Váy bánh mì của H'Hen Niê nổi bật trên báo Mỹ

Trong bài viết về phần thi trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ, trang New York Post đưa váy bánh mì của Việt Nam lên đầu bài và giải thích ý tưởng là món ăn bánh kẹp nổi tiếng.
vay banh mi cua hhen nie noi bat tren bao my Chiêm ngưỡng những trang phục dân tộc ấn tượng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018
vay banh mi cua hhen nie noi bat tren bao my Trang phục dân tộc tại các cuộc thi sắc đẹp: Có nên giới hạn sáng tạo?

Bài viết có tên "Trong thế giới kỳ lạ của trang phục Hoa hậu Hoàn vũ". Đây đơn giản là bài tổng hợp ngắn và nhận định nhưng không khen chê rõ ràng của New York Post về phần thi trang phục dân tộc của cuộc thi năm nay. Đây luôn là phần thi có tính giải trí cao nhất, với rất nhiều trang phục sặc sỡ kèm những chiêu trò trình diễn ấn tượng, nên thu hút sự chú ý của truyền thông.

"Các nữ hoàng sắc đẹp của Hoa hậu Hoàn vũ khiến người xem choáng ngợp vì sự trau chuốt kĩ lưỡng, đôi khi hơi thiếu phù hợp, trong những bộ trang phục giới thiệu về quê nhà của họ", trang giải trí viết.

vay banh mi cua hhen nie noi bat tren bao my
Bài viết trên New York Post với hình ảnh váy bánh mì nổi bật. Ảnh: Chụp màn hình.

Mặc dù vậy, bộ trang phục bánh mì của Việt Nam không được xếp vào nhóm "thiếu phù hợp", mà được nhắc đến như một bộ váy có ý tưởng "dị" (bizarre). "Bizarre" là từ không hẳn tiêu cực hay tích cực, mà đơn giản là "lạ và bất thường".

"Hoa hậu của Việt Nam mặc bộ váy trông như thúng bánh mì, món bánh kẹp biểu tượng của đất nước này, được làm từ thịt lợn, rau và bánh baguette", New York Post viết. Ngoài mô tả, trang báo này không nhận xét nhiều về các bộ trang phục.

vay banh mi cua hhen nie noi bat tren bao my
Khoảnh khắc Hoa hậu H'Hen Niê trình diễn trên sân khấu. Ảnh: 2018 Miss Universe.

New York Post chủ yếu dành lời khen cho trang phục dân tộc của Mỹ, do Hoa hậu Mỹ Sarah Rose Summer trình diễn. Đây là bộ váy tôn vinh loài hoa hồng, "quốc hoa của Mỹ" vì "mọc tự nhiên khắp nước Mỹ", và từ "rose" cũng là tên đệm của hoa hậu. Các bộ trang phục khác đều được trang này cho là "dị" hơn bộ đồ của Summer.

Mặc dù vậy, "dị" luôn là tiêu chí hút khán giả và đã là đặc trưng của phần thi trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ nhiều năm nay. Chính đặc trưng này đã tạo thói quen cho khán giả khi theo dõi phần thi, họ luôn chăm chú tìm kiếm nhân tố "dị" nhưng vẫn đẹp và ý nghĩa.

Bên cạnh bộ hoa hồng và bộ bánh mì, New York Post còn điểm qua 9 bộ trang phục đáng chú ý khác. Nhật Bản trình diễn bộ đồ Thủy thủ Mặt trăng, được giới thiệu là "ninja phiên bản nữ". Singapore diện váy đính cờ Mỹ và cờ Triều Tiên nhằm vinh danh Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Yong Un tại Hội nghị thượng đỉnh ở Singapore năm nay.

vay banh mi cua hhen nie noi bat tren bao my
vay banh mi cua hhen nie noi bat tren bao my
vay banh mi cua hhen nie noi bat tren bao my
Trang phục dân tộc của Mỹ, Peru và Nhật Bản trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ. Ảnh: AP.

Costa Rica mang đến bộ váy cánh bướm khổng lồ, Peru mặc như nàng tiên cá với đuôi bạc. Chile cầm một cây giáo và đeo mặt nạ để tôn vinh bộ lạc tổ tiên. Ấn Độ mang theo cả ngai vàng khổng lồ nặng gần 50 kg và ngồi lên đó.

Đại diện Anh lại tôn vinh 100 năm quyền được bầu cử của nữ giới nước này. Nepal trông như bức tượng phật bà với 8 cánh tay. Brazil mặc trang phục lấy cảm hứng từ rừng Amazon còn Tây Ban Nha mặc váy trắng điểm hoa đỏ.

Sau phần thi trang phục dân tộc hôm 10/12, hôm nay (12/12), các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp, phần thi quan trọng nhất của cuộc thi.

H'Hen Niê rạng rỡ trình diễn váy bánh mì ở Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Bộ trang phục dân tộc bánh mì có màu sắc tươi sáng nên Hoa hậu H'Hen Niê chọn lối trình diễn vui nhộn. Cô giơ cao chiếc bánh mì rồi làm động tác đưa vào miệng nếm.
vay banh mi cua hhen nie noi bat tren bao my Chiêm ngưỡng những trang phục dân tộc ấn tượng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Với những thiết kế độc đáo, sáng tạo, nhiều màu sắc và đầy biến hóa, các thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã ...

vay banh mi cua hhen nie noi bat tren bao my Clip: H'Hen Niê mặc 'Bánh mì', tự tin catwalk trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Diện trang phục "Bánh mì", H'Hen Niê tự tin sải bước, nở nụ cười rạng rỡ trên sân khấu Miss Universe - Hoa hậu Hoàn ...

vay banh mi cua hhen nie noi bat tren bao my Thí sinh Puerto Rico ngã quỳ trên sân khấu khi diễn trang phục dân tộc

Kiara Ortega, người đẹp sáng giá ở Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, ngã sụp trên sân khấu và không thể đứng dậy trong suốt ...

vay banh mi cua hhen nie noi bat tren bao my Trang phục dân tộc tại các cuộc thi sắc đẹp: Có nên giới hạn sáng tạo?

Tối 21/11, H’Hen Niê đã trình diễn 3 thiết kế được tuyển chọn cho trang phục dân tộc mà người đẹp sẽ mặc thi đấu ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.