15 phút tập thể dục sẽ giúp ghi nhớ tốt hơn?

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra một cách mới để tăng cường khả năng học tập của con người, đó là tập thể dục trong vòng 15 phút sau mỗi buổi học.
15 phut tap the duc se giup ghi nho tot hon Bài tập yoga giúp bộ não tập trung và tăng cường trí nhớ
15 phut tap the duc se giup ghi nho tot hon 7 loại thực phẩm cần được bổ sung ngay để tăng cường trí nhớ về sau
15 phut tap the duc se giup ghi nho tot hon Những động tác thể dục giúp khỏe não

Cụ thể, cuộc nghiên cứu đã nói, đi bộ hoặc đạp xe đạp sau mỗi buổi tập sẽ làm tăng hiệu quả học tập bằng cách tăng khả năng kết nối và chức năng của não bộ.

Các nhà khoa học rất ngạc nhiên khi phát hiện ra chỉ cần 15 phút tập thể dục thì có thể giúp não bộ ở trạng thái tối ưu để ghi nhớ thêm kiến thức. Tuy nhiên, họ cũng lưu ý rằng, phải sau 24 tiếng thì việc này mới có hiệu quả.

15 phut tap the duc se giup ghi nho tot hon
(Ảnh:Daily Mail)

Các nhà khoa học tại Đại học McGill (Canada) đã cho những người tham gia thực hiện một nhiệm vụ giống như một trò chơi điện tử: Họ phải kết nối các hình chữ nhật trên màn hình lại với nhau một cách nhanh nhất có thể. Sau đó, một nửa số người tham gia tập thể dục trong 15 phút và nửa còn lại thì không.

Đối với những người tập thể dục, các nhà khoa học đã phát hiện não bộ của những người này có ít hoạt động hơn. Tuy nhiên, hiện tượng này là một dấu hiệu tốt. Khi những người tham gia quay lại vào ngày hôm sau thì những người tập thể dục thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Các nhà khoa học nói rằng, điều này cho thấy việc giảm các hoạt động của thần kinh tạo điều kiện cho não bộ sắp xếp lại các hoạt động, có nhiều không gian hơn để xử lý các thông tin mà họ vừa học được.

Fabien Dal Maso một trong những nhà nghiên cứu cho biết: “Bởi vì sự kích hoạt thần kinh trong não của những người tập thể dục thấp hơn nhiều. Tập thể dục có thể giải phóng não bộ của bạn để làm việc khác.

15 phut tap the duc se giup ghi nho tot hon
(Ảnh:Quora)

Tuy nhiên, tác động tích cực này của tập thể dục chưa hoàn toàn được xác nhận. Thực tế, nếu những người tham gia thực hiện lại thử thách sau đó 8 tiếng thì 2 nhóm đều hoàn thành nhiệm vụ giống nhau. Nhưng nếu họ thực hiện vào ngày hôm sau, khi đã ngủ buổi tối thì những người tập thể dục thể hiện tốt hơn.

Marc Roig một nhà nghiên cứu khác nói rằng: “Điều này gợi ý chúng tôi phải nghiên cứu thêm, liệu giấc ngủ kết hợp với tập thể dục có thể tối ưu hóa trí nhớ của chúng ta. Nghiên cứu về lĩnh vực này mang đến rất nhiều kiến thức thú vị, bởi vì có rất nhiều điều cần học và các cuộc nghiên cứu sẽ mở ra cánh cửa cho việc khoa học can thiệp tới sức khỏe con người, tạo nên những khác biệt lớn cho nhân loại.

15 phut tap the duc se giup ghi nho tot hon Phẫu thuật, gây mê có thể ảnh hưởng đến trí nhớ?

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng bệnh nhân có thể đạt điểm số thấp hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ sau khi trải ...

15 phut tap the duc se giup ghi nho tot hon Ung thư, giảm trí nhớ vì lười đánh răng

Lười đánh răng không chỉ khiến hơi thở có mùi hôi mà nó còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh cực kỳ nguy hiểm ...

15 phut tap the duc se giup ghi nho tot hon Một số loại thuốc làm loãng máu thông dụng có thể giảm nguy cơ mất trí

Các nhà khoa học đã chỉ ra một số loại thuốc làm loãng máu thông dụng có thể giảm một nửa nguy cơ bị mất ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.