Tuấn Hưng: 'Tôi hát Bolero….như đạp xích lô'

Nam ca sĩ Tuấn Hưng hài hước chia sẻ, anh rất thích nhạc Bolero nhưng khi anh hát sẽ.....giống như đang đạp xích lô.
tuan hung toi hat bolero nhu dap xich lo Soi cách hành xử của Tuấn Hưng khi vướng lùm xùm
tuan hung toi hat bolero nhu dap xich lo Oan gia như Tuấn Hưng - Duy Mạnh, Lệ Quyên - Hà Hồ
tuan hung toi hat bolero nhu dap xich lo Bỗng dưng bị dựng chuyện - đơm đặt đời tư, dàn sao Việt đáp trả khiến dân mạng chỉ biết 'câm nín'

Chia sẻ xong phải về giải trình với vợ

- Thời gian qua, anh luôn từ chối trả lời truyền thông, anh có thể chia sẻ “nguyên nhân” tại sao?

Đúng vậy! Tôi không phải lúc nào cũng ra những sản phẩm mới hay có thói quen lên báo để chia sẻ những gì đã xảy ra trong khoảng thời gian dài….Tôi nghĩ rằng việc lên truyền thông nhiều sẽ không tốt. Tôi sẽ lựa chọn thông tin để mình chia sẻ và mình sẽ tiết lộ điều gì đến khán giả.

tuan hung toi hat bolero nhu dap xich lo
Ca sĩ Tuấn Hưng. (Ảnh: Kevin Phạm)

- Mới đây anh đã ra mắt ba ca khúc mới nhưng trong số đó lại có một bản cover “Vết thù trên lưng ngựa hoang”, lý do gì anh lại lựa chọn ca khúc này?

Trước hết vì tôi thấy bài này có vẻ khá tương đồng với mình. Ngay cả truyền thông, đã có một số nhà báo đặt tên cho tôi là “ngựa hoang”. Thật ra, người đàn ông nào cũng có sự hoang dại, bản năng và tất cả điều đó chỉ được đè xuống, cất đi khi mình có gia đình, công việc…Người ta phải thay đổi để thích hợp với môi trường sống, thay đổi cho chính bản thân mình tốt hơn.

Tôi ngang tàng thế nào thì ai cũng biết, kể từ ngày được làm cha tôi đã thay đổi tích cực từ cách sống, về mọi thứ.

Ca khúc Vết thù trên lưng ngựa hoang trước đó từng được anh Elvis Phương hát rất thành công. Nhưng khi tôi lựa chọn ca khúc này để mở màn cho liveshow 20 ca hát sắp diễn ra của mình, tôi đã cùng ban nhạc “Màu nước” để có bản phối bản mới, DJ Hoàng Anh cũng đã remix lại.

tuan hung toi hat bolero nhu dap xich lo
“Hoang dại” là bản sắc để có Tuấn Hưng ngày hôm nay.

- Quan sát kỹ con đường âm nhạc của anh, người ta sẽ dễ dàng nhận ra thời gian gần đây anh hay hát những ca khúc của bạn mình như Tú Dưa, Lê Bảo Thạch…Trong khi đã có nhiều người thay đổi con đường âm nhạc của mình khi hát nhạc xưa, vì sao anh lại lựa chọn điều này?

Khi âm nhạc trẻ cạn kiệt ý tưởng, sáng tác…thì hầu hết người nhạc sĩ không thể cung cấp được tất cả các ca khúc cho ca sĩ ngày càng đông, lại nhiều show âm nhạc truyền thình thực tế…Bất kỳ người nghệ sĩ nào cũng đều có chất xám nhất định.

Tôi không dám chọn dòng nhạc xưa, bởi tư duy nghe nhạc của người Việt Nam còn hơi cổ hủ. Nếu họ đã nghe dòng nhạc đó thì người ca sĩ phải hát như thế, giọng phải đúng thế…Mặc dù thích nhạc xưa, ca từ nội dung rất đẹp nhưng tôi vẫn phải lựa chọn dòng nhạc để những khán giả đang yêu âm nhạc của mình, khi nghe mình cover lại ca khúc cũ không bị “sốc”.

- Dù yêu thích dòng nhạc xưa nhưng đã bao giờ anh thử hát?

Tôi đã hát nhưng hát theo cách riêng của mình. Tuấn Hưng hát nhạc Bolero...giống như đang đạp xích lô (cười lớn).

- Sau khi lập gia đình, anh từng chia sẻ sẽ chỉ hát ca khúc yêu đời nhưng lần này lại “đổi ý” hát nhạc thất tình “Phải chia tay thôi” của nhạc sĩ Lê Bảo Bình?

Khi đang hạnh phúc vui vẻ với những gì mình đang có thì khó có thể quay trở lại hát nhạc buồn, thất tình. Nhưng bất cứ một con người nào cũng đều có góc khuất, cho dùng có đang cực kỳ hạnh phúc hiện tại thì sâu thẳm trong lòng họ vẫn có mối tình nào đó, tan vỡ, giang dở….Khi tôi nói điều này chắc chắn phải về nhà “giải trình” với vợ “hát bài này cho ai”.

Người nghệ sĩ quan trọng nhất là cảm xúc. Đã nhiều người thắc mắc, tại sao tôi chỉ hát những ca khúc do bạn mình sáng tác mà không phải của nhạc sĩ khác. Thật ra, có nhiều nhạc sĩ gửi cho tôi ca khúc nhưng tôi thấy chưa phù hợp với mình, từ ca từ hay thời điểm. Bài hát cũng có số phận và còn là cái duyên. Có những bài hát rất hay, giai điệu đẹp không thua kém những ca khúc Hit nhưng sự tương tác giữa ca sĩ và nhạc sĩ không đến được cái đỉnh mình muốn.

Tôi chọn ca khúc của bạn mình có lẽ do giữa tôi và nhạc sĩ đó có cùng chung quan điểm, tương đồng về cảm xúc.

- Hiện nay, nhiều ca sĩ chọn cách cover nhạc của thập niên 90, đầu 2000 như một cách nhắc nhớ thanh xuân với khán giả, tại sao anh đứng ngoài luồng?

Các đây, 2- 3 năm về trước, tôi không dám khẳng định điều gì. Nhưng đến thời điểm này, tôi có thể khẳng định mình là một trong số những ca sĩ sở hữu rất nhiều ca khúc Hit.

Tôi rất sợ và cũng đã từng bị nói mình là ca sĩ của dòng nhạc thị trường. Và đến tận bây giờ tôi cũng không biết thế nào là nhạc thị trường, nhạc đại chúng và thế nào là nhạc sang. Nhưng tôi luôn thấy may mắn vì đã lựa chọn con đường của chính mình và đã đi từng bước một trên con đường ấy.

Tôi có cover lại và làm mới một số ca khúc nhưng chưa thể sâu chuỗi lại một màu sắc riêng. Thế nhưng tôi sẽ gấp rút hoàn thành và ra mắt trong thời gian sắp tới.

tuan hung toi hat bolero nhu dap xich lo
"Tôi là một người có quá khứ mà mỗi lần nhắc đến như "bom tấn" khiến vợ có thể dùng để điều trị mình trong mọi tình huống "

“Hoang dại” là bản sắc để có Tuấn Hưng ngày hôm nay

- Từ khi lập gia đình anh nghĩ mình còn lại bao nhiều phần trăm bản chất “ngựa hoang”?

“Giang sơn khó đổi, bản chất khó dời”, vậy nên bản chất “ngựa hoang” và bản chất “hoang dã” vẫn còn nguyên. Tuy nhiên, người hiểu biết sẽ biết cất đi những thứ không cần thiết để phù hợp hơn với cuộc sống, phù hợp với sự lựa chọn của mình trên con đường này.

Nếu ai đó hỏi tôi, “hết ngông nghênh, hết nóng tính chưa” mà tôi nói đã hết rồi là đang nói dối. Chỉ hơn nhau là kiểm soát tốt. Nếu những sự nóng nảy, bực tức sắp ào ra đến nơi nhưng bằng kinh nghiệm sống thì mình phải nén lại, cất đi. Dần dần sẽ thành thói quen và mình đã biết bỏ qua.

“Hoang dại” là bản sắc để có Tuấn Hưng ngày hôm nay. Trên con đường nghệ thuật nếu không có màu sắc riêng thì sẽ bị hòa tan bởi màu sắc khác.

tuan hung toi hat bolero nhu dap xich lo
Khi cãi nhau vợ tôi không buồn, tôi mới là người lo lắng nhiều hơn. Giờ tôi có tuổi không còn trẻ để làm lại mọi thứ. Mấy năm trước đẹp rạng ngời không ngán đâu.

- Bà xã của anh đã “kìm” tính cách ngựa hoang của anh thế nào?

Bất kỳ một người vợ nào cũng đều có cách kìm chân của các ông chồng. Tôi có thể khẳng định, đàn ông bước chân ra đường là sai và người phụ nữ sẽ phải chịu thiệt thời nhưng chính sự thiệt thòi đó là cái vốn để trị người chồng của mình. Tôi là một người có quá khứ mà mỗi lần nhắc đến như "bom tấn" khiến vợ có thể dùng để điều trị mình trong mọi tình huống.

- Khi người đàn ông nóng tính sẽ không kiểm soát và người phụ nữ sẽ khóc để “trị” người đàn ông, vợ anh có bao giờ dùng nước mắt để khiến anh lo lắng?

Chưa bao giờ. Có một điều rất ngược ở gia đình tôi, đó là khi cãi nhau vợ tôi không buồn, tôi mới là người lo lắng nhiều hơn.

Không biết do vợ bản lĩnh hơn hay cô ấy giấu cảm xúc tốt hơn nhưng mọi người cũng biết tôi giờ này tuổi đã xế xế, nhan sắc không được như xưa mà "làm lại từ đầu" thì nguy hiểm quá.

Trong cuộc sống của người vợ và người chồng đều có mẫu số chung còn nhiều điểm khác tùy tính cách mỗi người. Với tôi trong âm nhạc và cuộc sống tôi đều cố gắng làm được nhiều điều tốt đẹp không chỉ cho mình, bạn bè mà còn hướng đến cộng đồng bằng sức ảnh hưởng của người nghệ sĩ.

- Xin cảm ơn anh về những chia sẻ!

tuan hung toi hat bolero nhu dap xich lo Soi cách hành xử của Tuấn Hưng khi vướng lùm xùm

Tuấn Hưng vốn nổi tiếng là ca sĩ nóng tính, anh không ngại chửi thẳng mặt người nào dám đưa tin bịa đặt và xúc ...

tuan hung toi hat bolero nhu dap xich lo Oan gia như Tuấn Hưng - Duy Mạnh, Lệ Quyên - Hà Hồ

Hai cặp đôi ngôi sao từng là bạn chí cốt đáng ngưỡng mộ ở showbiz, bỗng quay ngoắt 180 độ từ bạn thành thù. Nếu như Hà Hồ - ...

tuan hung toi hat bolero nhu dap xich lo Bỗng dưng bị dựng chuyện - đơm đặt đời tư, dàn sao Việt đáp trả khiến dân mạng chỉ biết 'câm nín'

Trước những thông tin bịa đặt từ dư luận, Tuấn Hưng - Lý Nhã Kỳ - Hứa Minh Đạt đều có phản ứng và hành ...

tuan hung toi hat bolero nhu dap xich lo Tuấn Hưng tức giận, lên tiếng cảnh cáo một trang fanpage chuyên bàn về showbiz nói xấu gia đình mình

Trước những tin đồn không hay về gia đình trên một trang fanpage chuyên bàn về showbiz, Tuấn Hưng đã rất tức giận.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.