Vẽ sẽ giúp cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Waterloo, ngay cả khi mọi người không giỏi về vẽ, thì nó cũng vẫn như một phương pháp giúp giữ lại thông tin tốt hơn là viết hay ghi chú lại.
 
ve se giup cai thien tri nho o nguoi lon tuoi 15 phút tập thể dục sẽ giúp ghi nhớ tốt hơn?
ve se giup cai thien tri nho o nguoi lon tuoi 5 vitamin tự nhiên cải thiện trí nhớ và sự tập trung tốt nhất cho học sinh
ve se giup cai thien tri nho o nguoi lon tuoi 10 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ ngắn hạn

“Chúng tôi thấy rằng vẽ sẽ tăng cường trí nhớ ở người lớn tuổi nhiều hơn các kỹ thuật nghiên cứu đã biết khác như hát, viết... Chúng tôi thực sự được khuyến khích bởi kết quả này và đang xem xét những cách có thể được sử dụng để giúp người mắc chứng mất trí nhớ, người bị suy giảm nhanh chóng về chức năng ngôn ngữ và trí nhớ” , Melissa Meade, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

ve se giup cai thien tri nho o nguoi lon tuoi

Là một phần của các hoạt động nghiên cứu, các nhà khoa học đã yêu cầu cả người trẻ và người lớn tuổi thực hiện nhiều kỹ thuật mã hóa bộ nhớ và sau đó thử nghiệm thu hồi. Các nhà nghiên cứu tin rằng vẽ sẽ tăng cường trí nhớ tốt hơn khi so sánh với các kỹ thuật nghiên cứu khác. Bởi vì nó kết hợp nhiều cách để thể hiện thông tin trực quan, không gian, bằng lời nói, ngữ nghĩa và động cơ.

Người tham gia sẽ mã hóa từng từ bằng cách viết ra, bằng cách vẽ nó hoặc bằng cách liệt kê các thuộc tính vật lý liên quan đến từng mục. Sau này, sau khi thực hiện từng nhiệm vụ, bộ nhớ đã được đánh giá. Cả hai nhóm đều cho thấy khả năng lưu giữ tốt hơn khi họ sử dụng vẽ thay vì viết để mã hóa thông tin mới và cách thức này đặc biệt hiệu quả ở người lớn tuổi.

Việc lưu giữ thông tin mới thường suy giảm khi con người già đi, do sự suy giảm các cấu trúc não quan trọng liên quan đến bộ nhớ như đồi hải mã và thùy trán. Ngược lại, chúng ta biết rằng các khu vực xử lý trực giác của não, liên quan đến việc đại diện cho hình ảnh hầu hết còn nguyên vẹn trong sự lão hóa thông thường và trong chứng mất trí nhớ.

“Chúng tôi nghĩ rằng vẽ đặc biệt phù hợp với những người mắc chứng mất trí vì nó sử dụng tốt hơn các vùng não vẫn được bảo tồn và có thể giúp người bị suy giảm nhận thức với chức năng cải thiện bộ nhớ”, Meade nói.

ve se giup cai thien tri nho o nguoi lon tuoi 15 phút tập thể dục sẽ giúp ghi nhớ tốt hơn?

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra một cách mới để tăng cường khả năng học tập của con người, đó là tập ...

ve se giup cai thien tri nho o nguoi lon tuoi 5 vitamin tự nhiên cải thiện trí nhớ và sự tập trung tốt nhất cho học sinh

Dưới đây là 5 loại vitamin sẵn có trong tự nhiên được cho là tốt nhất cho trí nhớ và sự tập trung, phụ huynh ...

ve se giup cai thien tri nho o nguoi lon tuoi 10 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ ngắn hạn

Bộ não rất mạnh mẽ, có khả năng kiểm soát tất cả những suy nghĩ, vận động và cảm giác của chúng ta. Não lưu ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...