Vào mùa mưa ngâu, đi đâu bây giờ?

Du lịch những ngày này, nếu biết chọn đúng địa điểm, bạn chẳng phải lo thiếu chỗ đặt phòng, chen chúc hàng quán hay "khổ sở" để chụp những bức hình vướng quá nhiều người.

Những ngày đầu tháng 8, Hà Nội bước vào mùa mưa ngâu, những cơn mưa "chợt đến - nhanh đi" khiến nhiều kế hoạch, dự định du hí cũng vì thế bị trì hoãn. Tuy nhiên nếu chọn đúng địa điểm, bạn hoàn toàn vẫn có được một chuyến đi vui vẻ và đầy ắp kỷ niệm đẹp!


Thành phố Huế

Huế - Một thành phố nên thơ và rất đỗi mộng mơ với vô vàn địa điểm đẹp như: Kinh thành, Lăng Khải Định, Tự Đức, cầu Tràng Tiền, sông Hương...

Và sẽ thực sự thú vị khi bạn đến Huế vào thời gian này, chính những cơn mưa bất chợt và đột ngột của tháng 8 lại mang đến những trải nghiệm hay.

Thay vì chạy đua với một lịch trình dày đặc những địa danh thì hãy thư thả nhâm nhi một chén trà nóng với dăm cái bánh ngọt ở bên bờ sông Hồng. Hay dạo bước trên những con đường ngập tràn sắc xanh.

thang 8 mua ngau du lich dau bay gio
Ảnh: Hoàng Ngọc Anh
thang 8 mua ngau du lich dau bay gio
Ảnh: Huyền Chip

Điều đặc biệt là ở Huế chẳng thiếu những loại hình vui chơi giải trí trong nhà, như trò chơi dân gian, nghe ca trù Huế hay tham gia một lớp học nấu những món ăn Huế...

Nếu là người yêu ẩm thực, Huế cũng không thiếu những món ngon để bạn khám phá và thưởng thức. Từ bánh canh, bánh bèo, bánh xèo, bánh nậm đến cơm hến, nem lụi đều trở nên ngon hơn vì vừa ăn, vừa ngắm mưa rơi.

Phố cổ Hội An

Nhắc đến Huế thì cũng không thể bỏ qua phố cổ Hội An xinh đẹp. Vào những ngày nắng, bạn sẽ cảm thấy phố cổ trở nên tươi tắn, rực rỡ và đầy sức sống. Nhưng vào những ngày mưa rơi, Hội An trầm hơn, tĩnh lặng hơn, không xô bồ, không quá đông đúc.

Khi ấy, cầm chiếc ô đứng giữa những ngôi nhà cổ với bức tường vàng, chiếc cửa xanh xanh, thêm giàn hoa giấy rực rỡ bên hiên, bạn có thể dễ dàng chụp được ngay bức ảnh đẹp.

thang 8 mua ngau du lich dau bay gio
Ảnh: Nguyễn Lan Hương
thang 8 mua ngau du lich dau bay gio
Ảnh: Nguyễn Lan Hương
thang 8 mua ngau du lich dau bay gio
Ảnh: Nguyễn Lan Hương

Cũng giống như Huế, bạn hãy tìm một quán cà phê có mái hiên như quán Cocobana, The Chef hay Hoi An Roaster, gọi một cốc đen đá ít đường vừa nhâm nhi, vừa ngắm nhìn khung cảnh Hội An trong ngày mưa rơi, bạn sẽ thấy thú vị vô cùng.

Muốn thưởng thức ẩm thực hãy ghé chợ Hội An, khu chợ không lớn nhưng có đủ những thứ bạn muốn tìm kiếm từ những tô phở thơm phức, cao lầu đậm vị, bánh mì kẹp thịt, cho đến những cốc sinh tố có đủ vị khác nhau để thoải mái chọn lựa.

Đà Lạt

Đà Lạt có lẽ là một trong số ít những điểm đến mà khách du lịch chẳng phải xem dự báo thời tiết trước khi đặt vé hay phân vân đi ngày, tháng nào trong năm. Bởi dù có đi vào những ngày nắng hay ngày mưa thì tuyệt nhiên Đà Lạt vẫn đẹp thơ mộng, lãng mạn đến mê hoặc.

thang 8 mua ngau du lich dau bay gio
Ảnh: Trang trang
thang 8 mua ngau du lich dau bay gio
Ảnh: Wanghuy

Chỉ là đi vào những mưa, bạn sẽ thức dậy muộn hơn một chút, ngắm thành phố trong màn mưa mờ ảo, lắng tai nghe tiếng mưa rơi rả rích và thưởng thức những món ngon của người Đà Lạt, đặc biệt là món ngói nướng, bánh mì xíu mại hay bắp nướng, khoai nướng thơm lừng...

Đến Đà Lạt cũng đừng quên ghé quán cà phê Tùng, giữa tiết trời se se và mưa rơi, trong giai điệu của nhạc xưa Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên...thưởng thức một cốc cà phê bạn sẽ cảm nhận được nét lãng mạn rất tình của thành phố sương mù.

Cao nguyên Mộc Châu

Khác với gợi ý trên, Mộc Châu, Sơn La sẽ mang đến cho bạn những cảm giác sôi nổi, tươi tắn và sinh động hơn của vùng núi Tây Bắc.

Trong những ngày này, thác Dải Yếm đang ở độ đẹp nhất, lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Nhìn từ xa, thác như một “dải yếm” nối giữa trời và đất.

thang 8 mua ngau du lich dau bay gio
Ảnh: Rosevis
thang 8 mua ngau du lich dau bay gio
Ảnh: Binhthanhh

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến tham quan những đồi chè xanh mướt ở Nông trường Mộc Châu hay rừng thông bản Áng.

Thêm một thú vị nho nhỏ, hiện tại Mộc Châu đang bước vào mùa bơ chín. Nên bạn có thể tìm đến các vườn bơ xung quanh khu vực thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông Trường để tự tay hái và thưởng thức những trái bơ thơm mọng.


'XEM NGAY KẺO LỠ'

thang 8 mua ngau du lich dau bay gio

TIN NÓNG: Sắp diễn ra Lễ hội mùa thu 2017 ở Y Tý

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.