TVB gây bức xúc khi cắt giảm 95% lương của diễn viên gạo cội

Diễn viên gạo cội phim "Mái ấm gia đình" Lưu Quế Phương cho biết đài TVB giảm mạnh thu nhập của bà ngay sau Tết Kỷ Hợi.

On tiết lộ năm mới vừa bắt đầu nhưng TVB đã có những chính sách rất mạnh tay đối với nghệ sĩ gạo cội. Cụ thể, TVB vừa có loạt quyết định giảm mạnh lương của nhóm diễn viên lớn tuổi. Lưu Quế Phương, ngôi sao 61 tuổi, cho biết đã bị cắt giảm 95% lương ngay sau Tết.

tvb gay buc xuc khi cat giam 95 luong cua dien vien gao coi
Diễn viên gạo cội TVB bị giảm tới 95% lương.

Lưu Quế Phương là nghệ sĩ lâu năm của đài TVB. Gia nhập đài từ năm 1988, bà từng là diễn viên triển vọng do TVB đầu tư. Những năm qua, Lưu Quế Phương thường tham gia các vai phụ, nhưng luôn được khán giả yêu mến. Những bộ phim nổi bật của bà có Mái ấm gia đình, Đát Kỷ Trụ Vương. Trước làn sóng người đến và rời đi của TVB, Lưu Quế Phương luôn một lòng trung thành ở lại đài.

Trên trang cá nhân, Lưu Quế Phương xác nhận việc bị hạ lương. Việc chỉ còn nhận số tiền ít ỏi hàng tháng khiến bà mệt mỏi. Lưu Quế Phương cho biết đã tự xin TVB chuyển hợp đồng sang hình thức làm bán thời gian.

tvb gay buc xuc khi cat giam 95 luong cua dien vien gao coi
TVB luôn bị chỉ trích vì sự bạc bẽo với những diễn viên gắn bó lâu năm.

“Không chỉ tôi mà nhiều nghệ sĩ khác cũng bị ảnh hưởng sau những chính sách nằm trong kế hoạch tiết kiệm chi phí của TVB”, bà nói.

“TVB như một trò đùa. Tiền lương của họ đã ít ỏi mà lại giảm tới 95%, thật không thể chấp nhận”, “TVB muốn tiết kiệm chi phí bằng cách giảm lương, giảm chi phí sản xuất trong những năm qua. TVB luôn có lãi và đây là điều không thể chấp nhận. Lãnh đạo công ty trở nên quá tham lam”, cư dân mạng bức xúc chia sẻ trên Weibo.

Đây không phải lần đầu TVB bị chỉ trích vì sự bạc bẽo với nghệ sĩ lâu năm. Diễn viên lâu năm Lý Thiên Tường buộc phải chấm dứt hợp đồng lao động với TVB sau 24 năm làm việc vì không chịu được cách đối xử từ phía nhà đài. Nhiều MC gạo cội cũng bỏ việc vì không có chương trình.

tvb gay buc xuc khi cat giam 95 luong cua dien vien gao coi TVB cắt sửa 'Diên Hi công lược', Xa Thi Mạn thành vai chính?

Theo nguồn tin từ báo chí Trung Quốc, TVB mua bản quyền phát sóng "Diên Hi công lược" nhưng sẽ thay đổi kịch bản.

tvb gay buc xuc khi cat giam 95 luong cua dien vien gao coi Phim cổ trang: TVB thất thế, đại lục lên ngôi

Theo TV Dramas, cứ 100 đạo diễn phim cổ trang hàng đầu tại Trung Quốc hiện nay, một nửa trong số đó đến từ Hồng ...

tvb gay buc xuc khi cat giam 95 luong cua dien vien gao coi Dương Tư Kỳ: Hoa hậu TVB bán bia, chụp ảnh khoe thân tuổi 40

Dương Tư Kỳ từng là Hoa hậu Hong Kong 2001, hoa đán đài TVB được yêu thích cho đến khi xuống dốc vì đời tư ...

tvb gay buc xuc khi cat giam 95 luong cua dien vien gao coi Mỹ nhân TVB tái xuất sau phẫu thuật u nang tử cung

Lý Giai Tâm trở lại với bộ phim mới 'Baby đến rồi', trong vai một phụ nữ lần đầu trải nghiệm cảm xúc làm mẹ.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.