Tỷ phú Mỹ: Muốn thành người giàu nên đi vay tiền ngay

Tilman Fertitta, tỷ phú Mỹ nhận định việc đi vay tiền để đầu tư không phải là xấu mà thực chất là một việc làm có thể mang lại lợi nhuận cao và an toàn hơn cả. 

Để vươn lên trở thành một trong những nhà đầu tư hàng đầu thế giới, tỷ phú Tilman Fertitta - 60 tuổi đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách. Hiện nay, ông đang là Giám đôc sđiều hành của chuỗi nhà hàng Landry - sở hữu hơn 500 nhà hàng và hơn 40 thương hiệu khác.

Chia sẻ trên kênh truyền hình thực thế "Billion Dollar Buyer", Fertitta chia sẻ ông đã tham gia vào con đường kinh doanh từ rất sớm. Khi còn học trung học, ông từng mua bán cổ phiếu và sử dụng những khoản lãi để chắp cánh cho ước mơ kinh doanh lớn của mình.

ty phu phu my muon thanh nguoi giau nen di vay tien ngay
"Hãy đi vay tiền kể cả khi bạn không cần đến chúng"

Ông từng vay khoản vay đầu tiên của mình với con số 6.000 USD. Từ đó, ông đã tìm cho mình nhiều kênh đầu tư khác nhau và hiện tại, khi đã thành công, khối tài sản của Fertitta lên tới 3 tỷ USD.

Chia sẻ về những kinh nghiệm kinh doanh của mình, Fertitta nói rằng ông sẽ không thể quên khoản vay trị giá 6.000 USD đó vì nó đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của ông và tạo ra tiền đề cho sự phát triển ngày nay.

Đối với Fertitta, con đường kinh doanh, làm giàu là một con đường trải đầy sự "bất thường" và "khác người". Ông tâm niệm rằng: Hãy đi vay ngay cả khi bạn không cần đến số tiền mà mình vay.

Theo Fertitta, đầu tư bằng tiền của người khác nhưng đem lại lợi nhuận cho mình thực sự là một chiến lược tài chính khôn ngoan vì: vay tiền đúng thời điểm sẽ giúp bạn thoải mái hơn, không rơi vào hoàn cảnh túng quẫn và bằng việc chấp nhận lãi suất như cái giá phải trả cho công việc kinh doanh, bạn đã có được một vũ khí cực kỳ quan trọng: đó là thanh khoản.

“Đừng bao giờ lo lắng về việc bạn phải trả thêm một chút tiền lãi, bởi khi gặp khó khăn, bạn sẽ có sẵn tiền trong tài khoản ngân hàng”, Fertitta nói. Như vậy, đối với ông, tiền trong tài khoản luôn là một phương án dự phòng hoàn hảo cho số tiền ông phải bỏ ra để trả thêm lãi cho các khoản đi vay.

Khi có tiền trong tay, tính thanh khoản sẽ được bảo đảm và bạn luôn giữ được bình tĩnh ngay cả khi khủng hoảng tài chính xảy ra hoặc khi bạn có cơ hội thâu tóm các công ty khác.

“Nếu tôi đã nản lòng và bỏ cuộc, tôi sẽ chỉ là người làm thuê cho ai đó ngày hôm nay. Vì thế, muốn thành công, bạn đừng bao giờ bỏ cuộc”, tỷ phú Mỹ đưa ra lời khuyên cho tất cả những người trẻ muốn khởi nghiệp thành công.

Bài học rút ra từ tỷ phú Fertitta cho thấy rằng, việc đi vay tiền, nhiều khi không xấu hay không khẳng định một người luôn thiếu thốn về vật chất. Đơn giản, đầu tư từ những khoản tiền cho vay có lúc còn an toàn hơn là mang vốn của mình ra và không còn những khoản dự phòng cần thiết.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.