Thoát khỏi ung thư từ chính những thứ nhỏ nhặt trong ngôi nhà bạn

Bạn sẽ bất ngờ khi thấy những đồ vật tưởng chừng vô hại này lại là nguyên nhân gây bệnh.
thoat khoi ung thu tu chinh nhung thu nho nhat trong ngoi nha ban Tự ti vì 'ngực lép', cô gái Bắc Giang chi 70 triệu để phẫu thuật nâng cấp vòng 1
thoat khoi ung thu tu chinh nhung thu nho nhat trong ngoi nha ban 5 công thức detox 'xanh' có lợi cho cơ thể của nữ nhân viên IT

Ung thư là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ hai trên toàn thế giới. Theo Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã có khoảng 9,6 triệu ca tử vong xảy ra trong năm 2018.

Có nhiều nguyên nhân gây ung thư, do thói quen, lối sống không lành mạnh, ít vận động, vệ sinh cá nhân, tiêu thụ rượu bia, gen di truyền...Thậm chí, một số thứ nhỏ nhặt tại chính căn phòng nhà bạn cũng có thể là nguyên nhân mắc bệnh.

thoat khoi ung thu tu chinh nhung thu nho nhat trong ngoi nha ban
(Ảnh boldsky).

Gối và khăn trải giường bằng vải coton

Các loại gối bằng bông có thể làm khuếch đại cơ hội mắc bệnh. Lý do là do bản chất loại vải này được dệt từ những cây bông bị phun nhiều thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ. Theo nghiên cứu, thuốc diệt cỏ glyphosate chứa thành phần hoạt tính có liên quan đến ung thư. Cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh là chuyển sang sử dụng loại gối và ga trải giường bằng các loại bông hữu cơ.

Sơn tường

Nhiều loại sơn tường chứa hợp chất hữu cơ (VOC) có tính ung thư. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học nghề nghiệp và môi trường hồi tháng 3/2018, các họa sĩ, nghệ sĩ và các công nhân thường xuyên tiếp xúc với sơn là những đối tượng dễ bị ung thư phổi, bàng quang, răng miệng và tuyến tụy cũng như bệnh bạch cầu. Do đó, nên chọn loại sơn không chứa VOC để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nước hoa xịt phòng

thoat khoi ung thu tu chinh nhung thu nho nhat trong ngoi nha ban
(Ảnh boldsky).

Phần lớn mọi người thích phun các loại nước hoa xịt phòng ở phòng ngủ, phòng tắm, trong xe hơi hay nơi làm việc. Tuy nhiên bạn có biết rằng chúng là nguyên nhân gây ung thư? Vì vậy, hãy tránh sử dụng chúng. Bạn có thể làm mát không khí bằng hoa tươi như hoa nhài, hoa hồng hoặc sử dụng tinh dầu và nước.

Đồ nội thất bằng da tổng hợp

Polyme nhựa còn có tên gọi là Polyvinyl chloride (PVC), chất này được sử dụng để chế tạo da tổng hợp. Chúng gây ảnh hưởng tới sức khỏe bởi chứa nhiều hóa chất. Ngoài ra, cũng nên tránh sử dụng đồ nội thất được thiết kế bằng gỗ phủ melamine (MDF). Hãy đổi sang các loại đồ nội thất bằng gỗ cứng. Đệm và gối không thấm nước ở đồ nội thất cũng nên tránh.

Các thiết bị điện tử

thoat khoi ung thu tu chinh nhung thu nho nhat trong ngoi nha ban
(Ảnh boldsky).

Các thiết bị điện tử: Điện thoại, máy tính, điều khiển TV...cần tránh xa bạn khi ngủ. Bởi các thiết bị này có bức xạ điện từ lớn, nếu tiếp xúc lâu dài sẽ dễ bị ung thư.

Một cách đơn giản để giảm nguy cơ mắc bệnh là giữ cho điện thoại ở chế độ máy bay khi đi ngủ hoặc đơn giản là tắt tất cả các thiết bị, giữ chúng ra xa. Điều này không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nệm và màn/rèm cửa

Rèm và màn cửa được ngâm trong các hóa chất khác nhau như chất chống cháy khiến người dùng dễ bị các vấn đề sức khỏe, như ung thư. Những hóa chất này còn làm cản trở tới sự phát triển não bộ, gây gián đoạn hormone. Vì vậy, hãy chú ý chọn lọc nệm hữu cơ và chuyển sang dùng các loại màn/rèm cửa làm bằng vải hữu cơ.

thoat khoi ung thu tu chinh nhung thu nho nhat trong ngoi nha ban Dù mẹ mắng te tát, cô gái 9X vẫn âm thầm đi phẫu thuật nâng mũi Sline

Sau 18 ngày phẫu thuật, đến nay, mũi đã khá ổn định, "mẹ còn hỏi tôi làm ở đâu để hôm nào mẹ đi nhấn ...

thoat khoi ung thu tu chinh nhung thu nho nhat trong ngoi nha ban Nữ trưởng phòng 9X tiết lộ cách chăm sóc da sau khi nặn mụn an toàn

Đây là bước quan trọng, nếu không chăm sóc cẩn thận rất dễ bị viêm nhiễm.

thoat khoi ung thu tu chinh nhung thu nho nhat trong ngoi nha ban Bí kíp giảm 18kg không cần ăn kiêng hà khắc của mẹ Việt tại Ireland

Chị Ngọc Hà cho rằng, với chỉ số cơ thể (1m60, nặng 48kg) nên nạp 1500-1800 calo thì sẽ không bị tăng cân, 800 calo ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.