Valentine: Đạo diễn chuyển giới 9X tiết lộ thích làm phim về mối tình đầu

Chia sẻ về chủ đề tình yêu nhân ngày lễ Valentine, chàng đạo diễn trẻ Yun Bin tiết lộ rằng, 9X luôn mong ước chuyện tình của mình sẽ giống như phim.
valentine dao dien chuyen gioi 9x tiet lo thich lam phim ve moi tinh dau Valentine: Ngắm bộ ảnh 'chuyện tình Paris' lãng mạn của chàng chuyển giới và bạn gái

Đạo diễn Yun Bin (tên thật Nguyễn Dương, là người chuyển giới nam, SN 1992) đã trở thành cái tên được nhắc nhiều trong cộng đồng LGBT và khán giả kể từ sau thành công của bộ phim Trái Cấm.

valentine dao dien chuyen gioi 9x tiet lo thich lam phim ve moi tinh dau
Yun Bin.

- Là một đạo diễn nổi tiếng với bộ phim về tình yêu đồng giới, Yun Bin có thể bật mí những mô típ chuyện tình mà bạn thích?

Thực sự thì Bin vẫn bị xao xuyến bởi những sự rung động đầu đời hay còn gọi là các mối tình học đường, mối tình đầu. Với Bin, những chuyện tình đó thật đẹp, từ cách nhìn nhau, cách ghen tuông hay ngại ngùng e ấp đều rất đáng yêu. Đó cũng là lý do phim về chủ đề tình yêu học đường luôn luôn hấp dẫn Bin.

- Yun Bin có bao giờ hy vọng chuyện tình của mình cũng giống như trong phim?

Bin đã quá cái lứa đó rồi (cười) nên cũng không mong chuyện tình của mình sẽ giống trong phim. Ở thời điểm hiện tại, Bin vẫn đang dựng xây sự nghiệp nên có lẽ sẽ thiệt thòi cho cô gái nào đến với Bin trong hoàn cảnh này.

Tuy nhiên nếu kỳ tích đó thật sự xuất hiện, hẳn là Bin sẽ rất trân trọng cô gái ấy. Bin luôn quan niệm rằng phía sau một người đàn ông thành công là một người phụ nữ vĩ đại. Vì vậy, Bin rất mong có được sự vĩ đại ấy hậu thuẫn trên con đường tạo dựng sự nghiệp của cả hai.

valentine dao dien chuyen gioi 9x tiet lo thich lam phim ve moi tinh dau

- Tính đến thời điểm hiện tại, Yun Bin đã trải qua bao mối tình? Mối tình nào khiến bạn cảm thấy tiếc nuối nhất?

Có người nói với Bin rằng đời người chỉ nên yêu 3 lần là đủ, là mối tình đầu, mối tình khắc cốt ghi tâm và mối tình cuối cùng. Bản thân Bin đã yêu hai lần rồi. Và tất nhiên mối tình với Bin là khắc cốt ghi tâm đó đã để lại quá nhiều sự tiếc nuối.

Xa nhau đã gần 3 năm rồi mà nỗi đau đó vẫn còn quá lớn. Nỗi đau ấy vẫn còn ám ảnh đến nỗi khiến rất nhiều lần Bin nghĩ bản thân mình thật khó chấp nhận. Nhưng rồi lại phải suy nghĩ, đây là cuộc sống, mình vẫn phải nhìn về phía trước, vẫn phải trân trọng những gì đã xảy ra và phải chấp nhận lấy nó.

- Theo Yun Bin, trong tình yêu, yếu tố quan trọng nào giúp gắn kết cả hai lại với nhau?

Là niềm tin, không những phải tin đối phương mà còn phải tin chính bản thân của mình nữa. Niềm tin tuy không là tất cả nhưng lại là nền tảng và tất nhiên sẽ không có mối tình bền vững nếu niềm tin thật sự không đủ lớn.

valentine dao dien chuyen gioi 9x tiet lo thich lam phim ve moi tinh dau

- Yun Bin nghĩ như thế nào về thực tế có rất nhiều bạn LGBT đang yêu nhanh theo phong trào?

Thật ra ở mỗi lứa tuổi khác nhau thì sẽ có những suy nghĩ khác nhau. Với các bạn còn đi học, mình nghĩ việc vội vàng đến với ai đó để khỏi phải F.A không phải là điều đúng nhưng cũng không phải là sai trái. Hãy xem đó là một sự trải nghiệm. Còn với riêng mình, ở độ tuổi này việc vội vàng là một hành động không hợp lý.

Tuy nhiên dù ở lứa tuổi nào đi chăng nữa việc dừng lại đúng lúc, không vượt quá những phạm vi của bản thân luôn luôn là điều cần thiết. Và đây cũng là lời khuyên của mình dành cho các bạn hâm mộ mình!

- Bin có cảm thấy chạnh lòng không khi ngày Valentine các cặp đôi đang hạnh phúc đi chơi còn bạn lại đang độc thân? Bạn tận hưởng ngày lễ tình nhân một mình như thế nào?

Tất nhiên là cảm giác chạnh lòng. Năm nay là Valentine đầu tiên trong mười năm gần đây Bin ở một mình đấy.

Tuy nhiên, Bin vẫn còn bạn bè, vẫn còn những người yêu quý mình. Valentine năm nay hình như là vẫn có quà, không phải là của người yêu. Có thể là của người thân, người bạn hoặc một người nào đó yêu quý mình thì sao? Hôm nay, Bin cũng đã hẹn hò với những người bạn đang độc thân để vi vu la cà và tâm sự.

- Sắp tới, Yun Bin có dự định ra mắt bộ phim nào có chủ đề về tình yêu đồng giới không? Nếu có, bạn có thể bật mí

Phim thì sắp tới Bin sẽ bấm máy sitcom “Tuổi dậy thì” một chủ đề đúng theo mình yêu thích là tình cảm học đường, tuy nhiên nội dung lại nghiêng về phần hài hước nhiều hơn.

Qua năm mới hướng đi của Bin sẽ bắt đầu hạn chế về tình yêu đồng giới. Bên cạnh đó Bin cũng sẽ hạn chế đóng phim mà lui về để tập trung hơn cho vai trò đạo diễn của mình.

- Cám ơn Yun Bin về cuộc trò chuyện này!

valentine dao dien chuyen gioi 9x tiet lo thich lam phim ve moi tinh dau Đạo diễn chuyển giới 9X trải lòng về chuyện 'thích làm phim dị tính nhiều hơn phim LGBT'

Sau thành công từ bộ phim đầu tay Trái Cấm, đạo diễn chuyển giới Yun Bin tiếp tục xây dựng nhân vật LGBT với hình ...

valentine dao dien chuyen gioi 9x tiet lo thich lam phim ve moi tinh dau Chàng đạo diễn chuyển giới và uớc mơ táo bạo xây dựng người LGBT như soái ca trong phim

Nổi tiếng với bộ phim đầu tay Trái Cấm, chàng đạo diễn chuyển giới Yun Bin mơ ước xây dựng hình ảnh người LGBT xuất ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.