Trưởng thôn không xin lỗi vụ chặn xe cưới vì 'dân không cho phép'

Phó bí thư Huyện ủy Tây Hòa (Phú Yên) yêu cầu trưởng thôn tổ chức chặn xe đám cưới đòi tiền làm đường phải xin lỗi người dân vì sự việc đang gây bức xúc xã hội.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Phít, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Hòa (Phú Yên), cho biết sáng sớm 1-11, ông đã trực tiếp chỉ đạo thường trực Đảng ủy xã Sơn Thành Tây phải tổ chức họp lại ngay để giải quyết dứt điểm vụ trưởng thôn Sơn Tây tổ chức chặn xe đám cưới của gia đình bà Nguyễn Thị Thu (ngụ địa phương này) để đòi tiền đóng góp làm đường nông thôn mới.

truong thon khong xin loi vu chan xe cuoi vi dan khong cho phep

Nhiều cán bộ thôn Sơn Tây tham gia chặn xe đám cưới của gia đình bà Nguyễn Thị Thu để thu tiền làm đường nhưng không chịu xin lỗi gia đình người bị xúc phạm. (Ảnh do người dân cung cấp)

“Tôi nghe xã báo cáo lại là cuộc họp tối qua của thôn Sơn Tây vẫn chưa thống nhất được. Trưởng thôn nhận khuyết điểm nhưng lại không nói được lời xin lỗi nên người dân bức xúc.

Ngay sáng sớm nay, tôi đã chỉ đạo lãnh đạo xã phải làm việc lại ngay với thôn. Tôi yêu cầu xã phải nói rõ với cán bộ thôn là đã lỡ làm sai thì phải xin lỗi, mình có lỗi thì nhận là chuyện bình thường, sao cứ sợ xin lỗi như vậy!

Phải nói rõ với cán bộ thôn là phải thực hiện theo chỉ đạo của tổ chức chứ cứ nói theo ý cá nhân sao được. Sự việc này đang gây bức xúc xã hội, phải tổ chức xin lỗi người dân, rút kinh nghiệm, khắc phục, rồi gắn lại tình làng nghĩa xóm chứ không thể như vậy được!” - ông Phít nói.

Thông tin với PV, ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, cho hay sáng 1-11, Ban Thường vụ Đảng ủy xã họp triển khai thực hiện chỉ đạo của thường trực Huyện ủy.

“Cuộc họp tối qua vẫn chưa ổn. Với tư cách trưởng thôn, anh Phan Văn Quảng thừa nhận có thiếu sót, hứa nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, mong bà con chia sẻ, thông cảm để giúp cho ảnh trong thời gian đến làm việc tốt hơn.

Còn phía gia đình chị Nguyễn Thị Thu đề nghị phải có tiếng nói xin lỗi. Qua cuộc họp, trưởng thôn cũng nhận ra cái sai, thấy có khuyết điểm nhưng chưa chịu xin lỗi. Dù trời mưa to nhưng tối qua người dân trong thôn đến dự họp rất đông đủ, cuộc họp kéo dài nhưng chưa thống nhất được” - ông Hải nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ngay sau cuộc họp tối 31-10, ông Phan Văn Quảng, Trưởng thôn Sơn Tây, giải thích lý do không xin lỗi gia đình bị chặn xe đám cưới là “vì dân không cho phép!”. Trong khi trả lời PV trước đó, chính ông Quảng thừa nhận việc làm của mình là không đúng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ngày 17-10, gia đình bà Nguyễn Thị Thu tổ chức cưới vợ cho con trai là DTT (32 tuổi). Khi xe rước dâu đến cổng thôn Sơn Tây thì bất ngờ bị nhiều cán bộ thôn, trong đó có bí thư chi bộ, trưởng thôn ra chặn xe lại, yêu cầu nộp 2.160.000 đồng phần tiền anh T. phải đóng góp để làm đường xây dựng nông thôn mới.

Sau khi báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh, UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu UBND huyện Tây Hòa khẩn trương chỉ đạo xử lý, báo cáo UBND tỉnh.

truong thon khong xin loi vu chan xe cuoi vi dan khong cho phep Vụ chặn xe dâu đòi nợ: 'Nếu ép xin lỗi chúng tôi sẽ từ chức' (!)

Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Sơn Tây cho rằng việc chặn xe cưới đòi nợ của mình là không sai nên nếu bị buộc ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.