Từ chối lời cầu hôn chỉ vì cái toilet

Một đoạn video cầu hôn trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc, khi người con gái không những từ chối, mà còn nổi đóa lên với chàng trai vì gia đình anh thiếu nhà vệ sinh sạch sẽ. 
tu choi loi cau hon chi vi cai toilet Cả làng Trung Quốc ly hôn để đòi thêm tiền bồi thường
tu choi loi cau hon chi vi cai toilet Trốn đám cưới, chú rể bị cô dâu lôi xềnh xệch trên phố
tu choi loi cau hon chi vi cai toilet
Người con gái giận dữ trước lời cầu hôn. Ảnh: Metropolis Express

Người đàn ông cầu hôn bạn gái ở Nam Ninh, Quảng Tây, theo báo Metropolis Express. Tuy nhiên, cô gái một mực khước từ lời cầu hôn ngay trên đường phố vì lý do nhà trai không có nhà vệ sinh sạch sẽ.

"Nhà anh thậm chí còn không có nhà vệ sinh, không có chỗ để đi tắm. Anh hỏi cưới tôi ư? Thật buồn cười!", người phụ nữ hét lớn trước mặt người đàn ông. Màn to tiếng qua lại giữa hai người khiến không ít người đi đường tò mò quay lại.

Một lúc sau, chàng trai cũng bỏ đi và không nói một lời nào.

Đoạn video được đăng trên mạng hôm 4/3 và thu hút hơn 10 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy một ngày.

Sau khi xuất hiện trên mạng, đoạn video đã kéo theo làn sóng tranh luận trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người chỉ trích cô gái, trong khi những người khác lên tiếng bảo vệ vì cho rằng phụ nữ có quyền xem xét các vấn đề thực tế.

"Nhà vệ sinh cũng là một yêu cầu tối thiểu", một người viết.

"Tôi chỉ thấy cô gái rất buồn và khóc trong tuyệt vọng", một người khác bình luận.

Tại Trung Quốc, các chuyên gia ước tính đến năm 2050, khoảng 30 triệu đàn ông Trung Quốc ở độ tuổi kết hôn sẽ ế vợ. Ở một đất nước có tỷ lệ chênh lệnh giới tính ngày càng cao như Trung Quốc, tình trạng nam giới độc thân quá nhiều được coi là một vấn đề lớn.

Tuy nhiên bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở thành thị cũng là thách thức cản trở nhiều thanh niên đi tìm vợ. Để tổ chức lễ cưới, chú rể cũng cần một khoản sính lễ lớn cho nhà gái, đặc biệt ở những khu vực nông thôn.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.