Tung quảng cáo mua xe cũ như chọn vợ, Audi hứng gạch đá từ dân mạng Trung Quốc

Audi đã phải xin lỗi sau khi quảng cáo mua xe hơi cũ giống như chọn vợ của hãng xe Đức bị nhiều người phản đối dữ dội ở Trung Quốc. 

Đoạn phim quảng cáo dài 34 giây chiếu cảnh cô dâu và chú rể đang chuẩn bị nói lời thề nguyện thì mẹ của chú rể xuất hiện, làm gián đoạn giây phút trọng đại khi kéo mũi, vạch miệng và vạch tai của con dâu tương lai để kiểm tra, trước khi chuyển sự chú ý sang phần ngực của cô này.

Trước hành động lạ lùng của bà mẹ chồng, cả chú rể và quan khách tại lễ cưới đều hoảng hốt. Quảng cáo kết thúc bằng hình ảnh một chiếc Audi chạy trên đường cùng dòng thông điệp rằng mua xe cũ cũng giống như chọn vợ, đàn ông "nên cẩn trọng khi đưa ra quyết định quan trọng".

Đoạn video này khiến cư dân mạng Trung Quốc "dậy sóng". Không ít người gọi đây là quảng cáo "kinh khủng", "phân biệt giới tính" thậm chí kêu gọi tẩy chay nhà sản xuất Audi.

"Trung Quốc có rất nhiều phụ nữ có tiền, đối tượng khách hạng tiềm năng của Audi. Nhưng đây là cách họ gửi thông điệp tới người mua hay sao", biên tập viên Guo Zimeng bức xúc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng cho rằng quảng cáo của Audi phản cảm.

"Tôi nghĩ mọi người đang làm quá lên. Nếu quảng cáo này so sánh chiếc xe đã qua sử dụng với đàn ông, có khi người ta lại thấy nó hài hước và sáng tạo", Marla Yuan, một cư dân ở Bắc Kinh, nhận xét.

Trước làn sóng phản đối gay gắt của cư dân Trung Quốc, hãng Audi đã gửi lời xin lỗi sâu sắc về đoạn quảng cáo này. CNN dẫn lời phát ngôn viên của hãng cho biết, quảng bá hình ảnh của Audi tại thị trường Trung Quốc do đối tác ở địa phương chịu trách nhiệm.

"Ý tưởng quảng cáo này là sản phẩm của những cá nhân có tư tưởng đi ngược lại các nguyên tắc của chúng tôi. Bộ phận liên quan đã tiến hành điều tra để những sự cố tương tự không bao giờ xảy ra trong tương lai", đại diện hãng cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên quảng cáo ở Trung Quốc bị chỉ trích nặng nề. Trước đó, một hãng hóa chất tẩy rửa từng tung video quảng cáo mang đậm tính kỳ thị chủng tộc, với hình ảnh chàng trai da đen bị nhét vào máy giặt để "tẩy trắng".

tung quang cao mua xe cu nhu chon vo audi hung gach da tu dan mang trung quoc Vận động viên chạy nhanh hơn cả máy bay chiến đấu
tung quang cao mua xe cu nhu chon vo audi hung gach da tu dan mang trung quoc Suốt 20 năm, người đàn ông này đóng giả chị gái đã mất để giúp mẹ chữa bệnh
chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.