Tuấn Ngọc song ca 'chúng ta không thuộc về nhau' với Sơn Tùng, có gì mà phải ầm ĩ?

Trong đêm nhạc tối 27/12, chủ nhân bản hit “Riêng một góc trời” đã có màn song ca với sao trẻ Sơn Tùng ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” và “Riêng một góc trời”. Bản song ca này ngay lập tức gây tranh cãi.
 

Vì sao sự kết hợp của Tuấn Ngọc và Sơn Tùng lại gây tranh cãi?

Tuấn Ngọc là một ca sỹ hải ngoại gạo cội, được coi là tượng đài của nền tân nhạc Việt Nam. Những năm gần đây ông thường xuyên về Việt Nam biểu diễn. Là nghệ sỹ thành danh với các ca khúc trữ tình của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn hay Phạm Duy... các nghệ sĩ lớp sau Tuấn Ngọc hát nhạc trữ tình đều bị ảnh hưởng phong cách biểu diễn và giọng ca của ông. Trở lại Việt Nam, Tuấn Ngọc được giới mộ điệu xưng tụng là “danh ca”, lớp đàn em trong nghề còn sáng tác ra một trường phái âm nhạc gọi là "trường phát Tuấn Ngọc" để chỉ những nghệ sĩ trẻ hát theo phong cách của ông. Xét về tài năng, cống hiến và sự ảnh hưởng của Tuấn Ngọc tới nên tân nhạc Việt, danh xưng đó cũng không phải là một chiếc áo quá rộng.

Việc một “danh ca” nổi tiếng với những ca khúc đậm chất từng trải, chiêm nghiệm, sâu sắc như Tuấn Ngọc bất ngờ xuất hiện chung sân khấu với một ca – nhạc sĩ trẻ đang lên như Sơn Tùng MTP là một bất ngờ lớn với khán giả, ở cả phía người hâm mộ của ông và fans của Sơn Tùng.

Bản song ca “Chúng ta không thuộc về nhau” giữa hai thế hệ “ông – cháu” lập tức gây sốt bởi sự “không thuộc về nhau” của hai bài hát và hai phong cách âm nhạc.

Xét tổng quát, đây là một “phi vụ” hợp tác thất bại trên phương diện song ca, giọng hát - phong cách – bài hát đều không ăn nhập với nhau, không có sự hòa quyện, không ấn tượng như khi mỗi người hát riêng ca khúc của mình. Thực tế chỉ có vậy nếu chúng ta dừng ở mức độ “tai nạn nghề nghiệp”.

Thế nhưng, chuyện không dừng lại ở đó khi rất nhiều fans bày tỏ sự thất vọng đến tột độ khi thấy thần tượng Tuấn Ngọc của mình lại hát với ngôi sao giải trí Sơn Tùng, mà lại hát một cách dở tệ.

Cư dân mạng bắt đầu công kích cả hai nghệ sĩ, rằng việc Tuấn Ngọc xuất hiện với Sơn Tùng là chiêu trò của show diễn, nhưng tại sao một nghệ sĩ lớn như Tuấn Ngọc lại gật đầu đồng ý thể hiện một ca khúc nhạc trẻ mang tính thị trường và “thiếu nhi” của Sơn Tùng? Không những bình luận rất tiêu cực về màn biểu diễn mà cư dân mạng cho là “thảm họa”, nhiều người còn bày tỏ thái độ “anti” (ghét) Tuấn Ngọc sau khi ông đã hát chung với Sơn Tùng, làm sụp đổ hình ảnh lừng lững về một tượng đài âm nhạc trong lòng họ.

Có gì mà phải ầm ĩ?

Chỉ cần search từ khóa “Tuấn Ngọc Sơn Tùng” trên Google sẽ hiển thị ra ngay 2,420,000 kết quả trong vòng 33 giây. Kết quả “khủng” kia cho thấy sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ (và đâu đó là cả giới chuyên môn cùng tò mò) với sự kết hợp của hai giọng ca này. Trước đó, ca sỹ Khánh Ly cũng từng lên tiếng sẽ mời Hồ Ngọc Hà hát ở liveshow của bà. Phát ngôn của Khánh Ly cũng vấp phải sự tranh cãi của người hâm mộ khi họ cho rằng Hà Hồ “chưa đủ tầm” để hát chung với Khánh Ly.

Với câu chuyện của Tuấn Ngọc và Sơn Tùng, một lần nữa người hâm mộ lại gây tranh cãi y như câu chuyện của Khánh Ly với Hà Hồ nhưng mức độ ầm ĩ hơn bởi vì họ đã phải nghe một màn song ca “thảm họa”.

tuan ngoc song ca chung ta khong thuoc ve nhau voi son tung co gi ma phai am i
Tuấn Ngọc song ca 'chúng ta không thuộc về nhau' với Sơn Tùng, có gì mà phải ầm ĩ? (Ảnh: Một Thế Giới)

Nhưng, kể cả những Diva, Divo trên thế giới, những tượng đài âm nhạc vững chãi với thời gian vẫn có những màn biểu diễn “không thể mê nổi”. Ông hoàng nhạc Pop MJ, Diva Mariah Carey, Whitney Houston... đều “sở hữu” hơn một tiết mục biểu diễn “thảm họa”, nhưng điều đó vẫn không làm suy chuyển lòng ái mộ của công chúng dành cho họ bởi họ đã chứng minh được sức mạnh trường tồn trong âm nhạc của mình, hát vài lần không hay chỉ đơn giản là “tai nạn nghề nghiệp”, mà tai nạn nghề nghiệp thì ở nghề nào chẳng có, cứ soi xét mãi thì chúng ta sẽ chẳng thể tìm thấy tài năng nữa vì ai cũng có lỗi hết cả.

Và cũng như Tuấn Ngọc chia sẻ sau màn “cảm ơn” nhiệt tình của Sơn Tùng, ông bảo: “Có những lúc chưa bao giờ chú thấy chú trẻ như hôm nay. Chú tưởng chú đang hát trong một chương trình thiếu nhi”. Rõ là danh ca Tuấn Ngọc biết mình đang hát cho ai nghe đấy chứ, thế thì có gì mà phải ầm ĩ nhỉ?

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.