TV dán tường 146 inch dạng 'xếp hình' từ Samsung

Sử dụng công nghệ màn hình tháo lắp mà Samsung gọi là MicroLED, The Wall có kích thước khổng lồ, chính thức bán ra trong năm nay.

“MicroLED” có thể khiến người dùng hiểu nhầm về một sự nhỏ bé nào đó, trong khi công nghệ TV mới của Samsung có thể tạo ra những màn hình khổng lồ. Tên của mẫu TV sử dụng công nghệ mới này là The Wall (bức tường).

MicroLED dựa trên công nghệ Cinema Screen, thiết kế cho các rạp chiếu phim của Samsung. The Wall có kích thước to bằng bức tường một căn nhà, ở mức 146 inch mặc dù nó có thể lớn hơn nữa.

tv dan tuong 146 inch dang xep hinh tu samsung

The Wall có kích thước 146 inch

Có được điều này là nhờ thiết kế dạng tháo lắp của nó. Theo Samsung, “người dùng có thể thêm hoặc bỏ các module để làm cho TV to hoặc nhỏ hơn. Với mọi cấu hình, việc loại bỏ hoặc thêm module không làm ảnh hưởng đến hiệu năng hiển thị”.

Không giống các mẫu TV LCD sử dụng công nghệ LED truyền thống, thứ dùng một lớp tinh thể lỏng và đèn nền LED, MicroLED sử dụng một lớp với hàng triệu đèn LED riêng lẻ để tạo hình ảnh. Samsung cho hay kích thước 146 inch được chọn vì nó tương thích với chiều cao trần nhà.

Do mỗi đèn LED có thể bật hoặc tắt riêng lẻ, microLED tạo ra độ tương phản cực cao, giống TV OLED. The Wall có thể đạt độ sáng tối đa 2.000 nit, cao hơn bất cứ mẫu TV LCD nào trước đây. Samsung chưa công bố độ phân giải cho chiếc TV 146 inch này nhưng khẳng định nó đạt chuẩn màu DCI-P3.

Tại triển lãm CES năm ngoái, Samsung từng trình diễn bản mẫu TV dạng tháo lắp kích thước 170 inch. Chiếc TV này chạy video khá mượt.

Samsung khẳng định The Wall sẽ lên kệ trong năm nay nhưng chưa công bố giá bán và thời điểm lên kệ.

Demo TV 146 inch của Samsung The Wall có thể tháo lắp các module để tạo ra kích thước lớn hoặc nhỏ hơn mặc dù Samsung lựa chọn kích thước mặc định là 146 inch.
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.