U23 Việt Nam có thể gặp hung thần loại tuyển Đức tại World Cup nếu vượt qua vòng bảng ASIAD 2018?

Với những lá thăm đầy may rủi cùng cách chia bảng của ASIAD 2018, nhiều khả năng, U23 Việt Nam sẽ đụng độ tuyển Hàn Quốc, đội bóng có sự hiện diện của hung thần loại tuyển Đức tại World Cup: Son Heung-min.

Tại môn bóng đá nam ASIAD 2018, U23 Việt Nam được xếp vào bảng D, với sự có mặt của các đội Nhật Bản, Pakistan và Nepal.

Ngoại trừ đội bóng rất mạnh và từng vô địch tại đại hội thể thao châu Á là Nhật Bản, các đội bóng còn lại là tương đối yếu nếu xét về thực lực với những học trò của HLV Park Hang-seo. Pakistan đang đứng thứ 201 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi đó, Nepal là đội đang xếp thứ 161. Việt Nam đang đứng thứ 102.

Nhiệm vụ được đặt ra trước khi U23 Việt Nam tham dự giải đấu lần này là vượt qua được vòng bảng, và mục tiêu đó có vẻ tương đối khả dĩ. Bởi Việt Nam sẽ chỉ phải gặp hai đội bóng "nhẹ kí" ở lượt đấu đầu tiên và lượt thứ 2, sau đó, ở vòng đấu cuối, thầy trò HLV Park Hang-seo mới đối đầu với "ông kẹ" Nhật Bản.

u23 viet nam co the gap hung than loai tuyen duc tai world cup neu vuot qua vong bang asiad 2018
Việt Nam rơi vào bảng đấu "thiên thần" và tràn đầy cơ hội đi tiếp tại ASIAD 2018

Rất khó để đứng đầu bảng D khi đối bóng xứ mặt trời mọc được đánh giá mạnh nhất bảng, nhưng vị trí thứ 2 là nằm trong khả năng của Công Phượng cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, khi vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn đi tiếp tới vòng tứ kết.

Nếu xét theo nhánh đấu, tại vòng 1/8, Việt Nam (nhiều khả năng xếp thứ 2) sẽ gặp đội nhất bảng E (nhiều khả năng là Hàn Quốc). Nếu điều này thành sự thực, đây sẽ là một trong những thử thách rất lớn với thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi tuyển Hàn Quốc sẽ có sự hiện diện của Son Heung-min, cầu thủ vừa cùng đội bóng xứ Kim chi tạo nên kì tích khi hạ tuyển Đức 2-0 ở vòng bảng World Cup 2018.

u23 viet nam co the gap hung than loai tuyen duc tai world cup neu vuot qua vong bang asiad 2018
Nếu vượt qua vòng bảng, Quang Hải cùng các đồng đội có thể "đụng" Son Heung-min ở vòng 1/8 ASIAD 2018

Tiền vệ đang chơi cho Tottenham được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á thời điểm hiện tại. Anh cũng đã có cho riêng mình 2 bàn tại cúp bóng đá thế giới tại Nga hè vừa rồi.

ASIAD là một sân chơi lớn của toàn châu lục, nơi mọi đối thủ đều rất mạnh và đáng gờm. Tuy xác định đường dài sẽ gặp nhiều chông gai, nhưng điều thuyền trưởng người Hàn Quốc cần truyền tới các học trò lúc này là sự tỉnh táo, tự tin nhưng không chủ quan, cùng với đó là tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi, như những gì các cầu thủ trẻ đã thể hiện và tạo nên kì tích tại giải vô địch U23 châu Á hồi đầu năm.

Bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ được diễn ra từ ngày 14/8 tới ngày 1/9. U23 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên vào ngày 15/8 với đối thủ là U23 Pakistan.

u23 viet nam co the gap hung than loai tuyen duc tai world cup neu vuot qua vong bang asiad 2018 Kết quả bốc thăm chia bảng bóng đá nam ASIAD 2018: Chủ nhà rơi vào bảng 5 đội, U23 Việt Nam thoát cửa tử

Do ban tổ chức liệt kê thiếu trong danh sách những đội bóng sẽ tham gia ASIAD 2018 mà các đội tuyển buộc phải đợi ...

u23 viet nam co the gap hung than loai tuyen duc tai world cup neu vuot qua vong bang asiad 2018 Bạo lực sân cỏ leo thang ở V-League: Đừng để nỗ lực của U23 Việt Nam trở nên vô nghĩa

Những ai từng khóc khi nhìn các cầu thủ U23 Việt Nam nhận thất bại bi tráng trong trận chung kết U23 châu Á đầu ...

u23 viet nam co the gap hung than loai tuyen duc tai world cup neu vuot qua vong bang asiad 2018 U23 Việt Nam: Thầy Park phải làm gì với Công Phượng đây?

Chân sút được coi như học trò cưng của HLV Park Hang Seo đương nhiên tiếp tục được thuyền trưởng người Hàn Quốc trọng dụng tới ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.