm, rau, thịt, canh được chan lẫn lộn. Cháu nào ăn nhanh thì không sao, các cháu lớp 1, 2 ăn chậm, cơm canh trương lên trông không giống thức ăn dành cho “người” chút nào cả.

truong th nam trung yen bi to cho tre an ban tru ngheo nan
Trưa nay 30/10, lực lượng bảo vệ nhà trường kiên quyết không cho phóng viên vào trường đặt lịch làm việc. Ảnh: Nhật Cường.

Để làm rõ những thắc mắc trên của phụ huynh, sáng nay (30/10), chúng tôi đã tới trực tiếp trường để làm việc. Tuy nhiên, khi chúng tôi yêu cầu vào đặt lịch làm việc với lãnh đạo BGH nhà trường thì có hai nhân viên bảo vệ của trường (trên người không đeo biển tên) nhất quyết không cho vào trong trường.

Khi chúng tôi gọi điện và nhắn tin vào số điện thoại di động của ông Trần Văn Hà - Hiệu trưởng nhà trường để trao đổi lại sự việc thì vị này không bắt máy cũng không hồi âm.

Tiếp tục liên hệ với một lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, vị này đã một lần nữa hướng dẫn chúng tôi gặp lực lượng bảo vệ để đặt giấy giới thiệu kèm số liên lạc để nhà trường chủ động gọi điện đặt lịch làm việc với phóng viên.

Tuy nhiên, khi chúng tôi truyền đạt lại ý kiến này của lãnh đạo Phòng thì hai bảo vệ của trường cũng "bỏ ngoài tai" và quay đi chỗ khác không tiếp chuyện. Khi chúng tôi gọi điện vào số máy cố định của văn phòng nhà trường cũng không có ai bắt máy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

truong th nam trung yen bi to cho tre an ban tru ngheo nan Khai trừ Đảng nguyên hiệu trưởng, hiệu phó Trường TH Nam Trung Yên

Thông tin từ Văn phòng UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, quận ủy Cầu Giấy đã họp hội đồng và ra quyết định ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.