Túi nylon trôi sông giúp cảnh sát lần ra sát thủ Mỹ giết cha mẹ

Bên trong túi nylon, cảnh sát phát hiện nhiều chứng cứ quan trọng của vụ án như đôi găng tay cao su, 2 vỏ đạn, bộ đồ jumpsuit màu xanh, nắm bông để làm giảm âm.

Cậu bé Johnny Huffman (4 tuổi), sống cùng ông bà trong một trang trại gia đình ở hạt Darke, Ohio (Mỹ). Người mẹ quá trẻ, không đủ khả năng kinh tế nên đành nhờ cậy ông bà chăm nom cho Johnny.

Thương đứa cháu nhỏ sống thiếu tình thương cha mẹ, ông Jack và bà Linda Myers luôn muốn mang lại cho Johnny cảm giác an toàn, được che chở. Mỗi ngày, 2 người thay phiên nhau đưa đón cậu bé tới trường mẫu giáo.

tui nylon troi song giup canh sat lan ra sat thu my giet cha me

Ông bà Linda có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

'Con thấy ông bà bị chảy rất nhiều máu'

Sáng sớm 27/3/2003, với đôi chân trần cùng bộ đồ ngủ, Johnny hốt hoảng, một mạch chạy thẳng tới trường.

Cô giáo và bạn bè lo lắng khi nhìn thấy bộ quần áo trẻ con dính đầy máu. “Con thấy ông bà bị chảy rất nhiều máu”, cậu bé sợ sệt nói với cô giáo.

Cảnh sát lập tức được điều động tới trang trại của gia đình Linda. “Khi bước vào phòng ngủ, tôi thấy thi thể của ông bà Jack và Linda ở trên giường, trên đầu họ có vết thương do súng bắn”, Trưởng nhóm điều tra Mark Whittaker thông tin.

Khám xét hiện trường cho thấy hung thủ đã sử dụng súng giảm thanh. Giám định viên pháp y cho rằng ông Jack ngừng thở trước.

"Bà Linda bị thương ở đầu và tay. Có thể, bà ấy tỉnh giấc, rồi giơ tay lên để tự vệ", công tố viên Kelly Ormsby khẳng định.

Giả thiết này đặt ra khả năng ông Jack là mục tiêu chính của hung thủ. Bên cạnh đó, động cơ gây án không phải để trộm cắp, bởi tiền mặt và đồ trang sức vẫn còn nguyên. Thậm chí, số tiền trên bàn ăn trong bếp vẫn không bị dịch chuyển.

Nạn nhân được nhận định là ngừng thở vào khoảng thời gian 4-6h. Hàng xóm kể rằng khi tan ca làm, người này nhìn thấy một chiếc ôtô lạ đi ra khỏi nhà ông Jack. Điều này thật kỳ lạ bởi sự việc diễn ra vào lúc 4h30.

Tuy nhiên, nhân chứng lại không nhớ chính xác chi tiết, nhãn hiệu, biển số xe cũng như đặc điểm nhận dạng của tài xế.

Bên ngoài hiện trường, hung thủ đã chủ động cắt đường dây điện thoại và phá dỡ cửa sổ tầng hầm. Một phần vết giày được tìm thấy trên mặt đất.

Bé Johnny Huffman, người duy nhất còn sống sót trong căn nhà, khẳng định không hề nghe thấy tiếng súng trong suốt đêm hôm đó.

"Giấc ngủ chập chờn, cậu bé nhìn thấy ‘quái vật màu xanh’ trong phòng ngủ. Liệu đó có phải là bóng dáng của hung thủ?", nhóm điều tra đặt nghi vấn.

Công tố viên Kelly Ormsby khẳng định hung thủ không lục soát ngăn kéo, tủ quần áo để trộm đồ, mà chỉ nhằm tiêu diệt vợ chồng chủ nhà.

Các thành viên gia đình nghi ngờ lẫn nhau

Ông Jack và bà Linda kết hôn được 7 năm, họ đều có con riêng trong cuộc hôn nhân không trọn vẹn trước đó. Hai người cùng điều hành một nhà hàng pizza.

Ngoài ra, ông Jack còn mua bán ôtô đã qua sử dụng, thường thu hồi nhiều bất động sản hoặc tài sản của những con nợ không đủ khả năng chi trả.

Cảnh sát ban đầu cho rằng có thể đây là nhóm những nghi phạm có động cơ giết hại ông.

tui nylon troi song giup canh sat lan ra sat thu my giet cha me
Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vào khoảng 4-6h.

Bên cạnh đó, thành viên trong gia đình ông Jack lại nghi ngờ Andrew Huffman, bố đẻ của bé Johnny.

Do không được gặp con trai, anh ta có mối quan hệ căng thẳng với vợ chồng ông Jack. Thậm chí, trong một lần cãi vã, Andrew còn không ngại nói rằng sẽ giết bà Linda.

"Anh ta là nghi phạm đáng ngờ nhất bởi có động cơ hợp lý", gia đình ông Jack một mực khẳng định.

Tuy nhiên, Andrew Huffman lại sống ở bang khác và có bằng chứng ngoại phạm. Anh ta nằm ngoài danh sách tình nghi.

Dường như, con cái của vợ chồng ông Jack không mấy thuận hòa với cha mẹ. Gregg Myers, con đẻ của Jack, là một trường hợp trong số đó.

Chàng trai 29 tuổi đã ly dị vợ và gặp vài khủng hoảng tài chính do sử dụng chất kích thích.

Người cha từng từ chối giúp đỡ cậu con trai quý tử, khuyên nhủ Gregg nên cai rượu, ma túy và chăm lo cho cuộc sống gia đình. Gregg có quyền thừa kế trang trại gia đình, nếu ông Jack qua đời.

tui nylon troi song giup canh sat lan ra sat thu my giet cha me

Vết giày được tìm thấy tại hiện trường.

Đương nhiên, Gregg phủ nhận sự liên quan tới cái chết của bố đẻ và mẹ kế. Anh ta làm việc ở nhà máy sản xuất phụ kiện ôtô, cách hiện trường vụ án 48 km. Ca làm việc của anh ta bắt đầu vào lúc 5h23.

Khám xét nhà ở của Gregg, cảnh sát cũng không phát hiện ra điều gì khả nghi. Gregg có bằng chứng ngoại phạm và cũng đi cỡ giày lớn hơn 2 số so với dấu vết tìm thấy ở hiện trường.

Cuộc điều tra dường như rơi vào bế tắc, cảnh sát bắt đầu lo lắng khi hung thủ dường như vẫn đang nhờn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Tuy nhiên, mắc nợ và có quyền thừa kế là 2 chi tiết khiến cảnh sát có niềm tin mạnh mẽ rằng Gregg chính là hung thủ.

Túi nylon màu đen hé lộ hung thủ

Bằng trực giác, nhóm điều tra và tình nguyện viên quyết định nghiên cứu thực địa tuyến đường giữa hiện trường vụ án và nơi làm việc của Gregg. 5 ngày đo đạc, tính toán các khả năng không đem đại kết quả như mong muốn.

Tuy nhiên, khi đổi hướng di chuyển qua cây cầu bắc ngang sông Stillwater, nhóm điều tra tìm thấy khẩu súng được gói bọc cẩn thận, nằm chơ vơ dưới lòng hồ.

Cây cầu cách hiện trường vụ án 9 km. Số seri của khẩu súng đáng tiếc đã bị làm mờ.

Lần theo hướng hạ lưu con sông, cảnh sát tìm thấy một túi nylon màu đen, bên trong chứa nhiều chứng cứ quan trọng của vụ án như đôi găng tay cao su, 2 vỏ đạn, bộ đồ jumpsuit màu xanh, nắm bông để làm giảm âm.

Ngoài ra, đôi giày tennis được tìm thấy cũng trùng khớp với dấu vết tại hiện trường, song lại bé hơn so với cỡ chân của Gregg.

Và một lần nữa, không một manh mối trong chiếc túi cho thấy Gregg Myers có liên quan trực tiếp đến vụ giết người.

tui nylon troi song giup canh sat lan ra sat thu my giet cha me

Bộ quần áo được tìm thấy trong túi nylon.

Nhóm điều tra quyết tâm lấy lại số seri của khẩu súng nên đã gửi nó tới chuyên gia khám nghiệm Timothy Duerr.

Ông Timothy sử dụng dung dịch axit, phản ứng hóa học đã khiến bề mặt sủi bọt, để lộ ra một vài ký tự L, 3, 1, 4, 5. Thế nhưng, chừng đấy manh mối vẫn chưa giúp được cảnh sát tìm ra hung thủ thực sự.

"Có thể, Gregg mua khẩu súng đó từ mẩu quảng cáo rao vặt, không nằm dưới sự quản lý của Cục Kiểm soát rượu, thuốc lá, vũ khí và chất nổ", cảnh sát Mark Whittaker phân trần.

Danh sách cuộc gọi của Gregg để lộ chi tiết một tuần trước khi vụ án xảy ra, Gregg đã gọi 2 lần cho một chủ cửa hàng bán súng.

Người này cũng mô tả vào thời điểm đó, một khách hàng có dáng vóc khá giống với Gregg đã tới cửa hàng để giao dịch mua khẩu súng loại 12-gauge.

Thậm chí, khi xem những bức ảnh nghi phạm được cung cấp từ cảnh sát, anh ta còn khẳng định vị khách đó chính là Gregg, số seri khẩu súng đó cũng hoàn toàn trùng khớp.

Chứng cứ đã khá rõ ràng, các công tố viên cần tìm ra mối liên hệ chặt chẽ giữa Gregg với túi nylon tìm thấy ở sông Stillwater. Giám định viên khám nghiệm đôi găng tay, với chút ít hy vọng tìm thấy dấu vân tay của hung thủ.

Do đôi găng bị bám nhiều mồ hôi và ngâm nước trong nhiều ngày, họ phải sử dụng tia cực tím, nhằm phản chiếu bề mặt.

Thật ngạc nhiên, lớp trong găng tay xuất hiện một phần dấu vân tay của ngón trỏ, khớp với dấu vân của Gregg Myers.

"Thật tuyệt vời", cảnh sát Mark thốt lên.

tui nylon troi song giup canh sat lan ra sat thu my giet cha me
Gregg Myers tại buổi xét xử.

Chủ cửa hàng cũng cung cấp đoạn video ghi lại cảnh Gregg vào mua súng. Khi mọi chứng cứ đã rõ ràng, Gregg Myers bị bắt giữ và kết án tù chung thân, với 2 tội danh giết người.

Công tố viên tin rằng Gregg cố tình mua quần áo cải trang và giày size nhỏ hơn, với niềm tin đánh lạc hướng điều tra.

Hắn ta tạo hiện trường giả giống như một cuộc đột nhập và để lại dấu giày, nhằm tạo chứng cứ giả.

Gregg nổ súng bắn ông Jack trước. Nghe thấy tiếng súng, bà Linda choàng tỉnh, lấy tay để tự vệ rồi cũng bị Gregg ám sát.

Xong xuôi, Gregg đi lên tầng trên để nghe ngóng và tính toán sẽ bắn chết Johnny nếu cậu bé tỉnh giấc.

Trên đường tới nhà máy làm việc, Gregg vứt khẩu súng và chiếc túi đựng đồ gây án xuống sông Stillwater.

Lên kế hoạch cẩn trọng, song Gregg không thể ngờ rằng cảnh sát tìm được số seri của khẩu súng và dấu vân tay trong găng tay.

“Việc tìm thấy khẩu súng quả thực là một điều kỳ diệu, khiến chúng tôi tin rằng sẽ thu thập được nhiều chứng cứ vật lý liên quan đến hung thủ”, Đội trưởng Mark Whittaker nhấn mạnh.

Tái hiện cảnh Gregg Myers ám sát cha mẹ Gregg nổ súng giết ông bà Myers trước và định sẽ bắn Johnny nếu cậu bé tỉnh giấc.
tui nylon troi song giup canh sat lan ra sat thu my giet cha me Thói quen lạ của chú chó tố cáo ông chủ vứt xác bốn cô gái bán dâm

Bằng thiết bị phát sáng đặc biệt, các điều tra viên Mỹ tìm thấy những sợi lông chó trên bốn xác loã thể của các ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.