Từ 1/7, tăng mức trợ cấp thai sản thêm 7,4%

(PL&XH) - Từ ngày 1/7, mức trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi (sau đây gọi gọn là trợ cấp thai sản) sẽ tăng hơn 7,4% so với mức hiện hành.
tu 17 tang muc tro cap thai san them 74
Ảnh minh họa

Từ ngày 1-7-2017, mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1,21 triệu đồng/tháng lên thành 1,3 triệu đồng/tháng (Căn cứ vào Khoản 2 Điều 3 của Nghị định 47/2017/NĐ-CP) nên tiền trợ cấp thai sản cũng được điều chỉnh tăng theo cho phù hợp.

Theo Điều 38, Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 về trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi, có quy định: Lao động nữ sinh con hoặc người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 6 tháng tuổi thì được trợ cấp một lần cho mỗi con bằng 2 lần mức lương cơ sở tại tháng lao động nữ sinh con hoặc tháng người lao động nhận nuôi con nuôi.

Trường hợp sinh con nhưng chỉ có cha tham gia bảo hiểm xã hội thì cha được trợ cấp một lần bằng 2 lần mức lương cơ sở tại tháng sinh con cho mỗi con.

Theo đó, mức trợ cấp thai sản/mỗi con sẽ tăng từ mức 2,42 triệu đồng hiện nay lên mức 2,6 triệu đồng.

T.Quang

chọn
Khu đô thị AIC hơn 13.000 tỷ đồng ở Mê Linh lần lượt đón chuyển biến pháp lý, lấy tên mới là Diamond Flora
Khu đô thị AIC chậm tiến độ nhiều năm ở Mê Linh vừa qua đã được Hà Nội điều chỉnh chủ trương đầu tư và phê duyệt ĐTM, công bố tên thương mại mới là Diamond Flora. Công ty Bất động sản AIC - chủ đầu tư dự án cũng tiến hành đổi tên thành Bất động sản Hoa Thủ Đô, đồng thời tăng vốn điều lệ lên 4.060 tỷ đồng.