Từ nay thế giới đã biết đến cộng đồng LGBTQ Việt Nam, cám ơn tân Hoa hậu Hương Giang!

Không chỉ đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang còn đội thêm vương miện tự hào trong lòng nhiều người mến mộ nước nhà.

Hương Giang - sẽ là cái tên sẽ được thế giới nhắc tới trong những lần tổ chức cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế tiếp theo. Và không còn gì có thể phủ nhận rằng, với chiến thắng của Hương Giang vừa qua, bạn bè năm châu đã biết tới Việt Nam - đất nước thân thiện những con người đẹp với tâm hồn đẹp luôn hướng tới bình đẳng, mưu cầu hạnh phúc.

Có lẽ không ai hiểu những người trong cộng đồng LGBTQ bằng chính bản thân họ. Và là một thành viên trong giới, hơn ai hết Hương Giang hiểu được sự khát khao của những người luôn đau đáu, trăn trở, loay hoay đi tìm cuộc sống thực sự của bản thân - sống đúng với xu hướng tính dục của chính mình.

tu nay the gioi da biet den cong dong lgbtq viet nam cam on tan hoa hau huong giang

Đã có rất nhiều trường hợp rơi vào bế tắc tìm đến việc chấm dứt hành trình sống sau những kỳ thị, trầm cảm. Đã có rất nhiều gia đình xung đột mâu thuẫn khi có thành viên trong giới LGBT. Đã có rất nhiều người phải tách khỏi tập thể vì sự mặc cảm. Và cũng có nhiều người phải sống âm thầm với vỏ bọc hôn nhân, khi bên trong họ đang tồn tại hai con người trong một thể xác....

Người trong cộng đồng LGBTQ luôn phải chịu nhiều áp lực bởi những rào cản giới tính, tâm lý, gia đình, xã hội... Thực tế, cộng đồng nay đã có cái nhìn cởi mở hơn đối với vấn đề đồng tính, song tính và chuyển giới, thế nhưng vẫn còn rất nhiều những kỳ thị đối với nhóm người này.

Và chính những gì bản thân từng chịu, từng bước qua những rào cản, kỳ thị, Hương Giang đã là cô gái mang vương miện của sự tự hào và hạnh phúc khi dám sống và được sống với chính mình.

tu nay the gioi da biet den cong dong lgbtq viet nam cam on tan hoa hau huong giang

Thế nhưng không chỉ còn giới hạn ở bản thân, Hương Giang còn muốn ước muốn của mình nói lên nỗi lòng chung của những người trong giới. Và có lẽ, cơ duyên đưa cô đến với cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế như sự xắp đặt của định mệnh.

Cô chia sẻ trong đêm chung kết: "Tôi nghĩ rằng giá trị của bản thân mình nằm ở việc tôi sinh ra không may mắn như những người khác nhưng mà tôi đã rất nỗ lực và luôn luôn trau dồi mình, cố gắng học tập, cố gắng lao động, cố gắng trau dồi bản thân để ngày hôm nay tôi có mặt ở đây và trở thành niềm tự hào cho Việt Nam".

Hành trình với biết bao gian khổ, khó khăn, mồ hôi, nước mắt... và muôn vàn cảm xúc của Hương Giang sẽ chẳng có ai hiểu hết được bằng chính bản thân cô. Nhưng nữ ca sĩ đã mạnh mẽ dấn thân mở toang cánh của hy vọng dành cho rất nhiều người trong giới rằng: Có ước mơ, tự tin và nỗ lực hết mình thì sẽ là hạnh phúc.

Suốt nhiều năm của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, chưa từng có đại diện Việt Nam nào tham gia. Lần thi này, Hương Giang mang cả tâm thế, sự tự tin, tự hào dân tộc và trách nhiệm cao cả khi là người trong cộng đồng LGBTQ Việt tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế.

tu nay the gioi da biet den cong dong lgbtq viet nam cam on tan hoa hau huong giang

Chính vì thế, khi quyết định tham gia thi lần này, Hương Giang mong mình sẽ là người mở ra cánh cửa mang cho những người chuyển giới khác có cơ hội chứng tỏ về nhan sắc, tài năng và trí tuệ của bản thân, qua đó giúp mọi người biết đến cộng đồng LGBT Việt.

"Nếu tôi không mở trang mới thì tương lai của người chuyển giới Việt Nam khá mù mịt. Nên việc tôi dám đánh đổi nó cao hơn cả việc tôi thắng hay thua. Tôi rất quyết tâm rèn luyện và cố gắng bản lĩnh để mang hình ảnh Việt Nam mình đến với bạn bè quốc tế một cách tốt nhất.

Hy vọng sự thành công của người tiên phong sẽ dẫn lối cho những người đi sau", Hương Giang chia sẻ.

Với tất cả những thành công mà Hương Giang đã thể hiện, từ nay cộng đồng LGBTQ Việt đã được thế giới biết đến. Những người luôn khát khao sự bình đẳng và hạnh phúc khắp trên thế giới cũng sẽ cảm nhận được thông điệp của Giang.

Xin chúc mừng Hương Giang!

tu nay the gioi da biet den cong dong lgbtq viet nam cam on tan hoa hau huong giang Chia sẻ xúc động của mẹ Hương Giang khi con gái đăng quang Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018

Trong đêm chung kết Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018, bố mẹ Hương Giang đã có mặt ở Thái Lan để cổ vũ cho ...

tu nay the gioi da biet den cong dong lgbtq viet nam cam on tan hoa hau huong giang Chung kết Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018: Nhìn lại hành trình Hương Giang tại cuộc thi

Dù với bất kỳ lý do gì khi đến với cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang đã có một hành ...

tu nay the gioi da biet den cong dong lgbtq viet nam cam on tan hoa hau huong giang Hương Giang - nàng 'Lọ Lem' và hành trình tìm vương miện

Hương Giang có lẽ là cái tên được nhiều người quan tâm nhất trong những ngày qua khi cô tham dự cuộc thi Hoa hậu ...

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.