Truy tố nguyên Thượng tá công an lừa đảo hơn 24 tỷ đồng

Mặc dù không có khả năng xin học vào các trường công an, nhưng nguyên Thượng tá, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội đã lừa đảo, chiếm đoạt của 69 người với số tiền hơn 24,3 tỷ đồng.
truy to nguyen thuong ta cong an lua dao hon 24 ty dong
Giấy giao nhận tiền chạy việc ông Y Tuyến Ksơr kí (Ảnh cơ quan chức năng cung cấp)

Ngày 23/6, tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan đã ban hành cáo trạng để truy tố đối với ông Y Tuyến Ksơr (nguyên Thượng tá, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC64) - Công an tỉnh Đắk Lắk) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2012 đến tháng 4/2014, ông Y Tuyến Ksơr công tác và giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71) Công an tỉnh Đắk Lắk và từ tháng 5/2014 đến tháng 8/2016 ông Y Tuyến Ksơr chuyển sang công tác và giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Đắk Lắk.

Mặc dù, không có khả năng xin cho người khác được vào học tại các Trường của ngành Công an, vào công tác trong ngành Công an và xin chuyển công tác từ đơn vị này đến đơn vị khác, nhưng ông Y Tuyến Ksơr vẫn nhận tiền của rất nhiều người bị hại.

Sau đó, ông Y Tuyến Ksơr đã đưa ra thông tin rằng bản thân có quen biết với lãnh đạo Bộ Công an, nên có khả năng xin vào học tại các trường của ngành công an và chuyển công tác từ đơn vị này đến đơn vị khác.

Ông Y Tuyến Ksơr còn giới thiệu bản thân mang cấp hàm Thượng tá và lấy danh nghĩa Phó Trưởng Phòng PA71, Phó Trưởng phòng PC64 Công an tỉnh Đắk Lắk, để những người bị hại tin tưởng giao tiền rồi chiếm đoạt luôn số tiền họ đưa để lo chạy việc.

Số tiền nhận được từ các bị hại ông Y Tuyến Ksơr sử dụng một phần để trả nợ cho những người mà ông Y Tuyến Ksơr đã nhận tiền, nợ tiền trước đó và sử dụng vào mục đích cá nhân, các hồ sơ liên quan đến xin việc, xin đi học sau đó Y Tuyến Ksơr đã đem tiêu hủy.

Trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2016, bằng thủ đoạn gian dối ông Y Tuyến Ksơr nguyên Phó Trưởng phòng (PC64) Công an tỉnh Đắk Lắk đã chiếm đoạt tiền của 69 bị hại với tổng số tiền lên hơn 24,3 tỷ đồng.

Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án đã được chuyển đến Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk để xét xử theo quy định của pháp luật.

truy to nguyen thuong ta cong an lua dao hon 24 ty dong Nghi án chồng chém vợ tử vong rồi bỏ trốn

Sau khi nghi can Tiến chém vợ nhiều nhát vào người dẫn đến tử vong đã bỏ trốn khỏi hiện trường vụ việc.

truy to nguyen thuong ta cong an lua dao hon 24 ty dong 2 xe máy đối đầu, 5 thanh niên thương vong

Hai xe máy di chuyển trên đường bất ngờ tông trực diện vào nhau, khiến 5 thanh niên thương vong.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.