Nhà sản xuất phim khó giành phần thắng nếu khởi kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy

Đó là lời nhận định của luật sư Nguyễn Quốc Cường khi chia sẻ về khả năng khởi kiện hai diễn viên Kiều Minh Tuấn và An Nguy để đòi bồi thường thiệt hại về doanh thu cho bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con. 
nha san xuat phim kho gianh phan thang neu khoi kien kieu minh tuan va an nguy An Nguy lên tiếng khi nhà sản xuất dọa kiện vì nói yêu Kiều Minh Tuấn
nha san xuat phim kho gianh phan thang neu khoi kien kieu minh tuan va an nguy NSX phim 'Chú ơi, đừng lấy mẹ con' sẽ khởi kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy?

Sau khi tiết lộ con số thiệt hại về doanh thu của bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con trong hơn 10 ngày công chiếu, nhà sản xuất Dung Bình Dương cho biết bà đang xem xét hợp đồng để khởi kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy vì hai diễn viên đã làm ảnh hưởng đến phim.

nha san xuat phim kho gianh phan thang neu khoi kien kieu minh tuan va an nguy
Nhà sản xuất Dung Bình Dương

Theo bà Dung, vụ ồn ào "phim giả tình thật" giữa Kiều Minh Tuấn - An Nguy đã khiến bộ phim bị khán giả tẩy chay, dẫn đến thiệt hại nặng nề về doanh thu. Hiện Chú ơi, đừng lấy mẹ con chỉ mới thu về hơn 10 tỉ đồng trên tổng số 25 tỉ đồng đã đầu tư.

Sáng 1/10, phóng viên Pháp luật và xã hội đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Quốc Cường - công ty Luật Tâm Quang (người đại diện cho nghệ sĩ Duy Phương trong vụ kiện đơn vị sản xuất chương trình Sau ánh hào quang) để hỏi rõ hơn về những quy định của pháp luật trong việc khởi kiện diễn viên gây thiệt hại cho phim.

nha san xuat phim kho gianh phan thang neu khoi kien kieu minh tuan va an nguy
Luật sư Nguyễn Quốc Cường

Theo đó, luật sư Quốc Cường cho biết trường hợp nhà sản xuất phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con kiện Kiều Minh Tuấn, An Nguy, cần phải xem xét lại các điều khoản trong hợp đồng để biết sự ràng buộc giữa các bên là như thế nào? Nếu điều khoản hợp đồng giữa nhà sản xuất phim với hai diễn viên chỉ quy định chung chung rằng "diễn viên là không làm gì ảnh hưởng đến bộ phim" thì sẽ rất là khó thắng kiện.

"Nhà sản phim phải chứng minh được hành động của Kiều Minh Tuấn và An Nguy đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bộ phim ra sao? Số tiền thiệt hại cụ thể như thế nào, từ đó mới có cơ sở để khởi kiện và yêu cầu bồi thường. Nếu trong hợp đồng ký kết với diễn viên có quy định chặt chẽ điều khoản về bồi thường thiệt hại, đưa ra số tiền xử phạt cụ thể khi diễn viên vi phạm thỏa thuận thì mới có cơ sở để pháp luật can thiệp, thụ lý, còn nếu chỉ là điều khoản chung chung thì rất là khó thắng kiện", luật sư Quốc Cường cho biết.

nha san xuat phim kho gianh phan thang neu khoi kien kieu minh tuan va an nguy
Scandal tình ái giữa Kiều Minh Tuấn và An Nguy đã khiến bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con bị khán giả tẩy chay

Bên cạnh việc đó, luật sư Quốc Cường cũng thẳng thắn cho biết nếu chỉ căn cứ vào hành vi của Kiều Minh Tuấn và An Nguy mà cho rằng hai diễn viên đã làm ảnh hưởng đến doanh thu bộ phim là chưa hoàn toàn thuyết phục bởi thành công của một tác phẩm điện ảnh còn phụ thuộc vào nội dung kịch bản, đạo diễn và diễn xuất diễn viên.

"Trên thực tế có rất nhiều lý do dẫn đến sự thất bại về doanh thu một bộ phim nên nếu nói scandal của Kiều Minh Tuấn và An Nguy làm ảnh hưởng thì nhà sản xuất phải chứng minh mức độ ảnh hưởng như thế nào, thiệt hại doanh thu ra sao?... Tuy nhiên, việc chứng minh con số thiệt hại cụ thể từ scandal trên là rất khó, nó mơ hồ lắm. Trong khi đó, pháp luật Việt Nam yêu cầu sự cụ thể và chính xác nên hiện tại nhà sản xuất chỉ có thể nói hai diễn viên có gây ảnh hưởng đến bộ phim nhưng mức độ thiệt hại ra sao thì rất khó chứng minh", luật sư phân tích.

Phân tích thêm vấn đề này, luật sư Quốc Cường cho biết phía diễn viên Kiều Minh Tuấn và An Nguy hoàn toàn có thể phản biện lại rằng nhờ ồn ào chuyện tình cảm giữa họ nên mới thu hút công chúng quan tâm đến bộ phim và thu về mức doanh thu 10 tỉ đồng ở hiện tại.

Theo luật sư Quốc Cường, nếu nhà sản xuất Chú ơi, đừng lấy mẹ con vẫn quyết định khởi kiện thì có thể tòa án sẽ thụ lý vụ việc. Tuy nhiên, mức độ thắng kiện là khá mong manh vì chưa đủ cơ sở nói trên.

"Nhà sản xuất phim nên có những điều khoản ràng buộc diễn viên rõ ràng trong hợp đồng. Ví dụ như: trong suốt quá trình quay phim và phát hành phim, diễn viên phải giữ hình ảnh cá nhân để không gây ảnh hưởng đến phim, nếu họ có hành vi vi phạm thì sẽ phải bồi thường một số tiền cụ thể. Nếu có quy định chi tiết như vậy thì bây giờ chỉ cần nhà sản xuất chứng minh được diễn viên có hành vi làm ảnh hưởng tiêu cực đến tác phẩm thì hoàn toàn có thể khởi kiện để đòi bồi thường số tiền theo như hợp đồng đã ký kết", luật sư Quốc Cường chia sẻ.

nha san xuat phim kho gianh phan thang neu khoi kien kieu minh tuan va an nguy An Nguy lên tiếng khi nhà sản xuất dọa kiện vì nói yêu Kiều Minh Tuấn

Thừa nhận rung động trước Kiều Minh Tuấn, An Nguy bị khán giả phản đối kịch liệt. Sau khi bị NSX dọa khởi kiện, phía ...

nha san xuat phim kho gianh phan thang neu khoi kien kieu minh tuan va an nguy NSX phim 'Chú ơi, đừng lấy mẹ con' sẽ khởi kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy?

Với việc công khai chuyện "phim giả tình thật", Kiều Minh Tuấn và An Nguy đã khiến phim điện ảnh Chú ơi, đừng lấy mẹ ...

nha san xuat phim kho gianh phan thang neu khoi kien kieu minh tuan va an nguy Lần đầu tiên Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng xuất hiện cùng nhau giữa 'bão' dư luận

Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng cùng "cười hết cỡ" khi tham gia Giọng ải giọng ai tập 10. Đây là lần đầu tiên cặp ...

nha san xuat phim kho gianh phan thang neu khoi kien kieu minh tuan va an nguy NSƯT Thành Lộc nói về việc diễn viên nảy sinh tình cảm sau khi đóng chung phim: 'Đừng đổ thừa là tại nghệ thuật'

NSƯT Thành Lộc thừa nhận chuyện nghệ sĩ mang tâm hồn nhạy cảm, lãng mạn và dễ rung động là có nhưng không phải ai ...

nha san xuat phim kho gianh phan thang neu khoi kien kieu minh tuan va an nguy Những hệ lụy cay đắng khi Kiều Minh Tuấn và An Nguy công khai yêu đương

Dẫu sự thật câu chuyện Kiều Minh Tuấn và An Nguy có ra sao thì những hệ quả tất yếu mà người trong cuộc phải ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.