Văn khấn và cách dâng sao giải hạn cho sao Thổ Tú

Dâng sao giải hạn là một tập tục của người Việt cổ. Theo tử vi dân gian thì mỗi người có 9 ngôi sao chiếu mệnh, mỗi năm sẽ tương ứng với một ngôi sao. Dù là sao nào thì người Việt xưa cũng làm lễ để dâng sao giải hạn.
van khan va cach dang sao giai han cho sao tho tu
9 sao chiếu mệnh.

Sao Thổ Tú (Thổ, trung bình): Chủ về việc liên quan đến quan trường. Đi lại không gặp may, dễ bị tiểu nhân phá. Hạn Thổ Tú còn được gọi là ách tinh, có tại họa, khó yên, hay ngủ mê, lục súc bất yên, không nên đi xa làm ăn, đề phòng tiểu nhân hãm hại.

Ứng với người mệnh Thổ, gặp sao này chiếu mạng thì hay có nỗi buồn man mác, không có chủ định vững vàng, hay hoài nghi công việc làm ăn, không hăng hái, song không gặp tai họa gì. Thường 6 tháng đầu năm bình thường, 6 tháng cuối năm mới thuận lợi.

Sao Thổ Tú là sao tốt hay sao xấu?

Nhìn chung, sao Thổ Tú là một trong những sao chiếu mệnh mang điều xấu, bởi thế nên nếu quý anh, chị trong năm nay gặp sao chiếu mệnh là Thổ Tú thì nên để ý những việc trong gia đình, tránh những xung đột mâu thuẫn không đáng có, nếu là công việc chăn nuôi thì không nên mở rộng, nên tập trung giữ ổn định tài sản hiện tại chờ hết năm tính tiếp.

Mặc dù sao Thổ Tú là sao xấu nhưng lại rất hợp với những người mệnh Thổ vì thế nếu người nào thuộc mệnh Thổ thì quả thực cũng không đáng lo ngại lắm. Tuy nhiên, người già mà gặp sao này thì bệnh tật hoành hành, ốm lâu, khó khỏi. Đi lại khó khăn, làm việc hay bị tiểu nhân quấy rối. Gia trạch bất an, chủ nhân hay chiêm bao mộng mị, không nên nuôi con vật gì. Tháng 4, tháng 8 sẽ có việc buồn đau.

Năm tuổi bị sao Thổ Tú chiếu mạng gồm:

Nam giới tuổi: 11-20-29-38-47-56-65-74-83

Nữ giới tuổi: 05-14-23-32-41-50-59-68-77

Sao Thổ Tú kị màu gì?

Chiếu theo Ngũ Hành thì sao Thổ Tú thuộc hành Thổ, vậy nên màu sắc phong thủy thì sao này sẽ hợp với những màu thuộc hành Hỏa (tương sinh) và Thổ (tương hỗ). Đồng thời Sao Thổ Tú kỵ các màu thuộc hành Mộc (tương khắc), khắc chế các màu thuộc hành Thủy.

Vậy nên, sao Thổ Tú kị màu sắc thuộc Hành Mộc, đó là màu xanh lá cây. Màu tương sinh đó là màu hồng, đỏ, tím thuộc hành Hỏa. Hòa hợp thì sẽ là màu nâu đất, màu vàng thổ thuộc mệnh Thổ. Và khắc chế màu đen, màu xanh nước biển thuộc hành Thủy.

Sắm lễ dâng sao giải hạn sao Thổ Tú như sau:

5 ngọn đèn hoặc nến

Bài vị màu vàng của sao Thổ Tú

Mũ vàng

Đinh tiền vàng

Gạo, muối

Trầu cau

Hương hoa, trái cây, phẩm oản

Chai nước

Hướng về chính Tây làm lễ cúng sao giải hạn.

Lưu ý: Tất cả đều màu vàng, nếu thứ gì khác màu dùng giấy vàng gói vào hoặc lót giấy vàng xuống dưới mâm rồi bày lễ lên trên.​

Vào tối 19 âm lịch hàng tháng, đặt bàn thờ về hướng chính Tây, trên bàn thờ đặt 5 ngọn đèn (nến) bố trí theo các vị trí hướng sao hiện.

van khan va cach dang sao giai han cho sao tho tu
Sơ đồ cắm nến cúng sao Thổ Tú.

Bài vị: Dùng sớ viết tên trên giấy màu vàng, viết tên Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Tú Tinh Quân Vị Tiền.

Dùng một cây rìu (nếu có) đặt phía trên. Lấy vải đỏ che kín bài vị và rìu. Nhớ đặt đồ này đằng sau 3 nén hương đã dâng. Sau đó, mặt hướng về phía chính Tây tĩnh tọa (thiền) trong khoảng thời gian từ 21h đến 23h, qua 23h đem đốt bài vị là được.

Văn khấn dâng sao giải hạn sao Thổ Tú

Nam Mô A Di Đà Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật !

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương. - Nam mô Hiệu Thiên Chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đê.

- Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại Đế. - Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

- Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh Quân. - Con kính lạy Đức Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Đức Tinh Quân.

- Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân. Tín chủ con là: .........................................

Hôm nay là ngày … tháng … năm …. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ) ……………..….

Để làm lễ cúng sao giải hạn sao Thổ Tú chiếu mệnh: Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng. Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật !

Lễ xong chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị và tiền vàng rồi vẩy rượu lên. Sau đó lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

Tổng hợp từ văn khấn cổ truyền Việt Nam.

Thông tin chỉ có tính tham khảo.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.