Tết của chàng chuyển giới 9X: 'Mẹ hay khoe tôi là con gái thì xinh, làm con trai càng đẹp'

Tết trong mắt chàng chuyển giới Chan là luôn là những ngày hạnh phúc và vui vẻ. Điều may mắn nhất với chàng trai này chính là sự ủng hộ của ba mẹ.
tet cua chang chuyen gioi 9x me hay khoe toi la con gai thi xinh lam con trai cang dep Hotgirl làm từ thiện công khai chuyển giới: 'Nhiều người nói tôi có vấn đề thần kinh'

Với nhiều người chuyển giới, Tết vô tình trở thành một nỗi ám ảnh. Sợ hãi khi không được là chính mình, áp lực vì những câu hỏi lập gia đình hay sự tò mò của những người xung quanh về ngoại hình khiến không ít người chuyển giới sợ Tết.

Thế nhưng, đối với chàng trai chuyển giới Chan, Tết luôn là thời điểm được mong đợi nhất trong năm.

Chan tên thật là Nguyễn Thu Trang (SN 1999, Cẩm Giàng, Hải Dương). Không chỉ sở hữu vẻ ngoại điển trai, lãng tử, Chan còn trở thành Thủ khoa trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh, khoa Diễn viên. Hiện tại, facebook của Chan thu hút hàng vạn người theo dõi.

tet cua chang chuyen gioi 9x me hay khoe toi la con gai thi xinh lam con trai cang dep
Chàng chuyển giới Chan.

Dù vẻ ngoài rất nam tính nhưng chàng trai chuyển giới này vẫn chưa có bất kỳ một sự can thiệp y học nào vào người.

Ngay từ thời điểm thể hiện giới là nam khi còn học cấp 2, Chan đã nhận được sự ủng hộ của mẹ.

Chan kể: “Cứ mỗi năm Tết đến, mình thường đi chơi với các bạn. Lúc đó mình không hề cảm thấy e ngại mà rất tự tin, cứ thích là đi, vui là đến. Nhìn kiểu dáng mình khác lạ nên đi đâu ai cũng nhìn. Mọi người còn thắc mắc: đây là gái hay trai rồi khen da trắng, cười dyên.

Nhiều người thấy lạ còn chạy ra xin số nhắn tin làm quen. Phản ứng của mình chỉ là cười hoặc trả lời nếu thấy cần thiết.

Ở trường, các thầy cô và bạn bè đều biết mình như thế nào nên việc đi chúc Tết cũng không hề khó chịu. Bản thân mình cảm thấy, mình đang được coi như một cậu con trai. Còn nếu ai đó nghĩ là con gái thì mình không hề quan tâm nhiều vì thực sự điều đó không ảnh hưởng tới cuộc sống của mình.

Với họ hàng, các anh chị mình ở nước ngoài về chúc Tết không nhận ra mình là ai, ban đầu cứ tưởng đứa nào “nửa nam nửa nữ” xuất hiện trong gia đình.”

tet cua chang chuyen gioi 9x me hay khoe toi la con gai thi xinh lam con trai cang dep
tet cua chang chuyen gioi 9x me hay khoe toi la con gai thi xinh lam con trai cang dep

Hạnh phúc nhất đối với Chan có lẽ chính là sự ủng hộ và quan tâm của mẹ. Chan kể, trong mắt mẹ, chàng trai này luôn là niềm tự hào của mẹ.

“Mẹ vẫn hay giới thiệu với các bác, các chú, mình là con trai. Còn với người lạ không biết mình là chuyển giới, mẹ rất nhiệt tình giới thiệu: “Con trai của tôi đấy”. Rồi mẹ khoe chuyện học hành. Dạo gần đây, mẹ thường khoe mình là thủ khoa Đại học Sân khấu Điện ảnh với mọi người. Mẹ hay thích khoe mình lắm, chẳng bao giờ ngại ngần về chuyện giới tính.

tet cua chang chuyen gioi 9x me hay khoe toi la con gai thi xinh lam con trai cang dep

Rất nhiều người cũng hỏi mẹ: “Tại sao chị lại để cho con cắt tóc ngắn rồi ăn mặc như con trai vậy”. Mẹ lại đáp: “Con nào chả là con, miễn là nó sống tốt và ngoan ngoãn là được. Là con gái nó xinh lắm nhưng làm con trai còn đẹp hơn”. Mình nghe xong chỉ biết cười vì mẹ mình rất tâm lý và vui tính.”

tet cua chang chuyen gioi 9x me hay khoe toi la con gai thi xinh lam con trai cang dep

Chia sẻ về kế hoạch Tết năm nay, Chan nói: “Mình chỉ phụ mẹ chuẩn bị, trang trí cửa nhà trước đêm Giao thừa. Đến mùng 1 Tết, cả gia đình đi chúc họ hàng. Sau 2 ngày Tết dành cho họ hàng, mẹ lại cho phép mình đi chơi cùng các bạn.”

tet cua chang chuyen gioi 9x me hay khoe toi la con gai thi xinh lam con trai cang dep Người chuyển giới nữ rất thiệt thòi trong cơ hội tìm bạn đời

"Tình yêu của gay đã khó. Tình yêu của người chuyển giới càng khó hơn. Xác định là người chuyển giới sẽ phải sống cô ...

tet cua chang chuyen gioi 9x me hay khoe toi la con gai thi xinh lam con trai cang dep Phụ huynh bức xúc phản đối vì trường nữ sinh nhận học sinh chuyển giới

Trường nữ sinh Glennie đã gặp phải sự phản đối gay gắt của nhiều phụ huynh khi quyết định tiếp nhận học sinh chuyển giới.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.