Vẫn khỏe mạnh sau 24 năm bị bố tiêm máu nhiễm HIV vào cơ thể

Câu chuyện của Brryan Jackson được ví như câu chuyện thần kì bởi anh vẫn sống khỏe mạnh sau 24 năm bị bố tiêm máu nhiễm HIV vào cơ thể.

Brryan Jackson, đến từ bang Missouri, Mỹ bị nhiễm HIV khi mới 11 tháng tuổi. Thế nhưng phải mất 4 năm các bác sĩ mới chẩn đoán chính xác bệnh bởi Jacksonbị nhiễm HIV theo cách chẳng giống ai.

van khoe manh sau 24 nam bi bo tiem mau nhiem hiv vao co the
Brryan Jackson bị chính bố đẻ tiêm máu nhiễm HIV vào người khi mới 11 tháng tuổi.

Brryan Jackson, khi đó chỉ là cậu bé 11 tháng tuổi, bị chính bố đẻ tiêm máu nhiễm HIV vào cơ thể. Bố Jackson nghi ngờ cậu bé không phải là con đẻ của mình. Vốn làm công việc thử máu tại phòng thí nghiệm, bố của Jackson đã lấy trộm máu nhiễm HIV và tiêm vào người con mình.

Trước khi thực hiện hành động điên rồ này, ông bố này luôn nói rằng “thằng bé (Jackson) sẽ không thể sống nổi đến 5 tuổi” và luôn từ chối chi trả các khoản tiền nuôi con và chăm con. Cậu bé ngày nào giờ đã 25 tuổi và là một chàng trai khỏe mạnh, yêu đời. Brryan Jackson còn lập quỹ từ thiện ủng hộ những người bị nhiễm HIV.

Sau khi bị chính bố tiêm máu nhiễm HIV vào người, sức khỏe Brryan Jackson xấu đi nhanh chóng. Cậu bé bắt đầu mắc một loạt chứng bệnh nhiễm trùng liên quan đến HIV. Mất 4 năm để các bác sĩ chẩn đoán Jackson có mắc HIV hay không. Sau khi chẩn đoán chính xác bệnh, Jackson được trả về nhà để uống thuốc và nằm chờ chết. Vì các bác sĩ cho biết cậu bé chỉ sống được 5 tháng nữa.

van khoe manh sau 24 nam bi bo tiem mau nhiem hiv vao co the
Brryan Jackson chụp ảnh cùng mẹ.

Jackson mô tả quãng thời gian thơ ấu của mình trong tình trạng “có thể chết bất cứ lúc nào”. Cậu bé bị mọi người kỳ thị, xa lánh và gọi với biệt danh là "thằng bị Sida".

Khi lên 7 tuổi, cậu bé bị nhiễm trùng tai nghiêm trọng, gan sưng to, sốt cao, hệ miễn dịch không hoạt động. Khi đó Jackson phải uống cùng lúc đến 23 loại thuốc. Đó cũng là lý do khiến Jackson mất hẳn 80% thính lực sau này.

Qua thời gian, trái với suy nghĩ của nhiều người, Jackson vẫn sống, vẫn tồn tại, thậm chí anh còn trở thành diễn giả và truyền cảm hứng cho rất nhiều người nhiễm HIV khác.

van khoe manh sau 24 nam bi bo tiem mau nhiem hiv vao co the
Sống chung với căn bệnh thế kỷ ngần ấy năm, Brryan Jackson, hiện đã 25 tuổi và vẫn sống khỏe mạnh, lạc quan.
van khoe manh sau 24 nam bi bo tiem mau nhiem hiv vao co the
Năm 1998, bố của Jackson nhận án chung thân vì hành động điên rồ với con đẻ của mình.

Năm 1998, bố của Brryan Jackson nhận án chung thân từ tòa án tối cao. “Bố tôi không chỉ cố giết chết tôi, ông ấy còn thay đổi mãi mãi cuộc sống của tôi. Ông ý là lý do duy nhất để tôi ý thức về sức khỏe và những điều mình nên làm”, Brryan Jackson chia sẻ.

van khoe manh sau 24 nam bi bo tiem mau nhiem hiv vao co the
"Tôi là một bệnh nhân HIV nhưng là một bệnh nhân HIV khỏe mạnh".

Sau gần hai thập kỷ điều trị, trong cơ thể của Brryan Jackson hiện nay có lượng tế bào T (tế bào T là tế bào trung gian của miễn dịch tế bào) khá cao. Nghĩa là bệnh HIV của Jackson hiện trong tình trạng “không thể xác định”.

“Tôi sống với HIV cả đời, tôi là một bệnh nhân HIV nhưng là một bệnh nhân HIV khỏe mạnh. Tôi còn khỏe mạnh hơn một con ngựa”, câu nói này được Brryan Jackson nhắc đi nhắc lại nhiều lần và là câu nói truyền cảm hứng cho hàng triệu người mắc HIV trên toàn thế giới.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.