Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Vẫn còn thí sinh ‘quên’ giấy tờ ở phút chót

Dù đã được các thầy cô dặn dò rất kỹ từ trước, nhưng trong buổi sáng nay, nhiều em thí sinh vẫn quên mang theo giấy tờ trước khi bước vào phòng thi. 
tuyen sinh lop 10 tai ha noi van con thi sinh quen giay to o phut chot Tuyển sinh lớp 10: Viết, vẽ bậy vào giấy thi bị xử lý như thế nào?
tuyen sinh lop 10 tai ha noi van con thi sinh quen giay to o phut chot Gợi ý giải đề thi Ngữ văn vào lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh
tuyen sinh lop 10 tai ha noi van con thi sinh quen giay to o phut chot Gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại TP HCM
tuyen sinh lop 10 tai ha noi van con thi sinh quen giay to o phut chot Gợi ý giải đề thi môn Hóa thi lớp 10 chuyên ĐH Sư phạm

Hơn 76.000 thí sinh đã chính thức bắt đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2017 tại Hà Nội.

tuyen sinh lop 10 tai ha noi van con thi sinh quen giay to o phut chot
Các em thí sinh tới điểm thi trong buổi sáng nay. Ảnh: Đình Tuệ.

Sáng nay (9/6), các thí sinh bắt đầu thi môn thi Ngữ văn trong thời gian 120 phút. Thời gian bắt đầu làm bài từ 8h – 10h.

Tại điểm thi Trường THPT Hoài Đức B sáng nay, có 713 thí sinh đã có mặt tại điểm thi đúng giờ. Trong buổi khai mạc kỳ thi, thầy giáo Nguyễn Danh Chiến – Trưởng điểm thi tại đây một lần nữa căn dặn các em thí sinh cần tuân thủ các quy định có trong quy chế thi.

“Tuyệt đối các em phải tuân thủ các quy định về vật dụng, giấy tờ được phép mang vào phòng thi. Học sinh không được mang theo điện thoại di động hay các thiết bị điện tử có khả năng thu phát tín hiệu vào khu vực thi. Tôi hy vọng các em sẽ đủ bình tĩnh, tự tin để làm bài thi đạt kết quả tốt nhất có thể”, thầy Chiến chia sẻ.

tuyen sinh lop 10 tai ha noi van con thi sinh quen giay to o phut chot
Thầy giáo Nguyễn Danh Chiến – Trưởng điểm thi Trường THPT Hoài Đức B dặn dò các em trước khi vào phòng thi. Ảnh: Đình Tuệ.

Tuy nhiên, sau đó vẫn có một số em thí sinh cuống cuồng báo với cán bộ coi thi mình bị “quên” không mang theo giấy báo dự thi, thẻ căn cước. Thậm chí, có em còn đánh rơi nguyên cả bộ giấy tờ ở một góc sân trường mà không phát hiện ra.

Rất may sau đó, các em đã kịp thời mượn điện thoại của các thầy cô để gọi người nhà mang giấy tờ ra nên không có trường hợp nào phải bỏ thi vì thiếu giấy tờ.

Sáng nay, tại điểm thi này đã xuất hiện mưa rào. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi vẫn diễn ra bình thường.Chia sẻ về điều này, cô giáo Hoàng Thị Quyên – Phó Hiệu trưởng kiêm Phó trưởng điểm thi Trường THPT Hoài Đức B cũng thông tin: “Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội về kỳ thi lớp 10 năm 2017, các em thí sinh bắt buộc phải mang theo thẻ dự thi. Ngoài ra, các em có thể mang theo thẻ căn cước công dân/CMTND để có thể thay thế thẻ dự thi (nếu quên). Sáng nay tại điểm thi không có bất cứ trường hợp thí sinh nào bị thiếu giấy tờ”.

tuyen sinh lop 10 tai ha noi van con thi sinh quen giay to o phut chot
Cán bộ an ninh nhận giấy báo dự thi của 1 phụ huynh để mang vào cho con vì để quên ở nhà. Ảnh: Đình Tuệ.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2017 tại Hà Nội có 153 điểm thi đặt tại các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố. Có hơn 76.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Trong khi chỉ tiêu của các trường công lập chỉ gần 57.000 chỉ tiêu.

Các thí sinh được đăng ký 2 nguyện vọng vào trường công lập. Nếu trượt cả hai sẽ học trường dân lập, trường nghề hoặc giáo dục thường xuyên. Điểm xét tuyển sẽ là điểm THCS cộng với điểm thi (nhân hệ số 2) và điểm cộng thêm.

Chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Toán.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

tuyen sinh lop 10 tai ha noi van con thi sinh quen giay to o phut chot Tuyển sinh lớp 10: Viết, vẽ bậy vào giấy thi bị xử lý như thế nào?

Trong buổi làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi, nhiều thí sinh đặt câu hỏi nếu các em viết, vẽ bẩn vào ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.