Tượng Phật trong dự án tâm linh của ông Trần Bắc Hà hút khách

Pho tượng Phật ngồi được cho là cao nhất Đông Nam Á, thuộc dự án Tâm linh Phật pháp Linh Phong, do ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV) và gia đình làm đại diện chủ đầu tư, đã thu hút hàng vạn khách thập phương đến chiêm ngưỡng.

Ngày 11-3, tức 24 tháng Giêng âm lịch, hàng vạn người từ các nơi trong và ngoài tỉnh Bình Định đã đến hành hương, dự lễ hội chùa Ông Núi (còn có tên là Linh Phong thiền tự; ở xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định). Tương truyền, ngôi chùa Ông Núi đã hơn 300 năm tuổi và mỗi năm, chùa có 2 ngày lễ hội lớn được tổ chức vào ngày 24 và 25 tháng Giêng âm lịch. Nhiều người cho rằng chùa Ông Núi là nơi linh thiêng, bởi vậy họ đi lễ chùa vào dịp này để cầu tài, lộc, sức khỏe cho gia đình.

tuong phat trong du an tam linh cua ong tran bac ha hut khach

Hàng vạn người hành hương chùa Ông Núi

Theo ghi nhận của phóng viên, phần lớn mọi người dự lễ chùa Ông Núi sau đó đều đi đến tượng Phật ngồi bên cạnh chiêm ngưỡng. Tượng Phật ngồi này được cho là cao nhất Đông Nam Á đến thời điểm hiện nay, thuộc dự án Tâm linh Phật pháp Linh Phong, được khởi công từ năm 2009 và khánh thành vào tháng 11-2017 với số vốn 500 tỉ đồng.

Dự án Tâm linh Phật pháp Linh Phong được đầu tư theo hình thức xã hội hóa, do ông Trần Bắc Hà khi đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT BIDV và UBND tỉnh Bình Định kêu gọi. Dù vậy, thực tế theo tìm hiểu của phóng viên, việc triển khai xây dựng dự án này đều do ông Trần Bắc Hà và những người thân trong gia đình ông điều hành.

tuong phat trong du an tam linh cua ong tran bac ha hut khach

Tượng Phật ngồi trong thuộc dự án Tâm linh Phật pháp Linh Phong được cho là cao nhất Đông Nam Á

Theo Ban Quản lý dự án Tâm linh Phật pháp Linh Phong, tượng Phật ngồi trên có chiều cao 69 m, bao gồm cả phần chân đế tượng cao 15 m; toàn bộ đều được đúc bê tông cốt thép tại chỗ. Tượng Đức Phật ngự trên tòa sen, ở lưng chừng núi, trên độ cao 129 m so với mặt nước biển, nhìn ra biển Đông, lưng tựa vào ngọn núi cao nhất trong quần thể khu di tích Núi Bà. Dưới chân tượng là Trung tâm thuyết pháp Phật giáo và hành lang La Hán, thư viện Phật giáo, bảo tàng Xá Lợi Phật, nơi để du khách đến hành lễ, chiêm bái.

tuong phat trong du an tam linh cua ong tran bac ha hut khach

Nhiều người tập trung dưới chân pho tượng Phật khổng lồ để chiêm ngưỡng

Nhiều người dân địa phương cho biết, vào dịp lễ hội này của những năm trước, mỗi ngày chùa Ông Núi chỉ thu hút khoảng hàng nghìn người. Tuy nhiên, do năm nay có tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á vừa khánh thành nên chùa Ông Núi đã thu hút hàng vạn du khách thập phương đến hành hương.

tuong phat trong du an tam linh cua ong tran bac ha hut khach Kỳ lạ chuyện lạy rắn, bái cá, xì xụp khấn cây

Xì xụp khấn vái đôi rắn trên ngôi mộ vô danh, cúi đầu, lập bàn thờ con cá nổi dưới mương ngày giáp Tết là ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".