Truy tố một trung úy chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng tiền 'chạy việc'

Mặc dù là trung úy và công tác tại Phòng Hậu cần (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk) nhưng Lâm lại lừa 16 người rằng mình có khả năng xin việc để chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng.

Ngày 17/11, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã quyết định truy tố bị can Bùi Trường Lâm (33 tuổi, ngụ phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Lâm mặc dù là trung úy và công tác tại Phòng Hậu cần (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk). Nhưng trong thời gian từ năm 2014 đến 2016, mặc dù không có khả năng xin việc vào các phòng, ban thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk nhưng Lâm lại đưa ra các thông tin rằng bản thân có mối quan hệ rộng, thân thiết với các lãnh đạo đơn vị.

Từ đó, Lâm nói với mọi người mình có khả năng xin cho người khác vào làm việc tại các phòng ban thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk. Khi nghe Lâm giới thiệu có 16 người đã tin tưởng giao cho Lâm hơn 2,6 tỷ đồng để xin việc.

Nhận tiền xong, Lâm không liên hệ với cá nhân, cơ quan, tổ chức nào để xin việc như đã hứa mà làm các Quyết định giả nhằm chiếm đoạt số tiền trên.

Sau đó, những cá nhân đã đưa tiền cho ông Lâm đã làm đơn tố cáo.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ.

dak lak truy to trung uy lua dao chiem doat 26 ty dong Gia đình chính sách, trẻ em được 'vận động' đóng tiền xây dựng nông thôn mới

Mặc dù Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều văn bản chỉ đạo nghiêm cấm việc huy động đóng góp đối với ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.