Trương Thế Vinh giành giải quán quân 'Quyền lực ghế nóng 2018'

Với sự thông minh và sẵn sàng tranh luận để bảo vệ quan điểm tới cùng, Trương Thế Vinh đã chinh phục ban giám khảo để trở thành quán quân của chương trình "Quyền lực ghế nóng 2018".
truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018 Cơ trưởng 8X và Trương Thế Vinh hủy hôn

Sau khi trải qua nhiều vòng thi căng thẳng, Trương Thế Vinh, Nam Thư và Nguyễn Văn Chung là 3 nghệ sĩ có mặt trong đêm chung kết xếp hạng của Quyền lực ghế nóng 2018.

Là người "cầm trịch" chương trình suốt từ đầu mùa tới giờ, tuy nhiên trong đêm thi cuối cùng, do không thu xếp được lịch quay nên MC Phương Hiếu đành vắng mặt. Đảm nhận vai trò host thay anh là nhà văn - MC Tùng Leo. Ban giám khảo chương trình là những gương mặt nổi tiếng và có uy tín gồm Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, đạo diễn Lê Hoàng và đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh.

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018
Bộ ba giám khảo đêm chung kết Quyền lực ghế nóng

Đêm chung kết xếp hạng có chủ đề Ngày mai và các nghệ sĩ trải qua 2 thử thách. Thử thách đầu tiên, mỗi người đưa ra một ước mơ của mình cho tương lai của Việt Nam và tranh luận cùng với 1 giám khảo mà mình bốc thăm được.

Trương Thế Vinh nói về việc phát triển của xã hội trong thời đại 4.0 và sự lo ngại trước khả năng con người có thể chế tạo ra trái tim nhân tạo, cơ quan chứa đựng linh hồn và cảm xúc của con người....

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018
Ca sĩ - diễn viên Trương Thế Vinh

Giám khảo Lê Thẩm Dương cho rằng Trương Thế Vinh đưa ra vấn đề nội hàm rất chính xác, đặt vấn đề đúng, nhưng sự lo lắng của anh hơi quá và khuyên anh cần lạc quan hơn vì con người trong quá trình phát triển sẽ tự diễn ra quá trình tự cân đối.

Trong khi đó, “Kiều nữ làng hài” Nam Thư thì ước mơ cho thế hệ trẻ Việt Nam có được sự tự tin để thể hiện khả năng của mình vì theo cô, người Việt Nam thông minh, cần cù nhưng lại thiếu tự tin.

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018
Diễn viên Nam Thư

Nam Thư cho biết chính bản thân cô cũng từng không tự tin và cô bắt đầu thay đổi khi được khán giả đón nhận. Cô kể có 1 nhạc sĩ từng nói với cô rằng “những cô gái có số đo vòng 1 càng to thì não càng bé” và cô đã chứng minh vị nhạc sĩ đó sai. Nam Thư cũng nhắc đến niềm tự hào bóng đá Việt Nam đã vô địch AFF Cup với lứa cầu thủ tự tin, tài năng, cùng với lời cảm ơn gửi tới huấn luận viên Park Hang Seo và bầu Đức.

Giám khảo Vũ Thành Vinh nhận xét Nam Thư ghi được dấu ấn cá nhân và thử thách cô bằng những tình huống phân biệt giữa khác biệt và dị biệt.

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, anh ước mơ tất cả con người Việt Nam đều có ý thức để đất nước phát triển hơn. Anh đánh giá cao một người có ý thức hơn một người có kiến thức, bởi kiến thức có thể học được nhưng ý thức thì cần phải rèn luyện. Giám khảo Lê Hoàng cho rằng những điều mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đưa ra rất đúng nhưng còn khá an toàn, chưa quyết liệt trong tranh luận.

Ở phần thử thách thứ 2, cả 3 nghệ sĩ cùng xem và đưa ra quan điểm của mình về một trích đoạn kịch của đạo diễn Vũ Trần có nội dung nói về đôi vợ chồng của thế giới tương lai là Ngô Phương Anh và Huỳnh Thanh Trực. Vì mãi lo làm việc, người chồng đã đặt cho vợ những con robot giúp việc nhà và giúp anh làm bổn phận của một người chồng. Dần dà, người vợ không còn phân biệt đâu là robot, đâu là chồng mình bởi “người chồng” robot còn quan tâm cô hơn chính người chồng thật.

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018
Trương Thế Vinh tranh luận với Nam Thư

Trương Thế Vinh cho rằng tiết mục kịch có ý tưởng tương đồng với điều anh lo lắng ở phần 1 nhưng cách triển khai nội dung thì không giống với suy nghĩ của anh vì 2 nhân vật trong vở kịch này vẫn còn tư duy được vấn đề của họ và còn có thể sửa được. Điều mà anh lo nhất chính là khi tư duy con người hoàn toàn phụ thuộc vào máy móc mà họ không nhận ra.

Nam ca sĩ tin rằng trong tương lai, người máy sẽ hoạt động theo lập trình đúng, không vi phạm luật pháp và đào thải những con người sai, con người phải giữ được cái gốc của mình với những quan điểm cá nhân rõ ràng. Khi con người nghiên cứu rõ hết con người thì cũng là thời điểm diệt vong.

Với Nam Thư, cô nhận định không cần đợi đến tương lai mà ngay ở hiện tại, các bậc phụ huynh cũng đang lạm dụng máy móc, đưa cho con những chiếc điện thoại thông minh để thay thế mình. Tự nhận mình là người cô đơn trong tình yêu, Nam Thư đồng cảm với cô gái trong vở kịch và cô đã bật khóc khi thấy cô gái giãy giụa một mình và người chồng không hiểu cho cô.

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018
Nguyễn Văn Chung tiết lộ từng xóa Facebook và nói không với mạng xã hội

Là người yêu thích facebook, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết đôi khi anh lướt facebook, vợ con ngồi kế bên nhưng anh trả lời bình luận chứ không nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, nhận ra điều đó không đúng, anh đã từng xóa ứng dụng facebook trên điện thoại trong 5 ngày và trong 5 ngày nói không với mạng xã hội, anh cảm thấy công việc vẫn ổn, anh có nhiều thời gian dành cho vợ và con hơn.... Sau đó anh đã tải ứng dụng facebook lại nhưng đã sử dụng với tư duy khác.

Câu chuyện của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã biến thành màn “đấu khẩu” nảy lửa của Nam Thư và Trương Thế Vinh. Nam Thư cho rằng Nguyễn Văn Chung phải ngừng chơi facebook hẳn, còn Trương Thế Vinh cho rằng việc xóa facebook không phải là giải pháp tốt nhất mà phải dùng ý thức của mình để kiểm soát được việc chơi và nghiện facebook. Anh khẳng định những diễn viên trong vở kịch không giống như con người trong tương lai, bởi anh dự đoán trong tương lai rô-bốt có bộ não gấp 10 lần tiến sĩ Lê Thẩm Dương.

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018
Trương Thế Vinh phản biện ý kiến của Nam Thư

Nam Thư phản pháo ngay rằng Trương Thế Vinh chưa đến tương lai sao biết được và cảnh tỉnh các ông chồng đừng nghĩ rằng có thể dùng máy móc để thay thế bù đắp phụ nữ. Trương Thế Vinh cho biết anh chưa muốn cai facebook, khi nào muốn thì anh cũng sẽ cai được bởi anh từng nghiện thuốc lá và đã cai được. Anh khẳng định thuốc lá đứng thứ 2 về độ khó cai nghiện, sau tình dục.

Nhận xét về phần trình bày của 3 thí sinh, giám khảo Lê Hoàng cho rằng con người hãy sợ mình dốt chứ đừng sợ rô-bốt thông minh. Ông cho rằng việc nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tắt facebook vài ngày cũng như con người hay thỉnh thoảng rời khỏi thành phố du lịch trở về những vùng thiên nhiên, nhưng chỉ được vài ngày bởi cuộc sống ngày nay không thể có Robinson, có rất nhiều mối quan hệ xung quanh khiến con người không thể tách ra được.

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018
Giám khảo Lê Hoàng

Đạo diễn Lê Hoàng cũng không tán thành tựa sách “Cảm xúc là kẻ thù số 1 của thành công” của tiến sĩ Lê Thẩm Dương vì ông cho rằng câu nói này không đúng với người nghệ sĩ bởi với nghệ sĩ, cảm xúc chính là lí trí, kiến thức và làm nên thành công. Kết lại vấn đề, đạo diễn Lê Hoàng gửi lời khuyên đến mọi người hãy lo con người yếu chứ đừng lo máy móc mạnh.

Giám khảo Lê Thẩm Dương khẳng định: "Hiện tại là hồi quy của quá khứ và là quá khứ của tương lai nên hãy dồn sức cho hành vi trong hiện tại. Nhiều người hay suy nghĩ bi quan để ngụy biện cho những hành vi của hiện tại. Tại sao con người không nhìn thấy mặt phải của rô-bốt. Đừng lo sợ quá tương lai như Trương Thế Vinh, mất hết năng suất trong hiện tại. Điều gì cũng có 2 mặt, cảm xúc, điện thoại thông minh, chào hỏi.. vừa là nhân tố số 1 của thành công vừa là nhân tố số 1 của thất bại. Các bạn trẻ hãy nhìn đời bình tĩnh, đừng dọa nhau, ngồi lại với nhau bàn bạc để rút ngắn sai lầm".

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Về phần mình, giám khảo Vũ Thành Vinh mượn 4 chữ Quyền lực ghế nóng để dành lời khuyên cho giới trẻ.

Đó là họ có Quyền tự quyết định cách sống bản thân trong tương lai; phải có năng lực vì không có Lực thì đường đi đến tương lai rất… cực, phải có nguồn lực để đón đầu các xu thế, tự lực trang bị kiến thức chứ đừng vay mượn; Ghế là điểm tựa chứ không phải chỗ dựa; Nóng là nhiệt huyết, sự căng tràn sức sống. Anh đưa ra 4 giải pháp cho thì tương lai của vở kịch đó là tư duy đúng, chủ động, hành động và đồng cảm, đó là điều máy móc không làm được. Anh khen 3 nghệ sĩ đều có những điểm hay của mình trong phần trình bày.

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018
NSƯT Vũ Thành Vinh

Tổng điểm của Nam Thư và Trương Thế Vinh trong đêm thi trước và đêm chung kết là 54 điểm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận được 53,25 điểm. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận giải Á quân 2 của chương trình, còn Nam Thư và Trương Thế Vinh bước vào thử thách cuối cùng đó là trình bày đề tài mà cả hai cảm thấy nóng nhất trong năm 2018 trong vòng 1 phút.

Nam Thư nói về sự kiện bóng đá Việt Nam từ giải U-23 châu Á đến vô địch AFF Cup. Cô tin rằng tương lai của bóng đá Việt Nam sẽ vươn xa hơn và cô khẳng định: Việt Nam vô địch.

Trong khi đó, Trương Thế Vinh lựa chọn trình bày về sự kiện nổi bật nhất với anh đó là việc chiếc xe hơi đầu tiên của Việt Nam xuất hiện ở thị trường châu Âu và anh kêu gọi giới trẻ Việt Nam đừng chờ đợi nữa mà hãy chuẩn bị kiến thức, ý thức, tư duy đúng và mới để đẩy đất nước Việt Nam tiến lên. Khẩu hiệu của anh đó là: Việt Nam làm được.

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018
Trương Thế Vinh giành giải quán quân Quyền lực ghế nóng 2018

Với 1 phút trình bày ấn tượng, Trương Thế Vinh đã chinh phục ban giám khảo trở thành quán quân Quyền lực ghế nóng 2018 với giải thưởng 150 triệu đồng. Nam Thư và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cùng nhận 120 triệu đồng.

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018 Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: Hiện nay, 'trứng khôn hơn vịt'

Giáo sư Lê Thẩm Dương khẳng định: "Những điều các cụ nói xưa không đúng đâu. Và như vậy sẽ bị nói thành "trứng khôn hơn ...

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018 Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: 'Hãy bỏ văn hóa áp đặt, chấp hành để xã hội tiến bộ hơn'

Đó là lời chia sẻ của Tiến sĩ Lê Thẩm Dương khi đảm nhận vai trò giám khảo xuyên suốt chương trình Quyền lực ghế ...

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018 Tiến sĩ 'triệu view' Lê Thẩm Dương bất ngờ tham gia gameshow truyền hình

Tiến sĩ 'triệu view' Lê Thẩm Dương khiến công chúng bất ngờ khi trở thành giám khảo của chương trình “Quyền lực ghế nóng 2018”, ...

truong the vinh gianh giai quan quan quyen luc ghe nong 2018 'Cô gái tỉ đô' Trần Uyên Phương làm 'người đẹp hát' trong gameshow 'Quyền lực ghế nóng'

Tập 11 gameshow Quyền lực ghế nóng với chủ đề “Khát vọng” đã được phát sóng vào lúc 20h30 tối ngày 29/11 trên kênh VTV3. ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.