Tước chứng chỉ 4 nhân viên để nam thanh niên đột nhập lên máy bay

Bốn nhân viên bị tước chứng chỉ, phạt tiền vì để một thanh niên đột nhập lên máy bay đang đón khách ở sân bay Vinh (Nghệ An).

Tối 4/3, trả lời Zing.vn, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt đối với 5 nhân viên hàng không liên quan đến việc để nam thanh niên đột nhập lên máy bay.

Lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định chiều qua, ngay sau khi nhận được thông tin đã yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc báo cáo sự việc và truy trách nhiệm các các nhân liên quan. Đây là sự việc có mức độ nghiêm trọng nên Cục đã yêu cầu thành lập Tổ điều tra sự cố.

"Tổ điều tra gồm cán bộ Cục Hàng không, Cảng vụ hàng không miền Bắc và đại diện Cảng hàng không tại Vinh", vị này nói.

tuoc chung chi 4 nhan vien de nam thanh nien dot nhap len may bay

Chuyến bay bị nam thanh niên đột nhập. Ảnh: Trần Bảo.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, cho biết Tổ công tác đã làm việc vào sáng 4/3. Sau buổi làm việc, ông Phương đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với 4 nhân viên an ninh hàng không và một nhân viện phục vụ hành khách tại Cảng hàng không Vinh.

Cụ thể, 4 nhân viên hàng an ninh hàng không bị tước chứng chỉ 2 tháng và phạt 10 triệu đồng/người. Nhân viên phục vụ hành khách cũng bị phạt 4 triệu đồng.

tuoc chung chi 4 nhan vien de nam thanh nien dot nhap len may bay

Cảng hàng không Vinh (Nghệ An), nơi xảy ra sự việc nam thanh niên đột nhập lên máy bay. Ảnh: Anh Tuấn.

Sự việc hy hữu xảy ra vào khoảng 1h45 ngày 3/3 tại sân bay Vinh (Nghệ An). Khoảng thời gian trên, một nam thanh niên đã đột nhập vào sân bay Vinh và lên tàu bay VN1265 thành trình Vinh - TP.HCM.

Lúc đó, máy bay của Vietnam Airlines từ Vinh đi TP.HCM đang làm công tác đón khách. Các tiếp viên phát hiện một người lên tàu bay nhưng không có thẻ lên máy bay và không có tên trong danh sách hành khách.

Sự việc ngay lập tức được tiếp viên trưởng chuyến bay báo cáo lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý. Thông tin đã được báo cáo lên Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Cục Hàng không Việt Nam.

Theo ông Trần Hoài Phương, cơ quan chức năng xác minh nam thanh niên bị tâm thần. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà đã mang hồ sơ bệnh án đến cơ quan công an.

tuoc chung chi 4 nhan vien de nam thanh nien dot nhap len may bay Nam sinh viên vượt rào an ninh “đột nhập” vào máy bay tại Vinh

Nhà chức trách hàng không Việt Nam cho biết một sự cố uy hiếp an ninh an toàn hàng không vừa xảy ra tại sân ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.