UB ATGT Quốc gia đề nghị tỉnh Khánh Hòa làm rõ vụ lật xe chở đoàn hưu trí công an Yên Bái

Ngày 13/5, đoàn công tác UB ATGT Quốc gia đã trực tiếp đến tỉnh Khánh Hòa, thăm hỏi, động viên các nạn nhân là cán bộ hưu trí công an Yên Bái trong vụ lật xe tại đèo Khánh Lê - Khánh Hòa.
ub atgt quoc gia de nghi tinh khanh hoa lam ro vu lat xe cho doan huu tri cong an yen bai
Ông Khuất Việt Hùng thăm các bệnh nhân trong vụ lật xe tại đèo Khánh Lê - Khánh Hòa (Ảnh: Khải An)

Đoàn công tác do ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, làm trưởng đoàn đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nơi các nạn nhân đang được điều trị để thăm hỏi động viên.

Tiếp đoàn có ông Đào Công Thiên – Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Ông Hùng cho biết, Phó Thủ tướng thường trực, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã có công điện gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

“Đồng thời yêu cầu đồng chí Chủ tịch UBND, kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa tổ chức thăm hỏi động viên nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn trên; Phối hợp và hỗ trợ gia đình nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn sớm bàn giao và đưa thi thể người bị nạn về quê mai táng”, ông Khuất Việt Hùng cho biết.

ub atgt quoc gia de nghi tinh khanh hoa lam ro vu lat xe cho doan huu tri cong an yen bai
Vụ tai nạn đã làm 3 người tử vong, 4 người bị thương nặng (Ảnh: Khải An)

Bác sĩ Nguyễn Văn Xáng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa báo cáo, hiện bệnh viện đang điều trị cho 20 nạn nhân, trong đó có 4 trường hợp bị thương nặng. Các trường hợp bị thương nhẹ, một số có thể xuất viện trong nay mai. Riêng 3 trường hợp tử vọng, gia đình đã vào và đưa nạn nhân về từ đêm qua.

Do mức độ thương tật khác nhau nên các bệnh nhân nằm tại nhiều tầng, phòng khác nhau nhưng ông Khuất Việt và đoàn vẫn đến từng thăm, động viện từng nạn nhân. Đồn thời gửi phần hỗ trợ của UB ATGT quốc gia theo mức 2 triệu đồng cho người bị thương và 5 triệu đồng cho người đã mất.

Làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị tỉnh tiếp tục tập trung cứu chữa những người bị thương, đề nghị công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ. Và cần điều tra nhanh, làm sáng tỏ vụ việc bởi có nhiều thông lan truyền khác nhau gây ảnh hưởng không tốt. Do tài xế, hay do thiết bị.

“Tỉnh cần khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự ATGT gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này”, ông Hùng nói.

ub atgt quoc gia de nghi tinh khanh hoa lam ro vu lat xe cho doan huu tri cong an yen bai
Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đến thăm và động viên các nạn nhân (Ảnh: Khải An)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chân thành cảm ơn tỉnh Khánh Hòa kịp thời cứu nạn cho các nạn nhân, giảm tối thiểu số người thương vong; mong muốn tỉnh Khánh Hòa sớm xác định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn, có những chính sách hỗ trợ phù hợp, kịp thời đến với các nạn nhân.

Như chúng tôi đã đưa tin, lúc 9 giờ ngày 12/5, tại Km 56+120 trên tuyến Quốc lộ 27C qua đèo Khánh Lê, huyện Vĩnh Khánh đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Xe ô tô khách biển kiểm soát 51B - 115.63 chở 31 người là cán bộ hưu trí ngành Công an tỉnh Yên Bái, di chuyển theo hướng Đà Lạt đi Nha Trang khi qua đoạn cua đã bất ngờ mất lái và bị lật.

Hậu quả làm 2 người chết tại chỗ, 1 người chết khi được cấp cứu trong bệnh viện, 4 người bị thương nặng, 16 người bị thương nhẹ đều được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Ngay sau tai nạn xảy ra, hai PCT tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường và bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng và tận tình cứu chữa các bệnh nhân đồng thời nhanh chóng phân luồng giao thông và xác minh nguyên nhân tai nạn.

Trong chiều 12/5, đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đến thăm, động viên và hỗ trợ các nạn nhân bị thương 1 triệu đồng, nạn nhân qua đời 2 triệu đồng.

ub atgt quoc gia de nghi tinh khanh hoa lam ro vu lat xe cho doan huu tri cong an yen bai Lật xe chở đoàn hưu trí công an Yên Bái: 'Bác tài đánh lái, cứu cả đoàn'

“Tôi đã thấy đầu xe ngay trước bờ vực và tài xế đánh lái ngược lại làm chiếc xe chao đảo rồi lật ngang, khi ...

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.