Yonhap đưa tin hôm 31/7, ban lãnh đạo Uniqlo quyết định đóng cửa 9 cửa hàng khi nhận thấy các kênh bán hàng trực tuyến thu hút khách hàng nhờ đại dịch Covid-19. Trong khi đó, doanh số bán hàng của hãng tại Hàn Quốc giảm mạnh bởi căng thẳng giữa Nhật Bản và Hàn Quốc từ tháng 7 năm ngoái.
Tính đến cuối tháng 8/2019, Uniqlo sở hữu 187 cửa hàng tại Hàn Quốc, nhanh chóng giảm xuống còn 174 cửa hàng trước khi có quyết định mới nhất này.
Doanh số của Uniqlo tại Hàn Quốc lao dốc trước tình hình ngày càng nhiều người tiêu dùng Hàn Quốc tẩy chay các sản phẩm xuất xứ Nhật Bản kể từ tháng 7/2019.
Làn sóng tẩy chay kéo dài khơi mào nhằm phản đối các hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản đối với một số nguyên liệu công nghiệp chính đến Hàn Quốc.
Năm 2018, căng thẳng quan hệ song phương giữa hai quốc gia láng giềng bắt đầu leo thang sau khi tòa án tối cao Hàn Quốc yêu cầu các công ty Nhật Bản bồi thường cho những người dân Hàn Quốc bị cưỡng bức lao động thời chiến tranh.
Một năm sau, lệnh hạn chế xuất khẩu của Tokyo chống lại Seoul càng làm trầm trọng hóa mâu thuẫn hai bên.
Tuy nhiên, Uniqlo khẳng định hãng không có ý định dừng hoạt động tại Hàn Quốc, và sẽ sớm mở lại cửa hàng mới tại đây.
"Chúng tôi không có kế hoạch đóng thêm cửa hàng nào khác. Trong tháng 9, chúng tôi dự định sẽ mở thêm một cửa hàng mới", Yonhap dẫn lời một nhà điều hành của Uniqlo.