Vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa trên cao tốc: Phụ xe khách bức xúc lên tiếng

Liên quan đến vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, luật sư đã làm việc với phụ xe khách về tình huống xảy ra tai nạn.
vu xe khach va cham xe cuu hoa tren cao toc phu xe khach buc xuc len tieng
Khoảnh khắc va chạm giữa xe khách và xe cứu hỏa. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến việc xe khách va chạm với xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa qua, tối 2/4, chúng tôi đã có trao đổi với luật sư Trần Thu Nam (Đoàn luật sư TP Hà Nội) - người nhận trợ giúp pháp lý cho tài xế xe khách Đỗ Hùng Mạnh để cập nhật thông tin mới.

Theo luật sư Trần Thu Nam, cùng ngày, anh đã có buổi làm việc với tài xế Đỗ Hùng Mạnh và phụ xe khách Lê Như Trường tại Thanh Hóa.

"Tài xế Mạnh rất lo lắng sau khi xem các thông tin trên mạng xã hội trong đó có thông tin đề nghị truy tố tài xế xe khách.

Tài xế lo không biết có phải chịu trách nhiệm hình sự hoặc phải bồi thường dân dự hay không vì gia đình rất nghèo", luật sư Nam cho hay.

Cũng theo luật sự, khi làm việc, tài xế xe khách tiếp tục khẳng định tốc độ của xe khi va chạm là 87km như cơ quan chức năng đưa ra sau khi trích xuất dữ liệu giám sát hành trình là tương đối chính xác.

Tài xế Mạnh cũng khẳng định đi đúng phần đường và tình huống va chạm rất bất ngờ, không xử lý được.

"Tài xế xe khách nói rằng mình bị oan nếu bị truy tố và mong muốn có thêm luật sư trợ giúp pháp lý để khách quan hơn", luật sư nói.

vu xe khach va cham xe cuu hoa tren cao toc phu xe khach buc xuc len tieng 2 nữ sinh được tài xế bẻ lái cứu mạng phải liên đới bồi thường?

Theo luật sư Trần Tuấn Anh, trong vụ "tài xế xe tải đánh lái cứu người" ở Hải Phòng, 2 nữ sinh phải liên đới ...

vu xe khach va cham xe cuu hoa tren cao toc phu xe khach buc xuc len tieng Vụ 'đánh lái tránh 2 nữ sinh': 'Hé lộ' người có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại

Ông Nguyễn Minh Đức, Ban Pháp chế VCCI phân tích tình huống tài xế đánh lái tránh 2 nữ sinh và người có nghĩa vụ ...

Về phụ xe Trường, luật sư Nam cho biết anh này bị gẫy xương đùi, phải mổ và ngày 2/4 mới được xuất viện về nhà.

"Chi phí điều trị của phụ xe tốn khoảng 50 triệu đồng trong khi gia cảnh cũng rất nghèo. Phụ xe rất bức xúc vì không biết ai có trách nhiệm đền bù cho mình.

Công an cũng đã làm việc với phụ xe để xác minh tầm nhìn, tốc độ...; xác định xem có lỗi gì trong câu chuyện quan sát từ xe khách hay không?

Phụ xe cũng có nói rằng sự việc xảy ra bất ngờ, không ai trên xe khách nghĩ rằng xe cứu hỏa lao ra ngược chiều như vậy nên việc xử lý rất khó", luật sư Trần Thu Nam cho biết.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 16h30 ngày 18/3, tại Km192 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe cứu hỏa và xe khách.

Theo công an huyện Thường Tín, qua điều tra ban đầu, xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu một vụ tai nạn ở Km202+490. Khi đến Km192+873 thì xảy ra va chạm.

Cũng theo đơn vị này, khi xảy ra tai nạn, xe khách đang đi với tốc độ 87km/h so với tốc độ cho phép là 100km/h.

vu xe khach va cham xe cuu hoa tren cao toc phu xe khach buc xuc len tieng Phế thải 'ngáng đường' người dân trên Đại lộ Thăng Long

Tình trạng đổ phế thải vẫn tiếp diễn ở Đại lộ Thăng Long, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với các phương tiện lưu thông ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.