Ung thư, giảm trí nhớ vì lười đánh răng

Lười đánh răng không chỉ khiến hơi thở có mùi hôi mà nó còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh cực kỳ nguy hiểm mà bạn không ngờ tới như ung thư, viêm màng tim, tiểu đường, mất trí nhớ...
ung thu giam tri nho vi luoi danh rang 8 cách đơn giản để chống lại các bệnh răng miệng
ung thu giam tri nho vi luoi danh rang Đánh răng đúng cách giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư thực quản

ung thu giam tri nho vi luoi danh rang

Nghiên cứu từ ĐH Tufts ở Mỹ cho thấy những người tham gia bị bệnh mất răng, một dấu hiệu viêm nha chu nghiêm trọng, bị tăng 80% nguy cơ phát triển ung thư đại tràng.

Trong số những người không hút thuốc lá, nguy cơ phát triển bệnh ung thư phổi và ung thư đại trực tràng là cao gấp hai lần ở những người bị viêm nha chu nghiêm trọng.

Một nghiên cứu khác, được công bố trên Tạp chí Ung thư Anh, cho thấy vi khuẩn Treponema denticola (Td) gây viêm nha chu cũng đóng vai trò quan trọng trong sự xuất hiện của ung thư tuyến tụy.

Nghiên cứu của các nhà nghiên cứu từ Đại học Helsinki đã chứng minh rằng vi khuẩn có thể lây từ miệng sang các bộ phận khác của cơ thể và gây ra khối u.

Bệnh viêm màng tim

Viêm màng tim (viêm nội tâm mạc) là tình trạng viêm lớp bên trong của tim. Bệnh này có thể do vi khuẩn hiện diện trong miệng gây ra. Các vi khuẩn xâm nhập vào máu của bạn thông qua các bệnh về nướu.

Bệnh tim mạch

Khi vi khuẩn gây viêm nha chu đã phát triển trong miệng nhưng lại không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây ra nhiều loại bệnh như bệnh tim, động mạch bị tắc và đột quỵ.

Suy giảm trí nhớ

Sức khỏe răng miệng xấu không chỉ ảnh hưởng đến tim mà còn ảnh hưởng đến não. Vệ sinh răng miệng kém đồng nghĩa với việc các động mạch não bị thu hẹp lại và khó khăn trong việc hoàn thành chức năng của chúng. Khi các động mạch của não bị ảnh hưởng bởi các vi khuẩn, nó có thể dẫn đến mất trí nhớ hoặc mất trí nhớ.

Bệnh tiểu đường

Mối quan hệ giữa sức khỏe răng miệng và bệnh tiểu đường biểu hiện rõ nhất ở những người kém vệ sinh răng miệng. Các kích thích bên trong miệng làm suy yếu khả năng kiểm soát lượng đường trong máu của cơ thể, từ đó gây khó khăn trong việc chuyển đổi đường thành năng lượng do thiếu insulin. Do đó, nguy cơ bị tiểu đường của họ càng tăng cao.

Ung thư

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa sức khỏe răng miệng kém và một số loại ung thư, bao gồm ung thư não, cổ, thực quản và ung thư phổi... Nguy cơ phát triển các loại bệnh ung thư là do thói quen nghèo đánh răng, sâu răng và bệnh nha chu.

Bệnh về phổi

Bệnh nha chu có thể làm cho bệnh viêm phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính nặng hơn, vì nó làm tăng số lượng vi khuẩn trong phổi lên gấp nhiều lần.

Béo phì

Nếu đã bị bệnh về nướu, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ lượng mỡ thừa trong cơ thể tăng tích tụ và tăng cao hơn rất nhiều. Đó là lý do tại sao những người Bị bệnh răng miệng lại thường bị béo phì.

ung thu giam tri nho vi luoi danh rang 6 phương pháp hiệu quả giúp ‘đánh bay’ mảng bám răng
ung thu giam tri nho vi luoi danh rang 4 cách đơn giản làm trắng răng hiệu quả tại nhà
ung thu giam tri nho vi luoi danh rang Vì sao trước khi mang thai phụ nữ cần đến gặp nha sĩ?
ung thu giam tri nho vi luoi danh rang 15 sai lầm bạn có thể mắc phải trong chăm sóc răng miệng hàng ngày
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.