Trương Trí Lâm - Tài, tình vẹn toàn

Không chỉ có vẻ ngoài ít biến đổi, dù đã 45 tuổi, sự nghiệp của tài tử này vẫn giữ được phong độ diễn xuất và giữ được hạnh phúc gia đình bền vững đến hôm nay
truong tri lam tai tinh ven toan Ngô Kinh: Cao thủ bị dị tật, chịu tiếng ăn bám vợ cả đời

Vẫn là gương mặt ăn khách

Trương Trí Lâm sinh ra trong gia đình nghèo ở Hồng Kông. Dù nhiều khó khăn về vật chất, gia đình Trí âm ai cũng đam mê nghệ thuật. Mẹ anh từng đoạt giải cuộc thi nhan sắc, chú anh là diễn viên hài có tiếng còn chị họ là ngôi sao ca nhạc. Cha mẹ ly dị từ năm 13 tuổi, Trí Lâm theo cha di dân đến Úc khi bước vào tuổi 15. Năm 1986, cha mẹ anh tái hợp nhưng rồi lại ly dị lần hai.

truong tri lam tai tinh ven toan
Trí Lâm nổi tiếng từ phim "Anh hùng xạ điêu"

Khả năng diễn xuất của Trí Lâm được cha anh phát hiện từ nhỏ nên cho học một trường đào tạo diễn xuất. Trí Lâm sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn nên được mời tham gia các video quảng cáo từ lúc nhỏ. Năm 19 tuổi, Trí Lâm bắt đầu sự nghiệp ca hát và thành công với đĩa đơn đầu tay rồi lấn sân phim. Anh đóng phim "Xung thiên tiểu tử", "A warror's tragedy"... nhưng chỉ bắt đầu nổi tiếng với vai Quách Tĩnh trong phim "Anh hùng xạ điêu" phiên bản năm 1994.

Từ đó về sau, Trí Lâm tham gia vô số phim khác và gặt hái nhiều thành công ở thời kỳ phim Hồng Kông đạt đỉnh cao. Năm 1997, Trí Lâm rời TVB và chuyển hướng sang điện ảnh trước khi quay lại TVB năm 2000 và góp mặt trong phim "Đường về hạnh phúc" nhận nhiều giải thưởng quan trọng. Không chỉ có ngoại hình điển trai kiểu thư sinh, trí thức, Trí Lâm được đánh giá cao ở khả năng diễn xuất. Trái ngược nhiều diễn viên khác chỉ thành công ở TVB và đuối dần tại thị trường đại lục, Trí Lâm gặt hái được nhiều thành tựu ở đây qua các phim: "Nghịch thủy hàn", "Lục Tiểu Phụng", "Hồng phấn"...

truong tri lam tai tinh ven toan
Trí Lâm trong phim "Nhà số 81 kinh thành II"

Năm 2012, Trí Lâm quay lại TVB tham gia "Bao la vùng trời" 2 với vai diễn giúp tên tuổi Trí Lâm tiếp tục giữ vị thế trên làng phim châu Á. Đến nay, anh là một trong những diễn viên thực lực giữ được sức hút tên tuổi của mình giữa một lượng lớn các nam, nữ diễn viên trẻ dày đặc. Mới đây, Trương Trí Lâm xuất hiện vai nam chính phim kinh dị "Nhà số 81 kinh thành II". Anh vào vai Tống Đằng, một kỹ sư phụ trách dự án phục dựng biệt thự cổ xưa "số 81".

truong tri lam tai tinh ven toan

Trong quá trình phục dựng, anh và nhóm công nhân phát hiện hài cốt đứa trẻ được chôn trong một cái lu. Khi lá bùa được dán vào hài cốt bị gió thổi đi, nhiều hiện tượng kỳ quái xuất hiện. Vai diễn của Trí Lâm với diễn biến tâm lý đơn giản, không làm khó được tài tử này. Điều đáng tiếc, đất diễn của Trí Lâm ít hơn nhiều so với nữ chính nên chưa tạo được điểm nhấn đáng kể. Phim có phần mở đầu tốt nhưng cách diễn đạt dài dòng và thiếu chi tiết ấn tượng, không khai thác được hết những yếu tố đưa ra ban đầu để khiến khán giả sợ hãi. Các phim sắp tới của anh là: "Legend of the Ancient Sword", "Always by your side"...

Gia đình viên mãn

Trương Trí Lâm kết hôn cùng người đẹp Viên Vịnh Nghi đến nay đã 16 năm và có một con trai. Sau khi kết hôn, Vịnh Nghi lùi về hậu trường, chăm sóc Trí Lâm để anh yên tâm hoạt động nghệ thuật. Trước khi đến với nhau, Vịnh Nghi là một diễn viên được đánh giá cao.

Cô từng chiến thắng Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho diễn viên mới xuất sắc nhất, liên tiếp chiến thắng tại hạng mục Vai nữ chính xuất sắc nhất của Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông các năm 1994 và 1995. Cô từng đóng nhiều phim: "Cửa phú quý", "Nghi tình biệt luyến", "Cô luyến hoa", "Tân Sở Lưu Hương", "Tiếu ngạo giang hồ", "Hoa Mộc Lan"… Vì thế, việc Vịnh Nghi chọn lùi lại phía sau, làm hậu phương cho chồng tỏa sáng là sự hy sinh không dễ dàng.

truong tri lam tai tinh ven toan
Trí Lâm và vợ

Trí Lâm tất bật trên trường quay, anh vướng phải không ít tin đồn ngoại tình vì thân cận bạn diễn nữ. Tuy nhiên, anh và Vịnh Nghi lần lượt vượt qua các tin đồn này và vẫn ở bên nhau đến tận nay. Trương Trí Lâm từng giành những lời khen ngợi cho vợ: "Tôi thấy may mắn nhất của cuộc đời là cưới được Vịnh Nghi. Cô ấy là người yêu, người bạn, điểm tựa tuyệt vời nhất. Tôi hạnh phúc khi có cô ấy bên cạnh, người luôn động viên khi tôi chán nản. Cô ấy là người phụ nữ cuối cùng của cuộc đời tôi".

Năm 2015, Trí Lâm tham gia chương trình truyền hình thực tế "There's you on this road" cùng vợ. Cặp đôi này cùng với các cặp đôi nổi tiếng khác phải vượt qua nhiều thử thách khi đi du lịch ở một vùng nông thôn của Hàn Quốc. Trí Lâm tận dụng cơ hội này, lên kế hoạch cầu hôn vợ một cách lãng mạn ngay tại trường quay với sự hỗ trợ của mọi người, nhằm tạo bất ngờ cho Vịnh Nghi. Anh mặc lịch lãm, cầm hoa hồng và từ từ tiến đến bên Vịnh Nghi rồi quỳ xuống nói lời yêu thương. Sau đó, Trí Lâm cầm nhẫn cưới đeo vào tay vợ mình. Vịnh Nghi bất ngờ và xúc động, đôi mắt đỏ hoe, cô tâm sự: "Tôi vô cùng xúc động".

truong tri lam tai tinh ven toan
truong tri lam tai tinh ven toan 'Chết cười' với đạo cụ 'có một không hai' trên phim
truong tri lam tai tinh ven toan Dự án truyền hình 'tái xuất' của Huỳnh Hiểu Minh bị mỉa mai hết lời
chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.