Tuấn Hưng và giọt nước mắt gã nghệ sĩ phong trần sau 20 năm ca hát

Ba lần rơi nước mắt trong đêm nhạc cá nhân, "ngựa hoang" Tuấn Hưng không kìm được cảm xúc về những ngày đen tối, khó khăn trong 20 năm làm nghề. Nhìn lại chặng đường nghệ thuật, điều anh trân quý và có được là tình cảm khán giả, gia đình, những người luôn đồng hành, ủng hộ mình.
liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat Sao Việt hôm nay (24/10): Phạm Quỳnh Anh lên chùa, Tuấn Hưng tất bật lo cho show diễn

Sao Việt hôm nay (24/10): Phạm Quỳnh Anh viếng một ngôi chùa để thắp hương cầu an và không bình luận gì về chuyện vừa ...

Có lẽ, 2018 không phải một năm may mắn với Tuấn Hưng khi liveshow Ngựa hoang kỉ niệm 2 thập kỉ ca hát của nam ca sĩ bị tạm ngừng trước giờ biểu diễn, siêu xe tiền tỉ gặp tại nạn... Sau hai tuần tạm lắng và bình tâm trước biến cố cuộc sống, anh gặp gỡ báo chí tại phòng trà nhỏ ở trung tâm Hà Nội. Không họp báo long trọng, đình đám, cuộc gặp gỡ giữa anh cùng phóng viên ấm cúng, như buổi trò chuyện để mọi người hiểu và thông cảm khoảng thời gian khủng hoảng vừa qua.

Vũ khúc tình yêu trong ba tiếng trình diễn

Lỡ hẹn với hàng nghìn khán giả trong đêm diễn Ngựa hoang, Tuấn Hưng quyết định bù đắp cho người xem bằng liveshow Cảm ơn diễn ra tối 26/10 tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Gần 10.000 khán giả có mặt tại địa điểm biểu diễn, tất cả đều mong chờ sự xuất hiện của chủ nhân đêm nhạc. Thậm chí, nhiều người đã đến từ sớm, đặt bàn tại các quán cà phê trên cao, xung quanh quảng trường để thưởng thức màn trình diễn của anh một cách rõ ràng nhất.

liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat
Hàng nghìn khán giả đội mưa, lạnh đến thưởng thức đêm nhạc "Cảm ơn".

Đúng như hứa hẹn ban đầu, đêm nhạc Cảm ơn được đầu tư với hệ thống âm thanh, ánh sáng chuẩn quốc tế, diện tích đèn led hơn 300m đủ để những khán giả xa sân khấu vẫn đón xem được màn trình diễn của Tuấn Hưng.

Đêm nhạc bắt đầu muộn hơn so với dự kiến 1 giờ, mở màn với ca khúc Ngựa hoang, Tuấn Hưng diện trang phục trắng đồng điệu với ban nhạc, các nghệ sĩ khách mời chứng tỏ sự nhất quán và chuyên nghiệp trong từng khâu biểu diễn. Nam ca sĩ không bày tỏ nhiều, anh dùng âm nhạc thể hiện suy nghĩ.

Hàng loạt bản hit như Đốt chút lá khô, Cầu vồng khuyết, Tình yêu lung linh... được Tuấn Hưng và ban nhạc làm mới theo phong cách sôi động. Âm nhạc của gã nghệ sĩ phong trần bậc nhất showbiz Việt không in sâu trong lòng công chúng bởi sự cá biệt, mới lạ hay nghệ thuật cao siêu, tất cả đều mang tính đại chúng, bụi bặm như chính con người anh.

liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat
Tuấn Hưng lịch lãm và phong trần trong từng phần biểu diễn,.

Nhiều khán giả nhận xét: Tuấn Hưng không giỏi làm thị trường, âm nhạc không đủ nổi bật khi công chúng cần nhiều sự khác biệt, nhưng 20 năm qua, các ca khúc của anh vẫn được đàn em thể hiện lại, 10.000 thuộc từng lời trong Cầu vồng khuyết, Dẫu có lỗi lầm, Tìm lại bầu trời...

Đúng như lời chia sẻ của Tuấn Hưng, đêm nhạc Cảm ơn được anh biên tập lại, biểu diễn để phù hợp với không gian phố đi bộ. Đan xen các bài hát nhẹ nhàng, tình cảm, anh làm mới các bản hit với giai điệu sôi động với bản mashup In the club, Phải chia tay thôi, Chỉ còn một đêm cuối.

Các nghệ sĩ khách mời là những người bạn thân thiết của Tuấn Hưng trong nhiều năm làm nghề. Anh trình diễn cùng bốn thành viên của Oplus với ca khúc Đam mê. Năm người đàn ông trên sân khấu ngợp ánh đèn, tự sự và thủ thỉ những ngày mới vào nghề, khi Tuấn Hưng giúp đỡ nhóm nhạc trong các show diễn, sản phẩm âm nhạc.

liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat
Tuấn Hưng trình diễn cùng Oplus trong đêm nhạc "Cảm ơn".

Mỹ Dung và ban nhạc Màu nước là những người đã đồng hành cùng Tuấn Hưng thuở mới vào nghề. Anh kết hợp cùng Mỹ Dung trong ca khúc Dẫu có lỗi lầm. Hàng ngàn khán giả bật đèn flash, hòa theo tiếng hát của hai nghệ sĩ.

liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat
Hàng nghìn khán giả bật đèn flash trong màn trình diễn "Dẫu có lỗi lầm" của Tuấn Hưng và Mỹ Dung.

Có lẽ, màn trình diễn kết hợp ấn tượng nhất khi Tuấn Hưng và Hạnh Sino thể hiện ca khúc Tan. Thời tiết lạnh và mưa không làm khán giả ngừng cổ vũ cho hai nghệ sĩ trên sân khấu đêm nhạc. Tiếp sau màn biểu diễn của Tuấn Hưng, Khắc Việt hát Vẫn nhớ, Chia xa - hai sáng tác dành tặng chủ nhân đêm nhạc trong liveshow Cảm ơn.

liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat
Tuấn Hưng kết hợp cùng Hạnh Sino trong ca khúc "Tan".

Xuất hiện gần cuối, Tú Dưa có màn kết hợp cùng chủ nhân đêm nhạc trong ca khúc Tình bạn. Cả hai nghệ sĩ đứng giữa sân khấu lớn, bỏ đi hào quang và ánh đèn màu sắc, chỉ còn lòng thương và sự gắn kết khăng khít.

liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat
Hai nam nghệ sĩ ngồi trên bậc thang sân khấu, thủ thỉ từng lời hát nhẹ nhàng, đầy nỗi niềm.

Bài hát Mẹ yêu - bản tình ca Tuấn Hưng dành tặng riêng mẹ trong đêm nhạc Cảm ơn, người đã luôn ủng hộ, đồng hành với anh trong chặng đường nghệ thuật đầy khó khăn. Sau nhiều lần muốn từ bỏ sự nghiệp âm nhạc, Tuấn Hưng tiếp tục vì gia đình, vợ con đã giúp anh có động lực để tiếp tục. Nam ca sĩ bày tỏ: "Tôi hứa với những gì mọi người dành cho tôi, tôi hứa sẽ sống cho đáng sống, sống có trách nhiệm hơn".

Ngựa hoang và những giọt nước mắt cảm ơn

Không khó để điểm danh những lần va chạm của Tuấn Hưng với nghệ sĩ Việt, khi chàng ca sĩ gốc Hà Nội với tính tình nóng nảy, bộc trực nhìn lại hành động và thẳng thắn thừa nhận: "Tuấn Hưng luôn được đánh giá là hoang dã".

liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat
Tuấn Hưng thừa nhận bản thân như "ngựa hoang dã" cả trong cuộc sống và âm nhạc.

Khởi điểm là một ca sĩ không chuyên, Tuấn Hưng không trải qua trường lớp đào tạo hay những khóa huấn luyện thanh nhạc nào. Âm nhạc của anh mộc mạc, bụi bặm như chính con người nam nghệ sĩ.

Với anh, sự thẳng thắn và quan điểm làm nghệ thuật rõ ràng là yếu tố kiên quyết tạo nên thành công. Âm nhạc của Hưng chưa đủ sâu sắc, ấn tượng hay trở thành bản hit quốc dân. Tuy nhiên, sự phóng khoáng, phong trần của gã nghệ sĩ mang trên mình những "vết thù" là điều ấn tượng với khán giả.

liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat
Tuấn Hưng chìm đắm trong những bản hít sôi động.

"Tôi có được ngày hôm nay không phải vì tôi giỏi mà vì tôi có nhiều người bạn tốt. Tôi được như ngày hôm nay không phải vì tôi hát hay mà tôi hát từ trái tim tôi nên được mọi người yêu thích. Tất cả mọi giá trị đều không thể tồn tại nếu như ở đó không có tình yêu", Tuấn Hưng bày tỏ niềm xúc động với gia đình, bạn bè và khán giả có mặt tại đêm nhạc.

Những giọt nước mắt rơi trên gương mặt nam tính của "ngựa hoang" trong lần chia sẻ về đêm nhạc Cảm ơn. Anh nghẹn ngào nói: "Ngày hôm nay, tôi thực sự hạnh phúc, trước đó vài ngày, mọi thứ còn quay cuồng, đen tối. Ngày hôm nay đứng đây, nhìn xuống sân khấu, hai bên cánh gà, ở đằng xa kia, hay những khán giả ngồi trên cao của các toà nhà nữa, tôi xúc động bởi trước đó tôi mới chỉ dám ước 1.300 khán giả, bây giờ đã là hàng chục nghìn khán giả có mặt".

liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat
Nhiều lần anh cầu nguyện thời tiết không mưa để khán giả thưởng thức trọn vẹn đêm nhạc.

Trong lần biểu diễn ca khúc Nắm lấy tay anh, Tuấn Hưng bước xuống sân khấu, cảm ơn gia đình, vợ con và khán giả. Chẳng còn khoảng cách giữa ngôi sao hay công chúng, mọi tình cảm bình dị, chân thật cứ thế được bộc bạch. Hàng nghìn người có mặt trước đêm diễn Cảm ơn chứng kiến khoảnh khắc gã trai bụi bặm, nam tính rơi nước mắt. "Con đã làm được. Con nói với bố mẹ, con sẽ làm được mà", Tuấn Hưng bày tỏ suy nghĩ với gia đình trong đêm diễn.

liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat
Tuấn Hưng ôm mẹ bật khóc trong đêm nhạc "Cảm ơn".

Không kìm nổi dòng cảm xúc nghẹn ngào, nhiều lần Tuấn Hưng bật khóc, không thể tiếp tục trình diễn. Nam ca sĩ cúi người nhẹ, tự tay đấm ngực như một lời tự hứa và cảm ơn tới khán giả. Hàng ngàn người có mặt tại địa điểm biểu diễn hô vang tên Tuấn Hưng, thể hiện sự ủng hộ và lòng đồng cảm với anh.

liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat
Nam ca sĩ nhiều lần tự đấm vào ngực như một lời nhắc nhở và cảm ơn khán giả tới ủng hộ mình.

Điều người hâm mộ yêu mến Tuấn Hưng là nét chân thật, chính trực và nam tính của anh. Khi MC Thùy Linh hỏi anh về chặng đường 20 năm, anh bày tỏ khó khăn nhưng chưa bao giờ bỏ cuộc vì có sự đồng hành của gia đình, bạn bè. Nhiều lần anh quỳ gối để cảm ơn tới người đã nuôi nấng, thúc đẩy ước mơ ca hát - mẹ Tuấn Hưng.

Trong những lời tự sự gần cuối chương trình, Tuấn Hưng không hứa hẹn hay huyễn hoặc bản thân trong sự nổi tiếng, điều anh làm chính là đến gần khán giả, nói về Hà Nội, về những mộng mơ của người nghệ sĩ. Sức hút của Tuấn Hưng chẳng bởi những bản Ballad u buồn, nhạc EDM sôi động, điều gắn kết anh và 10.000 khán giả trong đêm nhạc Cảm ơn là sự chân thật, gần gũi và đời thường nhất.

liveshow cam on va tuan hung giot nuoc mat ga nghe si phong tran sau 20 nam ca hat
Tuấn Hưng rơi nước mắt trong đêm nhạc "Cảm ơn".

Nam ca sĩ nói: "Cả ngày hôm nay tôi sống từng giờ, theo dõi thời tiết, nhìn từng đám mây, tôi cứ thầm xin ông trời đừng mưa, xin ông trời hãy thương con đêm nay đừng mưa và để rồi lúc này đây, hàng chục nghìn khán giả đã ở đây và ông trời đã thương Hưng cũng giống như khán giả đã thương Hưng vậy".

Ảnh: Phi Hùng Video: Đức Nguyễn

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.