Ủy ban ATGT Quốc gia: Xe cứu hỏa được ưu tiên nhưng phải giữ an toàn

Nói về tai nạn xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc, đại diện Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia nhấn mạnh nguyên tắc "2 giây" trong lái xe, áp dụng quyền ưu tiên nhưng phải lấy an toàn là trên hết.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ giữa xe của cảnh sát phòng cháy chữa cháy và xe khách đang gây nóng trong dư luận xã hội, với các vấn đề băn khoăn và tranh cãi về sự đúng sai giữa hai lái xe, cũng như các vấn đề về quyền ưu tiên khi tham gia lưu thông trên đường cao tốc.

Để góp thêm một góc nhìn về vụ việc này, chương trình Góc nhìn thẳng có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Chia sẻ với chương trình, TS Trần Hữu Minh nhấn mạnh vụ tại nạn trên là rất đau xót và điển hình cho vấn đề an toàn giao thông. Lực lượng chức năng thực hiện quyền ưu tiên nhưng phải theo quy trình chặt chẽ và an toàn.

"Chúng ta chỉ có những km đường cao tốc đầu tiên vào những năm 2010, 2011. Mặc dù có một số nội dung về đường cao tốc đã được đưa vào Luật Giao thông Đường bộ năm 2008, nhưng rõ ràng, trải nghiệm về đường cao tốc rất hạn chế", TS Minh cho biết.

Xem lại đoạn clip vụ tai nạn giữa xe cứu hỏa và xe khách trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ hôm 18/3/2018:

uy ban atgt quoc gia xe cuu hoa duoc uu tien nhung phai giu an toan
Thời gian để dừng xe đối với xe ô tô con khi gặp trường hợp bất ngờ (nguồn: Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cung cấp)
uy ban atgt quoc gia xe cuu hoa duoc uu tien nhung phai giu an toan Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu điều tra vụ xe cứu hỏa va chạm xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có công điện yêu cầu khẩn trương ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.