Úc: 50% người chuyển giới trẻ từng định tự tử

Tại Úc, cứ 2 người chuyển giới trẻ, một người từng định tự tử. Tỷ lệ này cao gấp 20 lần tỷ lệ của dân số nói chung.
uc 50 nguoi chuyen gioi tre tung dinh tu tu Mỹ: Thư viện tại Chicago sẽ có sách về LGBT trên kệ dành cho trẻ em

Đó là kết quả nghiên cứu, khảo sát mới đây của viện Telethon Kids mang tên Trans Pathways, nghiên cứu lớn nhất về sức khỏe tinh thần của người chuyển giới trẻ.

uc 50 nguoi chuyen gioi tre tung dinh tu tu
Gần một nửa những người chuyển giới trẻ trong độ tuổi từ 14-25 từng định tự tử. (Ảnh minh họa: Hufington post)

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người chuyển giới trẻ tuổi (tức người có giới tính tự nhận khác với giới tính lúc sinh) có ý định tự tử cao hơn. Tỷ lệ có ý định tự tử của nhóm này cao hơn 10 lần so với những người trẻ từng bị trầm cảm nghiêm trọng. Gần một nửa những người chuyển giới trẻ trong độ tuổi từ 14-25 từng định tự tử. Gần 80% từng tự hủy hoại bản thân.

Theo các chuyên gia, người chuyển giới trẻ tuổi thường gặp các vấn đề về tinh thần không phải bởi bản dạng giới (cách mọi người nhìn nhận giới tính thực sự của mình) mà do các yếu tố bên ngoài. Nhiều người chuyển giới trẻ cũng bị phân biệt đối xử tại trường học hoặc nơi làm việc. Họ bị bạn bè hay đồng nghiệp xa lánh hoặc thậm chí, tẩy chay. "Nói cách khác, là do cách mọi người nhận thức và đối xử với những người này. Nhiều người chuyển giới chia sẻ với chúng tôi rằng họ bị định kiến giới và bắt nạt", tiến sỹ Ashleigh Lin cho biết.

Bên cạnh đó, 22% người chuyển giới cũng phải sống trong điều kiện không ổn định, trong đó có tình trạng vô gia cư. "Nhiều người chuyển giới trẻ tiết lộ với chúng tôi cảnh họ phải sống vô gia cư, bắt đầu từ việc bị đuổi ra khỏi nhà bởi chính gia đình mình vì giới tính của mình. Họ bị phân biệt đối xử khi tìm việc làm và gặp khó khăn trong việc tìm bạn ở chung. Điều này dẫn đến việc họ không có nơi ở cố định hoặc phải sống vô gia cư", Penelope Strauss, một nghiên cứu viên khác chia sẻ.

uc 50 nguoi chuyen gioi tre tung dinh tu tu Tự truyện của Lâm Khánh Chi: Cái giá đắt đỏ của sự 'lột xác'
uc 50 nguoi chuyen gioi tre tung dinh tu tu Hình ảnh người LGBT trong phim ảnh, truyền thông Việt Nam
uc 50 nguoi chuyen gioi tre tung dinh tu tu 5 ngôi sao nam từng công khai yêu cả hai giới
chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.