VATO thử nghiệm thu phí: 'Hé lộ' về mức phí chính thức

Từ 1/6, ứng dụng gọi xe VATO thử nghiệm thu phí. Đại diện VATO cũng hé lộ về mức phí chính thức của ứng dụng này.
 
vato thu nghiem thu phi he lo ve muc phi chinh thuc
VATO thông báo thu phí thử nghiệm. (Ảnh chụp màn hình)

Phí chính thức của VATO sẽ là bao nhiêu?

Ngày 28/5, ứng dụng gọi xe VATO đã phát đi thông báo về việc thử nghiệm thu phí gửi các đối tác, tài xế.

Theo đó, phía VATO cho biết, việc thử nghiệm thu phí nhằm để chuẩn bị đưa vào hoạt động phiên bản mới nhất sau thời gian nâng cấp hệ thống, nhằm đảm bảo tính ổn định của hệ thống khi công bố thương hiệu VATO chính thức, dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới.

Cụ thể, từ 00h01 phút ngày 1/ 6/ 2018, VATO áp dụng chính sách thu phí thử nghiệm, cụ thể như sau: Mức thu phí chiết khấu: 5% trên doanh thu chuyến đi. Đối tượng áp dụng: Đối tác/ Lái xe VATO Bike, VATO Car hoạt động trên toàn quốc.

Trao đổi với chúng tôi ngày 1/6, ông Trần Thành Nam, nhà sáng lập ứng dụng gọi xe nêu trên cho biết việc thu phí thử nghiệm dự kiến tiến hành trong vòng 20 ngày.

"Chúng tôi dự kiến thu phí thử nghiệm ở mức 5% trong 20 ngày từ 1/6 đến 20/6. Mức phí trong thời gian thử nghiệm sẽ không tăng.

Dự kiến sau khi thu phí thử nghiệm, VATO chạy chính thức và khi đó mới tăng phí", ông Nam nói.

Ông Nam cho biết, việc thu phí thử nghiệm ở mức 5% chỉ nhằm để đánh giá hệ thống thu phí hoạt động như thế nào.

Theo vị này, khi VATO chạy chính thức, mức phí chính thức dự kiến trong khoảng từ 15-20% đã bao gồm thuế cho tài xế.

"Thực ra hiện nhiều đối tác của VATO muốn tăng phí ngay từ bây giờ và kèm theo quảng cáo nhưng chúng tôi chưa thực hiện được.

Tài xế cũng cho rằng, mức phí từ 15-20% là phù hợp, cả hai bên cùng có lợi và VATO cũng sẽ theo hướng này", người sáng lập ứng dụng VATO thông tin.

Cũng theo ông Nam hiện ứng dụng VATO bị than phiền có một số lỗi tuy nhiên điều này sẽ được khắc phục khi có bản chính thức.

Ngoài ra, trước đó, VATO cho tài xế đăng ký thoải mái, chưa làm chặt dữ liệu và hiện đang phải xây dựng lại cũng như đưa ra quy trình nhận tài xế chặt chẽ hơn.

"Hiện lượng tài xế đăng ký mới tăng trung bình khoảng gần 200 người/ngày. Tài xế kêu không có khách là do lượng khách tăng chậm hơn. Thời điểm hiện tại, mỗi ngày VATO nhận khoảng 20.000 lượt đặt xe.

Hiện chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn khi không thể hoạt động thí điểm theo Quyết định 24 trong khi Nghị định 86 sửa đổi chưa biết bao giờ ban hành", ông Nam cho biết thêm.

vato thu nghiem thu phi he lo ve muc phi chinh thuc Tài xế 'tố' GrabTaxi áp đặt, khóa tài khoản không rõ lý do

VATO thu phí là... bình thường

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi VATO thông báo thu phí thử nghiệm 5%, nhiều tài xế bày tỏ ủng hộ và mong muốn việc quảng cáo được tiến hành để hành khách biết đến ứng dụng này nhiều hơn.

"Việc thu phí là hoàn toàn bình thường. VATO có thể tăng phí lên 15% nhưng cần quảng bá mạnh mẽ để đối tác có khách", tài xế L.S.N cho hay.

Một số tài xế khác của VATO cũng cho rằng đầu tư ứng dụng và thu phí là chuyện phải làm. Tuy nhiên, việc thu phí cần hợp lý để có lợi cho đôi bên.

"VATO thu 5% hay 20% cũng được miễn là chúng tôi có khách. Trước đó Uber thu hơn 20% nhưng có khách thì anh em lái xe vẫn sống được", anh N.M.Tâm, một tài xế xe ôm công nghệ cho hay.

Trong một diễn biến khác, gần đây, nhiều tài xế của Grab cho rằng mức chiết khấu 25% với đối tác gia nhập sau tháng 10/2017 đang khiến họ gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, việc bị trừ 3,6% cước phí chuyến đi để đóng thuế thu nhập cá nhân cũng đang bị nhiều tài xế Grab phản đối.

vato thu nghiem thu phi he lo ve muc phi chinh thuc 'Chuyện lạ': Nhà đầu tư xin bỏ... trạm thu giá BOT

Lần đầu tiên, một nhà đầu tư BOT giao thông chủ động xin bỏ trạm thu hoàn vốn trong bối cảnh thuật ngữ 'thu giá' ...

vato thu nghiem thu phi he lo ve muc phi chinh thuc 'Thu giá BOT giao thông': Bộ GTVT cần cầu thị, lắng nghe

Liên quan đến vụ "thu giá BOT giao thông", Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật cho rằng Bộ GTVT cũng như các ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.